10:55  | 

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019

Mẫu crossover Subaru Forester 2019 sử dụng động cơ Boxer 4 xy-lanh đối xứng danh tiếng của thương hiệu xe Nhật, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD, công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight tiên tiến, kết hợp với phong cách thiết kế vô cùng cá tính và mạnh mẽ.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2184.jpg

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2009, Subaru Forester đã nhanh chóng tạo được sức hút lớn đối với người dùng nhờ thiết kế mạnh mẽ, rộng rãi và linh hoạt, kết hợp với cảm giác lái vô cùng phấn khích. Mới đây, thế hệ thứ 5 của mẫu crossover này đã chính thức được ra mắt người dùng Việt với phiên bản 2.0i-L, 2.0i-S và 2.0i-S EyeSight, đi kèm với nhiều cải tiến đáng kể nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho người lái. Theo Subaru, đây là mẫu SUV/crossover duy nhất của Nhật xứng đáng dành cho những tay lái đẳng cấp, ưa thích những trải nghiệm lái đầy phấn khích.

Dưới đây là những điểm mạnh của Subaru Forester 2019 giúp mẫu xe này trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam:

1. Động cơ Boxer danh tiếng

Một trong những điểm nhấn đầu tiên phải kể đến trên Subaru Forester 2019 là động cơ Boxer, dung tích 2.0L, 4 xy-lanh đối xứng nằm ngang. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 156 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm/4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD trứ danh.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2334.jpg

Động cơ Boxer vốn là một trong bốn bộ công nghệ cốt lõi của Subaru, giúp Forester 2019 luôn đạt được sự ổn định, cân bằng và khả năng xử lý tối ưu nhất. So với động cơ chữ V và động cơ chữ I, động cơ Boxer có khả năng cân bằng tốt hơn. Các pít-tông của động cơ Boxer được thiết kế đối xứng nhau làm giảm độ rung, qua đó giúp động cơ hoạt động trơn tru hơn.

Ngoài ra, với thiết kế phẳng và trọng tâm thấp, động cơ Boxer được đặt nằm ngang giúp khả năng xử lý lái và ôm cua của Forester 2019 tốt hơn, mượt hơn và nhanh hơn, qua đó mang đến cho người lái cảm giác lái cực kỳ phấn khích không khác gì đang được cầm lái một chiếc xe đua ngay ẩn dưới lớp vỏ của mẫu xe thương mại.

2. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD

Hệ dẫn động 4 bánh là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Là một trong bốn bộ công nghệ cốt lõi của thương hiệu xe Nhật, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD tạo lực kéo và bám đường tốt, cùng với đó là khả năng hoạt động tốt hơn trên mọi điều kiện đường sá dù là trơn trượt hay gồ ghề.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2545.jpg

Không giống như các hệ thống AWD khác sử dụng chế độ 2WD, tức chỉ truyền lực khi phát hiện có sự mất lực kéo ở 2 bánh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD luôn hoạt động và kiểm soát lực tất cả các bánh xe, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình. Đặc biệt, hệ dẫn động 4 bánh này đã có trên những chiếc xe Subaru hàng chục năm nay, góp phần tạo nên “chất” riêng cho Forester trước những mẫu xe đối thủ.

3. Cảm giác lái cực chất

Đối với những người dùng mong muốn có được cảm giác lái phấn khích tột đỉnh theo kiểu dán lưng vào ghế mỗi khi đạp ga tăng tốc nên lựa chọn những mẫu xe mang đặc tính thể thao. Trong khi đó, để thực hiện những cú bứt tốc mạnh mẽ trên đường cao tốc thì Subaru Forester 2019 với khối động cơ Boxer 2.0L mạnh 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm là quá đủ.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2356.jpg

Đặc biệt, khả năng cách âm của Subaru Forester 2019 vô cùng ấn tượng so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. Khi xe di chuyển với tốc độ khoảng 80 km/h trên đường cao tốc, người dùng vẫn thoải mái tận hưởng những bản nhạc trong một không gian nội thất yên tĩnh và êm ái, gần như không thể nghe thấy tiếng ồn của lốp, hộp số CVT và động cơ vọng vào cabin.

Bên cạnh đó, dù là một chiếc crossover có khoảng sáng gầm xe tới 220 mm nhưng khi ôm cua Forester 2019 lại cho người dùng cảm giác như đang cầm lái một chiếc sedan thể thao với khả năng vào cua rất mượt và nhanh.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2505.jpg

Hơn nữa, Subaru Forester 2019 là còn là lựa chọn đáng cân nhắc cho những tín đồ off-road. Khả năng vận hành mạnh mẽ, dễ dàng vượt qua những cung đường địa hình khó khăn vốn là một trong những điểm mạnh nổi trội của Subaru Forester trong hành trình 10 năm chinh phục người dùng Việt. Khách hàng của Subaru Forester cũng thường là những người đam mê và có kiến thức về xe. Họ có thể chấp nhận chi nhiều tiền hơn để sở hữu và để trải nghiệm cảm giác lái cực “chất” mà mẫu crossover nhà Subaru mang lại.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 subaru-forester-2019.jpg

Thực tế, chỉ đến lái thử xe trên những địa hình off-road, người dùng mới thấy hết giá trị của một mẫu xe có khung gầm chắc chắn, động cơ Boxer mạnh mẽ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD danh tiếng như Subaru Forester 2019. Chỉ cần nhấn mạnh chân ga, Subaru Forester 2019 sẽ dễ dàng vượt qua những đoạn đường địa hình phức tạp như hố, dốc nghiêng. Khi kích hoạt chế độ X-Mode, những điều kiện đường trơn trượt, gồ ghề, lên dốc, xuống dốc không thể làm khó Subaru Forester 2019. Trong khi đó, với những đoạn vào cua gắt, Subaru Forester mới vẫn cho cảm giác chắc chắn và độ bám đường tốt.

4. Sự tiện dụng cho người dùng

Không chỉ là một mẫu crossover mạnh mẽ với khả năng vận hành vượt trội phù hợp với những vị khách ưa thích cảm giác lái phấn khích, Subaru Forester 2019 còn là một mẫu xe đa dụng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng khi đi xe. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tự động có lọc chống bụi mang đến một bầu không khí mát lạnh, trong lành nhanh chóng cho cả cabin giúp người ngồi luôn thư giãn và thoải mái ở mọi vị trí.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2471.jpg

Bên cạnh đó, Subaru cũng đề cao tính tiện dụng cho người dùng khi thiết kế nội thất của Forester 2019 với rất nhiều hộc để đồ được bố trí rải rác khắp khoang cabin, kết hợp với các cổng kết nối và nguồn sạc giúp các chuyến đi cùng Subaru Forester 2019 trở nên thuận tiện hơn.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2426.jpg

Tiếp đến, Subaru Forester 2019 mang đến một không gian nội thất rộng rãi hơn cũng như sự thoải mái và tiện lợi cho người ngồi. So với phiên bản tiền nhiệm, Forester phiên bản mới sở hữu kích thước lớn hơn với chiều dài cơ sở 2.670 mm, tăng 30 mm. Trong khi đó, không gian để chân cho hành khách phía sau cũng được nới thêm hơn 35 mm. Đặc biệt, Subaru Forester 2019 còn sở hữu một sàn chứa đồ bằng phẳng hơn giúp việc sắp xếp và di chuyển đồ đạc, hành lý ra ngoài trở nên dễ dàng hơn. Cửa cốp sau đóng mở bằng điện, kết hợp nhớ vị trí cửa. Những nâng cấp này tuy nhỏ nhưng rất hữu dụng trong quá trình sử dụng thực tế.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 subaru-forester-2.jpg

Ngoài ra, hành khách trên xe cũng sẽ được tận hưởng những hành trình trọn vẹn hơn cùng Subaru Forester 2019 nhờ được cải thiện không gian đầu, hông, vai, cabin yên tĩnh hơn, bảng điều khiển trung tâm trực quan hơn và ghế ngồi tốt hơn. Xe được trang bị ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau gập tỷ lệ 60:42 và có thể dễ dàng ngả dựa với móc kéo gập một chạm. Bên cạnh đó, Forester thế hệ mới còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình quan sát bên hông xe, giúp những chuyến đi xa của người dùng trở nên thú vị hơn.

5. Trang bị an toàn hiện đại

“An toàn là trên hết” chính là DNA của Subaru. Đó cũng là lý do Subaru Forester 2019 rất được chú trọng đầu tư ứng dụng các công nghệ an toàn hiện đại, trong đó gói công nghệ EyeSight được coi là điểm quan trọng nhất trên Subaru Forester thế hệ mới. EyeSight là công nghệ hỗ trợ người lái sử dụng bộ camera thu hình hoạt động như một cặp mắt thứ hai trên đường khi liên tục quan sát và quét hình ảnh để phát hiện các chướng ngại vật, phương tiện hoặc người tham gia giao thông trên đường, tính toán và xác định khoảng cách an toàn và cảnh báo người lái khi phát hiện nguy cơ va chạm và giảm thiểu tối đa các tai nạn có thể xảy ra.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2238.jpg

Ngoài ra, Subaru Forester 2019 còn cung cấp hàng loạt các trang bị an toàn tiên tiến khác bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh với 4 cảm biến độc lập ở mỗi bánh xe, hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA, hệ thống chân phanh an toàn, chức năng ưu tiên chân phanh, định hướng mô-men xoắn chủ động, camera lùi, khóa lắp ghế ngồi trẻ em chuẩn ISO, các thanh gia cố cửa chống va chạm ngang, hệ thống mã hóa động cơ, hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ thống an toàn 7 túi khí.

6. Thiết kế cá tính, mạnh mẽ

Hiện nay, do xu thế thời trang thay đổi, các dòng SUV/crossover ngày càng được thiết kế mềm mại và bóng bẩy hơn. Tuy nhiên, Subaru Forester 2019 vẫn giữ được cái chất “manly” rất riêng, dễ dàng “đốn gục” trái tim của không ít khách hàng đam mê vẻ đẹp mạnh mẽ, cơ bắp.

Bước sang thế hệ thứ 5, Subaru Forester được xây dựng trên nền tảng khung gầm SGP với độ cứng vững, hấp thụ xung lực tốt hơn trước. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất không có quá nhiều khác biệt với phiên bản tiền nhiệm, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp năng động, khỏe khoắn với những đường nét thiết kế vuông vức và các đường thẳng cắt mạnh. So với các đối thủ cùng phân khúc, phong cách thiết kế của Subaru Forester 2019 mang chất riêng, không thể nhầm lẫn nhưng lại không hề khoa trương.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 -dsc2191.jpg

Phần đầu xe của Subaru Forester thế hệ mới vẫn duy trì phong cách thiết kế hầm hố, cá tính với mặt ca lăng hình lục giác đặc trưng của thương hiệu xe Nhật. Những đường gân dập nổi mạnh mẽ trên nắp ca-pô và hai bên hông xe kết hợp với vòm bánh xe lớn, vạm vỡ mang lại vẻ đẹp đậm chất địa hình cho Forester 2019. Các chi tiết bảo vệ phía trước, phía sau, hai bên, cùng hệ thống đèn chiếu sáng LED mới là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Subaru Forester 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.625 x 1.815 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.670 mm, dài hơn phiên bản cũ 30 mm. Xe có trọng lượng khô 1.580 kg và khoảng sáng gầm xe lên tới 220 mm. Đây là những con số rất đáng nể Subaru Forester khi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Những điểm nổi bật trên Subaru Forester 2019 subaru-forest-2019-4.jpg

Với khả năng vận hành mạnh mẽ, trang bị tiện nghi hiện đại, phong cách thiết kế năng động, khỏe khoắn kết hợp với mức giá hợp lý cho một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ 1,128-1,288 tỷ đồng, Subaru Forester 2019 là mẫu crossover đáng cân nhắc nhất trong thời điểm hiện tại dành cho khách hàng Việt.

Subaru Forester 2019 nhập Thái giá "mềm" hơn đã về Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm