09:30  | 

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

Trong thời gian tới, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới có thể kể đến như Ford Escape, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport.

1. Ford Escape 2020

Theo nguồn tin rò rỉ từ các nhân viên bán hàng của Ford, mẫu SUV Ford Escape 2020 hoàn toàn mới sẽ được đưa trở lại thị trường Việt Nam trong những tháng tới. Hiện các đại lý của Ford tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt cọc cho mẫu SUV này với mức giá dự kiến khoảng từ 900 triệu đồng.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam 2020-ford-escape-5.jpg

Đáng chú ý, một số nguồn tin cho biết xe có thể được lắp ráp trong nước và bán ra vào cuối năm sau với giá bán hấp dẫn hơn. Ford Escape 2020 có thể sẽ được trưng bày tại triển lãm Motor Show 2019 vào tháng 10 tới nhưng mẫu trưng bày sẽ không phải là hàng lắp ráp.

Ford Escape vốn không phải là cái tên xa lạ với người tiêu dùng trong nước khi xuất hiện lần đầu hồi tháng 10/2001. Trước khi bị khai tử tại Việt Nam vào năm 2014, mẫu SUV này đã từng có quãng thời gian gần 13 năm “chinh chiến” với đủ lời khen chê.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam 2020-ford-escape-4.jpg

Ford Escape dự kiến được đưa trở lại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất ra mắt công chúng toàn cầu vào tháng 4/2019. So với phiên bản tiền nhiệm, Escape 2020 sở hữu ngoại hình bề thế hơn đi kèm với một không gian nội thất rất rộng rãi và nhiều tiện nghi. Thêm một điểm cộng dành cho Escape 2020 là được trang bị danh sách dài các công nghệ an toàn hiện đại. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đáng gờm của các mẫu xe đang rất ăn khách như Honda CR-V và Mazda CX-5.

2. Hyundai Palisade 2020

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nhưng tin đồn mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới Hyundai Palisade 2020 sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam vẫn khiến người dùng vô cùng phấn khích. Hiện tại, một số mẫu xe Palisade được nhập về Việt Nam đã hoàn thành đăng kí đăng kiểm ra biển trắng tại Hà Nội đi kèm giá bán niêm yết khoảng 2,2 tỷ đồng.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam tc9.jpg

Được công bố lần đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018, Hyundai Palisade được dự báo sẽ làm khuynh đảo thị trường thế giới, trở thành “gà đẻ trứng vàng” mới của hãng xe Hàn Quốc tại nhiều thị trường trên khắp thế giới. Với kích thước to lớn và trang bị, tiên nghị hiện đại, Hyundai Palisade được xem là đối thủ đáng gờm của Ford Explorer trong phân khúc SUV trên 2 tỷ.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam tc6.jpg

Tại Việt Nam, Hyundai Palisade được trang bị động cơ 2.2L diesel sản sinh công suất tối đa 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 10 giây, hệ dẫn động bốn bánh HTRAC, hộp số tự động 8 cấp. 

3. Honda Accord 2019

Trong bối cảnh Toyota Camry thế hệ mới đã ra mắt thị trường Việt Nam đi kèm giá bán từ 1,029-1,235 tỷ đồng, Honda Accord thế hệ thứ 10 cũng sẽ được đưa về Việt Nam và dự kiến sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Việt Nam diễn ra vào tháng 10 tới. Sự xuất hiện của Honda Accord 2019 hứa hẹn sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua phân khúc sedan hạng D.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam 2019-honda-accord-thailand30.jpg

Honda Accord chính thức ra mắt người dùng Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2011. Năm 2018, mẫu sedan này đã bị ngừng nhập khẩu về Việt Nam để chờ phiên bản mới. Honda Accord 2019 sắp về Việt Nam tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan và được lột xác cả về thiết kế nội, ngoại thất đến trang bị, đi kèm giá bán dự kiến khoảng từ 1,2 tỷ đồng. Tại Thái Lan, Honda Accord 2019 được cung cấp 2 tùy chọn động cơ  1.5L Turbo và 2.0L Hybrid, đi kèm hộp số CVT.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam 26-honda-accord-10th-gen-2019-thailand.jpg

Theo hãng xe Nhật Bản, Honda Accord thế hệ thứ 10 giành được nhiều giải thưởng uy tín tại thị trường quốc tế như: Mẫu xe sedan tốt nhất 2018 tại thị trường Mỹ (Car and Driver), Top 10 xe tốt nhất 2019, Mẫu xe hạng trung dành cho gia đình tốt nhất 2019 (U.S.News & World report).

4. Ford Explorer 2020

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam ford-explorer-2020-01.jpg

Ford Explorer được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam cuối năm 2016. Tại thời điểm đó, mẫu SUV thương hiệu Mỹ này lập tức thu hút được sự chú ý rất lớn của người tiêu dùng tại Việt Nam nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, doanh số của Ford Explorer thường xuyên lọt vào Top xe bán chậm nhất tháng. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể là do nhiều người người dùng đang chờ đợi phiên bản mới của Explorer với rất nhiều nâng cấp sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam ford-explorer-2020-noi-that-01.jpg

Ford Explorer 2020 hoàn toàn mới chính thức được giới thiệu tới công chúng toàn cầu vào đầu năm 2019. Bước sang thế hệ mới, xe sở hữu ngoại hình hầm hố và cơ bắp hơn. Trong khi đó, nội thất của xe được đánh giá là màn lột xác toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tiêu chuẩn hoặc được nâng cấp lên màn hình 10,1 inch dạng dọc khá mới lạ. Đối với những khách hàng có niềm đam mê đặc biệt với màn hình điều khiển cỡ lớn có thể lựa chọn tùy chọn màn hình 12,3 inch. Tại thị trường Mỹ, xe có giá khởi điểm từ 33.860 USD.

5. Mitsubishi Pajero Sport 2020

Mitsubishi Motors Việt Nam hứa hẹn cũng sẽ mang mẫu  SUV 7 chỗ Pajero Sport 2020 gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2019. Phiên bản nâng cấp của mẫu SUV 7 mới được trình làng tại Thái Lan ngày 25/7 với giá khởi điểm từ 42.000 USD.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam 2020-mitsubishi-pajero-sport-facelift-5.jpg

Mẫu SUV 7 chỗ Pajero Sport 2020 được chế tạo tại nhà máy Laem Chabang của Mitsubishi Motors Thái Lan. Xe không chỉ được cập nhật về kiểu dáng thiết kế mà còn được bổ sung thêm các trang bị, tiện nghi hiện đại và an toàn hơn. Cung cấp sức mạnh cho Pajero Sport mới là bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, 2.4L sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai hoặc bốn bánh.

Loạt xe mới đầy hấp dẫn sắp đổ bộ thị trường Việt Nam 2020-mitsubishi-pajero-sport-facelift-17.jpg

Tại thị trường Việt Nam, Pajero Sport phiên bản hiện hành được nhập khẩu từ Thái Lan, đi kèm giá bán từ 980,5 triệu đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Fortuner, Nissan Terra hay Ford Everest.

5 mẫu SUV tầm giá 2 tỷ đồng đáng sở hữu nhất tại Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm