16:14  | 

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN

Chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Hoà Bình & Vinh Quang hay còn có tên khác là "Ông Hổ" được sản xuất độc bản theo đơn đặt hàng của 1 đại gia Việt sở hữu biểu tượng thụt thò cực độc.

Năm 2016, Rolls-Royce tung loạt ảnh giới thiệu về phiên bản Phantom Hoà Bình & Vinh Quang đúng dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công & Quốc khánh 2/9. Đây chính là phiên bản sản xuất one off theo đơn đặt hàng của một đại gia Việt Nam. Sau đó, phiên bản này cũng lọt vào danh sách 10 phiên bản đặc biệt ấn tượng nhất của hãng xe Anh Quốc ra mắt năm 2016.

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2192-copy-copy.jpg

Cuối năm 2016, chiếc Phantom đặc biệt này cũng đã được đưa về Việt Nam và âm thầm bàn giao đến tay chủ nhân. Thế nhưng mãi đến năm 2019, siêu phẩm được định giá hơn 80 tỷ đồng này mới chính thức ra biển trắng Hà Nội. Nếu lấy mức giá 83,8 tỷ đồng và xe sẽ ra biển trắng tại Hà Nội, số tiền phí trước mà chủ nhân của xe phải đóng lên tới khoảng 10 tỷ đồng khiến giá trị xe có thể cán mốc 95 tỷ đồng sau khi hoàn thành các thủ tục. Đây chính là 1/3 chiếc Phantom EWB Series II sản xuất one off chính hãng đang lăn bánh tại Việt Nam sau sự xuất hiện của "Mặt Trời Phương Đồng" và "Trống Đồng Đông Sơn".

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2204-copy.jpg

Tuy nhiên, để mang đến sự khác biệt cho chiếc xế cưng của mình, chủ nhân của xe đã quyết định thay đổi một chi tiết đặc biệt. Khi được công bố tại Anh năm 2016, logo thụt thò của chiếc Phantom này vẫn là biểu tượng Spirit of Ecstasy màu bạc giống đa số những chiếc Rolls-Royce khác. Sau khi có mặt tại Việt Nam, chủ nhân của xe đã quyết định thay thế biểu tượng này bằng hình đầu Hổ dũng mãnh được đúc bằng vàng. Đặc biệt, biểu tượng mới vẫn tuân thủ theo tỉ lệ của Rolls-Royce giúp nó có thể thụt thò một cách bình thường.

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2195-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2208-copy.jpg
Logo 2 chữ H lồng vào nhau được vẽ bằng tay cùng với đường Coachline.

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2209-copy.jpg

Sự đặc biệt của Phantom Hoà Bình & Vinh Quang đến từ logo riêng là cặp đôi chữ "H" lồng vào nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân của chiếc xe. Điều này thể hiện sự gắn kết bền chặt và tình yêu của ông dành cho người vợ yêu quý của mình. Nội thất khác biệt với các hoạ tiết mang hình ảnh "Ông Hổ" được thể hiện sống động trên các chi tiết và tiện nghi nội thất riêng giành cho chủ nhân, tựa đầu lưng ghế, vịn nghỉ tay hàng ghế sau.

Ở bên trong, rất nhiều vị trí được khảm hoặc thêu logo hai chữ H lồng vào như như tại gỗ ốp thành cửa, tap-lô, tựa đầu ghế ngồi. Tên phiên bản Peace & Glory được viết trang trọng trên mặt táp-lô tại vị trí ghế phụ. Ngoài ra còn là rất nhiều những chi tiết cá nhân hoá được chế tác theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe mà Roll-Royce không công bố cụ thể. Đây chính là những điểm đặc biệt nhằm tạo nên giá cực của chiếc xe.

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2201-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2197-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2196-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom hơn 80 tỷ sở hữu biểu tượng đầu Hổ cực độc tại VN dsc-2203-copy.jpg

Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang hơn 80 tỷ ra biển trắng

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm