11:59  | 

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay

Mẫu xe điện đầu tiên của Porsche sẽ chính thức được sản xuất hàng loạt từ hôm nay (9/9) tại nhà máy đặt ở cơ sở mới tại Zuffenhausen.

4 năm sau khi tiết lộ về nguyên mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, Porsche cuối cùng cũng ra mắt phiên bản sản xuất với tên gọi Taycan. Không lâu sau khi giới thiệu, Porsche Taycan sẽ chính thức được sản xuất hàng loạt từ hôm nay (9/9) tại nhà máy đặt ở cơ sở mới tại Zuffenhausen.

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay 2020-porsche-taycan.jpg

Nhà máy mới của Porsche sẽ hướng đến tương lai của hãng và thân thiện với môi trường bằng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo cho điện và khí sinh học để tạo ra nhiệt. Công ty cũng đang sử dụng phương tiện hậu cần chạy bằng điện. Sau đây vài ngày, mẫu xe này sẽ lần đầu được trưng bày trước công chúng tại Frankfurt Motor Show 2019.

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay 2020-porsche-taycan-1.jpg

Porsche Taycan sẽ có 2 phiên bản cho người tiêu dùng lựa chọn bao gồm Turbo và Turbo S. Mặc dù là một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, thế nhưng Taycan vẫn được hãng xe Đức lựa chọn cái tên Turbo và Turbo S như những mẫu xe chạy động cơ xăng khác của mình. Đây là một chi tiết khiến không ít người tò mò.

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay 2020-porsche-taycan-2.jpg

Cả hai biến thể Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều được trang bị hai mô-tơ điện sản sinh công suất 616 mã lực. Tuy nhiên, khi kích hoạt chức năng Launch Control, khối động cơ điện trên Taycan Turbo có thể đạt công suất tối đa lên đến 671 mã lực và 751 với bản Turbo S. Mô-men xoắn cực đại lần lượt đạt 850 Nm và 1.049 Nm.

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay 2020-porsche-taycan-3.jpg

Ngược lại với hiệu suất động cơ, phiên bản Turbo của Taycan sẽ có phạm vi hoạt động lớn hơn và ở trong khoảng 381 - 450 km trong khi bản Turbo S chỉ là 388 - 412 km. Tuy nhiên đây là tiêu chuẩn điều kiện tại châu Âu trong khi thông số tại Mỹ vẫn chưa được công bố.

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay 2020-porsche-taycan-5.jpg

Mặc dù còn quá sớm để so sánh, thế nhưng, Porsche Taycan được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh thực sự đầu tiên của Tesla xuất hiện. Nhưng một trong những khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe này là giá cả. Taycan Turbo bắt đầu với mức giá 153.310 USD với Turbo S là 187,610 USD. Thêm một số tùy chọn, giá bán sẽ còn cao hơn rất rất nhiều. Nhưng đây không phải là cơ sở của Taycan. Trong tương lai, phiên bản Taycan tiêu chuẩn xuất hiện sẽ có giá 'mềm' hơn 2 phiên bản trên và thậm chí có thể rẻ hơn cả Tesla Model S.

Porsche Taycan bắt đầu được sản xuất từ hôm nay 2020-porsche-taycan-6.jpg

Xe thể thao chạy điện Porsche Taycan 2020 chính thức trình làng

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm