11:07  | 

Kia tung ảnh nhá hàng Optima thế hệ mới trước ngày ra mắt vào tháng 12

Kia đã công bố những hình ảnh phác thảo đầu tiên của mẫu sedan Optima thế hệ mới (còn có tên gọi khác là K5 tại Hàn Quốc), dự kiến sẽ được trình làng vào cuối tháng 12 tới.

Dựa vào hình ảnh teaser có thể thấy, Kia Optima 2021 sẽ được lột xác hoàn toàn từ thiết kế ngoại thất đến khoang cabin. Theo hãng xe Hàn Quốc, Kia Optima hoàn toàn mới sẽ sở hữu diện mạo mang phong cách thiết kế fastback đậm chất thể thao, cá tính và hướng tới tương lai.

Kia tung ảnh nhá hàng Optima thế hệ mới trước ngày ra mắt vào tháng 12 2021-kia-k5-optima-1.jpg

Ngoài đường mái dốc về phía sau, ngoại thất Kia Optima mới cũng được tinh chỉnh đáng kể bao gồm mặt trước mới, đèn pha sắc nét hơn và lưới tản nhiệt được hạ thấp. Kia gọi đây là “Tiger Face” (mặt hổ) và cho biết phong cách thiết kế sẽ được áp dụng cho các dòng xe đời mới và tương lai của hãng.

Đèn pha và đèn hậu có kiểu dáng như nhịp tim. Đặc biệt là đèn LED ban ngày có hình dạng giống như chữ Z tốc ký. Cụm đèn hậu LED trải dài chiếm trọn cả chiều ngang đuôi xe và được kết nối với nhau bằng những dải đèn không liền mạch.

Kia tung ảnh nhá hàng Optima thế hệ mới trước ngày ra mắt vào tháng 12 2021-kia-k5-optima-2.jpg

Mặc dù đây chỉ là những hình ảnh phác thảo, song dễ nhận thấy Kia Optima thế hệ mới sẽ sở hữu một diện mạo đẹp bất ngờ so với phiên bản tiền nhiệm. Trước đó, Giám đốc điều hành và Phó Chủ tịch Kia Bắc Mỹ Michael Cole đã từng hứa hẹn rằng thiết kế của Kia Optima 2021 sẽ khiến người xem phải thốt lên “wow” đầy kinh ngạc giống như điều mà mẫu Hyundai Sonata 2020 đã làm được.

Đối với nội thất của Kia Optima 2021, hãng xe Hàn Quốc cho biết khoang cabin của mẫu sedan này sẽ được thiết kế tập trung vào người lái, đồng thời mang đến cho người dùng một không gian thoải mái và tiện dụng hơn cho người dùng. Xe được cung cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cỡ lớn hướng về người lái. Vô lăng và cần gạt số được tái thiết kế.

Kia tung ảnh nhá hàng Optima thế hệ mới trước ngày ra mắt vào tháng 12 2021-kia-k5-optima-3.jpg

Hiện thông tin chi tiết về hiệu suất vận hành của Kia Optima GT 2021 vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, theo trang The Korean Car Blog, Kia Optima 2021 sẽ có phiên bản thể thao GT được trang bị động cơ 4 xi-lanh, 2.5L, tăng áp tương tự như Hyundai Sonata N Line mới, đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 8 cấp và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, Optima mới cũng sẽ được cung cấp động cơ 1.6L, 4 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm tương tự như trên Sonata mới.

Trong khi đó, các loại động cơ dung tích 2.0L và 2.4L nhiều khả năng sẽ bị loại bỏ do gặp phải vấn đề về khí thải.

Kia Optima 2021 sẽ chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng 12/2019 trước khi được trình làng tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2020.

Xem trước thiết kế ngoại thất của Kia Optima 2021

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm