07:15  | 

Mô tô phân khối lớn chính hãng, chọn Benelli 502C hay Kawasaki Vulcan S Café?

Tại thị trường Việt Nam, Benelli 502C và Kawasaki Vulcan S Cafe đều được nhập khẩu chính hãng với giá bán lần lượt là 166 triệu đồng và 259 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT)

bang-so-sanh-thong-so-11.jpgBảng so sánh các thông số kỹ thuật của Benelli 502C và Kawasaki Vulcan S Cafe. 

Benelli 502C – Giá bán từ 166 triệu đồng (đã có VAT)

Nhìn thoáng qua có thể thấy chiếc 502C mới của Benelli sở hữu kiểu dáng thiết kế có nhiều điểm tương đồng với chiếc Ducati Diavel ở các chi tiết như tay lái rộng, khung sườn dạng mắt cáo, bình xăng dẹp nhưng phình ra hai bên. Ngoài ra còn có phần yên thon gọn xuyên suốt đến đuôi xe. Tuy nhiên, cụm đèn hậu khác với kích thước nhỏ hơn.

benelli-502c-5.jpg

Benelli 502C được trang bị công nghệ LED trên đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan. Bình xăng dài và đuôi xe ngắn. Ốp đèn pha và bảo vệ lưới tản nhiệt dùng vật liệu màu bạc. Ống xả đôi cùng pát biển số gắn ở trục bánh sau.

benelli-502c-10.jpg benelli-502c-1.jpg

Tương tự như chiếc TRK 502, Benelli 502C được trang bị cặp mâm 12 chấu với đường kính 17 inch. Bánh trước sử dụng lốp 120/70 và lốp sau là 160/60. Trong khi hệ thống phanh trước có dạng đĩa kép 260 mm với cặp heo phanh 4 piston và đĩa đơn phía sau 240 mm.

benelli-502c-19.jpg benelli-502c-6.jpg

Hệ thống phuộc trước dạng USD cứng cáp, đường kính phuộc 41 mm và có khoảng hành trình 125 mm, phuộc sau là monoshock có thể điều chỉnh được, tất cả đều của KYB. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS của Bosche cho cả hai bánh (heo thắng trước/sau đến từ Brembo). Trọng lượng xe 216 kg và dung tích bình xăng 21 lít.

Về hiệu suất, Benelli 502C được trang bị khối động cơ DOHC, 4 thì, 2 xi-lanh, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 45 Nm từ 6.000 v/ph, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Kawasaki Vulcan S Café – Giá bán từ 259 triệu đồng (đã có VAT)

Vulcan S Cafe là dòng sản phẩm chiến lược của Kawasaki tại thị trường Việt Nam, hướng tới đối tượng khách hàng yêu thích phong cách cổ điển. Về thiết kế bề ngoài, so với các phiên bản trước đó, bản 2019 không có sự khác biệt nhiều ngoài việc được tinh chỉnh thiết kế phần tem xe.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-3.jpg

Với điểm nhấn tạo nên phiên bản Cafe so với các bản thông thường là phía trên cụm đèn pha trước sẽ có thêm kính chắn gió đặc trưng của các dòng xe cafe cổ điển. Vulcan S Cafe được phát triển dựa trên "người anh em" ER-6N với kiểu dáng của một chiếc Cruiser tầm trung đúng nghĩa.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-2.jpg kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-17.jpg

 Xe sở hữu chiều dài 2.311 mm, rộng 881 mm, cao 1.110 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên chỉ 706 mm. Bình xăng hình giọt nước có dung tích 14 lít. Hệ thống đèn pha halogen.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-4.jpg

Bảng đồng hồ của chiếc xe cũng tương tự với Kawasaki ER-6N và Versys 650, sử dụng kết hợp với màn hình LCD và analog. Tay bên trái bao gồm còi, xi-nhan, pha/cốt, đèn ưu tiên và đèn cảnh báo (Pass). Trong khi đó, tay lái bên phải có công tắc điện và nút khởi động.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-6.jpg kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-18.jpg

Bánh trước của xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng Telescopic hành trình 41 mm, mâm 5 chấu bản to 18 inch, đi kèm với lốp kích thước 120/70. Phía sau sử dụng giảm xóc đặt chéo tương tự ER-6N, ống pô ẩn phía dưới cùng mâm sau là 17 inch, được bọc bởi lốp 160/60.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-13.jpg

Cả hai bánh trước/sau đều được trang bị phanh đĩa, tích hợp hệ thống ABS. Phiên bản Café của Vulcan S có thể điều chỉnh chỗ để chân ở 3 mức khác nhau tuỳ theo tư thế ngồi của người điều khiển. Tuy nhiên, chủ nhân phải tháo/lắp thủ công thay vì chỉnh điện. Đèn hậu vẫn là thiết kế đơn giản, phù hợp với tổng thể chiếc xe.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-12.jpg kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-5.jpg

Về hiệu suất, Kawasaki Vulcan S Cafe 2019 vẫn sử dụng khối động cơ DOHC, xi-lanh đôi, dung tích 649 phân khối và làm mát bằng dung dịch. Đây chính là khối động cơ được trang bị cho ER-6N, Ninja 650 và Versys 650.

kawasaki-vulcan-s-cafe-2019-9.jpg

Tuy nhiên khối động cơ này đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với đặc tính của dòng cruiser. Điều này đồng nghĩa với động cơ sẽ đạt công suất và mô-men xoắn cao ngay ở vòng tua thấp. Cụ thể, Vulcan S Cafe có công suất tối đa 61 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 63 Nm từ 6.600 v/ph, đi kèm với hộp số 6 cấp.

KAWASAKI VULCAN S CAFE 2019 ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM, GIÁ 259 TRIỆU

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm