Thứ Bảy, 07/12/2024 | 22:47
10:35 |
Xe tay ga thể thao, chọn Yamaha NVX 155 hay Honda ADV 150?
Với mức giá hơn 80 triệu đồng, mẫu xe tay ga địa hình Honda ADV 150 sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với chiếc xe cùng phân khúc Yamaha NVX 155 nhưng có giá rẻ hơn.
Trong phân khúc xe tay ga thể thao 150cc dành cho nam giới tại thị trường Việt Nam hiện nay mới có sự xuất hiện của "tân binh" Honda ADV 150. Xe được đưa về Việt Nam thông qua cửa hàng nhập khẩu tư nhân với mức giá 85 triệu đồng cho phiên bản CBS và 90 triệu đồng cho phiên bản ABS 2 kênh (đã bao gồm VAT). Trong khi đó, Yamaha NVX 155 được bán chính hãng với mức giá từ 46 đến 52 triệu đồng (tùy từng phiên bản). Với giá bán cao hơn mẫu xe đối thủ khoảng 40 triệu đồng, đây được coi là một trong những trở ngại chính cho Honda ADV 150 trong việc tiếp cận khách hàng ở Việt Nam.
Bảng thông số kỹ thuật của Honda ADV 150 và Yamaha NVX 155.
Honda ADV 150
Mẫu xe tay ga hoàn toàn mới của Honda – ADV 150 2019 chính thức được trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế GIIAS diễn ra ở Jakarta, Indonesia hồi cuối tháng 07/2019. Đây là đối thủ của các mẫu xe cùng phân khúc như Yamaha Aerox ở Indonesia (hay còn được gọi là NVX 155 tại thị trường Việt Nam).
Honda ADV 150 2019 phiên bản CBS được đề cập trong bài có giá bán từ 85 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Honda ADV 150 2019 sở hữu kiểu dáng thiết kế với nhiều nét tương đồng với mẫu xe địa hình mang phong cách thể thao X-ADV từng được giới thiệu đầu tiên tại triển lãm EICMA hồi năm 2016 và cũng đã được một nhà nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn đem về đầu tiên vào giữa tháng 06/2017.
Mặc dù hai chiếc được đặt tên tương tự nhau nhưng ADV 150 có phần bớt dữ dằn hơn chiếc X-ADV, nhằm phù hợp hơn với một mẫu xe tay ga phân khối nhỏ. Honda ADV 150 2019 được trang bị đèn pha LED, mâm xe 14 inch đi kèm lốp trước 110/80 và sau 120/70. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh đĩa thủy lực Nissin, phanh ABS, hệ thống treo của Showa và bảng điều khiển LCD.
Bên cạnh đó, Honda ADV 150 2019 cũng được cung cấp nhiều trang bị việt dã hơn, bao gồm kính chắn gió cỡ lớn có thể tùy chỉnh độ cao/thấp, chìa khóa thông minh và tính năng ngắt động cơ tạm thời. Không như đàn anh X-ADV, ADV 150 không có bảo vệ tay lái và ổ sạc các thiết bị điện tử 12V.
Ở phía sau, đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED với thiết kế góc cạnh dạng chữ X. Đặc biệt trên phiên bản ADV 150 ABS còn có tín hiệu dừng khẩn cấp ESS ở đèn hậu, tự kích hoạt trong trường hợp phanh gấp ở tốc độ cao và có thêm công tắc đèn ưu tiên.
Honda ADV 150 2019 có chiều dài 1.950 mm, rộng 763 mm, cao 1.153 mm. Chiều dài hai trục bánh xe là 1.324 mm, chiều cao yên ở mức 795 mm và trọng lượng xe khoảng từ 132 – 133 kg, tùy phiên bản CBS hay ABS.
Xe được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, sản sinh công suất tối đa 14,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 6.500 v/ph, kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu PGM-Fi của Honda.
Sức mạnh được truyền tải thông qua hộp số tự động và bộ truyền động dây curoa. Bình xăng có dung tích 8 lít. Động cơ này tương tự với hai mẫu xe cùng hãng là Vario 150 và PCX 150.
Yamaha NVX 155
Yamaha NVX 155 sở hữu thiết kế đậm chất thể thao, tôn lên các đường khí động học vốn thường xuyên được áp dụng trên những dòng xe thể thao phân khối lớn. NVX sở hữu kiểu dáng khá đồ sộ với kích thước lần lượt là 1.990 mm chiều dài, 700 mm chiều rộng, 1.125 mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở ở mức 1.350 mm, chiều cao yên 790 mm, khoảng sáng gầm 140 mm.
Yamaha NVX 155 ABS phiên bản Limited có giá từ 52,7 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Mặc dù sở hữu kích khá lớn, trọng lượng không tải của xe chỉ ở mức 116 kg giúp việc di chuyển của xe hết sức dễ dàng. Những chi tiết thiết kế nổi bật trên Yamaha NVX gồm có cụm đèn pha đôi dạng LED lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao YZF-R3. Cụm đèn pha này sử dụng 4 cụm bóng LED, khi kích hoạt chế độ chiếu gần, 2 cụm LED chính giữa sẽ sáng.
Trong khi bật chế độ đèn chiếu xa, cả 4 cụm bóng sẽ phát sáng nhìn rất ấn tượng. Tuy nhiên, khi di chuyển vào ban đêm, khoảng cách chiếu sáng của cụm đèn LED khá gần. Ở 2 bên cụm đèn pha là 2 đèn định vị. Đèn này luôn sáng khi xe hoạt động. Đèn xi-nhan được đặt thấp phía dưới. Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED, tuy nhiên như hệ thống đèn trước, cặp xi nhan vẫn sử dụng bóng Halogen.
NVX 155 ở các phiên bản đều được trang bị cặp phuộc sau hoàn toàn mới với bình dầu. Phuộc sau đôi mới này có kích cỡ lò xo lớn hơn cùng bình dầu, vừa tăng tính thẩm mỹ đồng thời nâng cao khả năng vận hành, nhằm mang lại sự êm ái và thoải mái nhất cho người ngồi.
Xe có cốp chứa đồ dung tích 25 lít, bình xăng đặt ở phần giữa chỗ để chân và xuất hiện một hộc chứa đồ nhỏ sau phần đầu xe tích hợp ổ điện nằm ở phía tay trái. Màn hình trung tâm hiển thị hoàn toàn điện tử rộng 5,8 inch.
Công nghệ chìa khóa thông minh (không có trên mô hình tiêu chuẩn) với chức năng khởi động xe không cần chìa và mở cốp, đi cùng ổ khóa dạng núm xoay. Đồng thời khóa thông minh cũng tích hợp chức năng định vị xe giúp tìm xe dễ dàng ở bãi đỗ xe rộng hoặc các hầm xe tối. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời có chức năng tương tự Idling Stop của Hondan ADV 150.
Xe được trang bị phanh đĩa trước kích thước 230 mm, phanh sau tang trống đường kính 130 mm. Phiên bản cao cấp và giới hạn còn được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Lốp trước rộng 110 mm đường kính vành 14 inch, lốp sau rộng 140 mm vành 14 inch. Phuộc trước dạng ống lồng, phía sau loại phuộc nhún lò xo đặt đối xứng 2 bên với lò xo sơn đen đậm chất thể thao.
Các phiên bản của NVX 155 sở hữu chung khối động cơ BlueCore SOHC, xi-lanh đơn, 155 phân khối, tích hợp công nghệ van biến thiên chủ động (VVA - Variable Valve Actuation), làm mát bằng dung dịch. Sức mạnh này có công suất tối đa 14,8 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.250 v/ph.
"SOI KỸ" YAMAHA NVX 155 TEM RẰN RI TẠI ĐẠI LÝ
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá