15:55  | 

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

Sau khi trải qua thời gian dài thử nghiệm tiền sản xuất cũng như lễ ra mắt hoành tráng trên toàn thế giới, những chiếc Bentley Flying Spur 2020 bản thương mại đầu tiên vừa xuất xưởng tại nhà máy của hãng ở Anh.

Bentley Flying Spur 2020 là chiếc xe tiên tiến nhất của công ty từng được chế tạo và lắp ráp bằng tay bởi một đội ngũ gần 200 nhân viên ở Crewe, Anh. Danh sách đặt hàng cho chiếc xe sang trọng đã được mở và quá trình giao hàng cho khách hàng sẽ bắt đầu vào đầu năm 2020.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt c150e47b-2020-bentley-flying-spur-1.jpg

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Flying Spur 2020 là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tính năng độc đáo của một chiếc limousine siêu sang với khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc sedan thể thao hiệu suất cao. Xe sở hữu kết cấu khung sườn mới bằng nhôm và composite, đồng thời được trang bị các thanh chống lật chủ động được điều khiển bằng dòng điện 48V giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 744f8be2-2020-bentley-flying-spur-2.jpg

Đáng chú ý, Flying Spur 2020 là mẫu xe đầu tiên của Bentley được trang bị hệ thống lái 4 bánh AWS điều khiển điện tử, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh chủ động Active AWD và hệ thống điều khiển Bentley Dynamic Ride giúp tăng khả năng vận hành tối ưu cho xe. Hệ thống giảm xóc mới với các phuộc khí nén cấu trúc 3 khoang cho phép phạm vi điều chỉnh linh hoạt hơn giữa các kiểu lái khác nhau từ tiện nghi êm ái kiểu limousine đến đậm chất thể thao tốc độ.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 8e33aadb-2020-bentley-flying-spur-10.jpg

Với một loạt những công nghệ này, Bentley tự tin khẳng định Flying Spur mới sẽ mang đến những trải nghiệm lái thú vị nhất cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc. Ngoài ra, mẫu siêu sedan này còn được trang bị một loạt những hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn khác như Hỗ trợ lái xe khi tắc đường, Hỗ trợ lái xe trong thành phố và Cảnh báo điểm mù, …

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 92b0d128-2020-bentley-flying-spur-3.jpg

Về thiết kế, không có quá nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất. Thoạt nhìn, có thể thấy Flying Spur 2020 giống như một phiên bản nâng cấp từ người tiền nhiệm hơn là phiên bản hoàn toàn mới. Sự khác biệt lớn nhất của Flying Spur 2020 so với phiên bản trước là chiều dài cơ sở được tăng thêm 130 mm, qua đó giúp xe sở hữu một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn, bên cạnh phong cách thiết kế vô cùng sang trọng và tinh tế quen thuộc của Bentley.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 62b5613e-2020-bentley-flying-spur-11.jpg

Bảng điều khiển của Flying Spur 2020 có thiết kế tương tự như trên mẫu Continental GT bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch độc đáo có thể ẩn sau lớp phủ Veneer. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm điều khiển kỹ thuật số HD, màn hình cảm ứng điều khiển từ xa cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau và cửa sổ trời toàn cảnh rộng bằng toàn bộ nóc xe. Nội thất Flying Spur có thể được tùy chỉnh theo 15 tông màu da khác nhau với họa tiết khâu hình kim cương 3D đầu tiên trên thế giới ở cửa xe.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 2020-bentley-flying-spur-7.jpg

Chiều dài cơ sở lớn hơn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế bên ngoài của xe. Theo đó, Flying Spur mới sở hữu một diện mạo sang trọng và cơ bắp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Những điểm nhấn nổi bật về thiết kế ngoại thất bao gồm những đường gân nổi mạnh mẽ chạy hai bên thân xe, mâm xe 21 inch mới, đèn pha LED ma trận và đèn hậu LED. Đặc biệt, lần đầu tiên trên Flying Spur, biểu tượng logo Flying B có thể thu gọn vào trong ca pô và có thể phát sáng.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 2020-bentley-flying-spur-10.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Flying Spur 2020 là động cơ tăng áp kép W12, 6.0L, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp, Flying Spur 2020 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/h.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt 4dc13a47-2020-bentley-flying-spur-8.jpg

Bentley cho biết việc phân bổ lực kéo trên Flying Spur 2020 đã được cải thiện đáng kể, cho phép xe xử lý nhanh nhạy, chính xác và có độ cân băng tốt hơn. Hệ thống dẫn động Active AWD mới bao gồm một hệ thống ly hợp có thể chuyển thành cấu hình dẫn động 2 bánh ở cầu sau cũng như tự động truyền lực kéo lên 2 bánh trước tùy điều kiện mặt đường và độ trơn trượt. Ngoài ra, hiện tượng thiếu lái (understeer) xảy ra với hệ thống AWD ở mẫu cũ nay gần như đã được loại bỏ hoàn toàn.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt bentley-flying-spur-special-edition-4.jpg

Tương tự như Bentley Bentayga, Flying Spur cũng sẽ nhận được ấn bản First Edition với một số điểm nhấn độc đáo làm cho phiên bản này trở thành một bộ sưu tập đặc biệt. Được thiết lập để bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2019 và chỉ có sẵn trong 12 tháng đầu, Phiên bản First Edition có huy hiệu bên ngoài độc đáo, cờ Union Jack với chữ số 1 ở giữa, biểu tượng Bentley của ấn bản đầu tiên được thêu vào tựa đầu và các đường kẻ lạ mắt hiển thị cờ Union Jack với ấn bản đầu tiên.

Bentley Flying Spur 2020 bắt đầu được sản xuất hàng loạt bentley-flying-spur-special-edition-1.jpg

Phiên bản này sở hữu bánh xe hợp kim Mulliner 22 inch nổi bật ở bên ngoài ngoại thất. Trong khi đó, màn hình xoay của Bentley cũng xuất hiện, cho phép bạn chuyển từ màn hình cảm ứng hiện đại hoặc bộ ba đồng hồ analog kiểu cổ điển. Nội thất bổ sung tùy chọn gỗ veener 2 tông màu, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh. Huy hiệu phiên bản đặc biệt First Edition xuất hiện tại bậu cửa ra vào.

Bentley Flying Spur First Edition 2020 chính thức ra mắt

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm