10:45  | 

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV

Toyota đã chính thức trình làng phiên bản sản xuất của mẫu ô tô điện Ultra-compact BEV tại triển lãm FUTURE EXPO thuộc khuôn khổ Triển lãm ô tô Tokyo 2019, trước khi được bán ra tại Nhật Bản vào năm 2020.

“Chúng tôi muốn tạo ra những giải pháp di chuyển có thể hỗ trợ xã hội đang dần lão hóa của Nhật Bản và giúp mọi người, bất kể tuổi tác, có thể tự do di chuyển,” ông Akihiro Yanaka, Trưởng Ban Phát Triển chia sẻ. “Với mẫu xe Ultra-compact BEV, chúng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng một phương tiện có khả năng tự vận hành tốt hơn, nhưng cũng cần ít không gian hơn, giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế tác động môi trường.”

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV toyota-ultra-compact-bev-1.jpg

Mẫu xe Ultra-compact BEV hai chỗ ngồi được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày của khách hàng, đặc biệt là những đối tượng phải thường xuyên di chuyển trong cự li ngắn như người lớn tuổi, người mới lái xe, hoặc doanh nhân đi gặp khách hàng địa phương.

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV toyota-ultra-compact-bev-2.jpg

Xe có thiết kế nhỏ gọn với chiều dài chỉ 2.490 mm, rộng 1.290 mm và cao 1.550 mm. So với Smart ForTwo EQ (phiên bản chạy điện), Ultra-compact BEV ngắn hơn 205 mm và hẹp hơn 373 mm. Kích thước nhỏ gọn của Ultra-compact BEV được đánh giá phù hợp với những đô thị đông đúc, đường phố nhỏ hẹp như Tokyo.

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV toyota-ultra-compact-bev-3.jpg

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV toyota-ultra-compact-bev-4.jpg

Theo Toyota, Ultra-compact BEV có thể di chuyển được khoảng 100 km cho mỗi lần sạc. Mặc dù tốc độ tối đa của mẫu xe điện này chỉ là 60 km/h, không quá nhanh nhưng hợp lý với những con đường chật chội. Bên cạnh đó, theo hãng xe Nhật Bản Ultra-compact BEV có bán kính quay ngắn, nên phù hợp di chuyển trên các con phố đông đúc. Mẫu xe này sẽ chính thức bán ra tại thị trường Nhật Bản cuối năm 2020.

Ultra-compact BEV sẽ có hai phiên bản, một phiên bản cho khách hàng phổ thông và một phiên bản màu đen cho khách hàng doanh nghiệp. Phiên bản màu đen với nội thất tùy biến phụ thuộc vào chế độ được chọn, cung cấp các tiện nghi như một bàn gấp phục vụ ai đó làm việc khi đang di chuyển.

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV ultra-compact-bev-concept-model-for-business-4.png

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV ultra-compact-bev-concept-model-for-business-3.png

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV ultra-compact-bev-concept-model-for-business-2.png

Toyota trình làng mẫu ô tô điện siêu nhỏ Ultra-compact BEV ultra-compact-bev-concept-model-for-business-1.png

Đồng thời, Toyota còn kết hợp kế hoạch ra mắt mẫu xe Ultra-compact 2020 với mô hình kinh doanh mới, nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện pin rộng rãi hơn. Điều này bao gồm việc kiểm tra từng khâu trong vòng đời của pin, từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng, bán lại hoặc tái sử dụng và tái chế để tối đa hóa giá trị của pin.

Trong tương lai gần, Toyota sẽ tập trung phát triển dịch vụ cho thuê xe, với mục đích thu thập lại pin đã qua sử dụng để đánh giá và tái sử dụng cho các xe đã qua sử dụng (nếu thích hợp), như một phần về dịch vụ, hoặc thậm chí dùng trong các ứng dụng ngoài ngành ô tô. Hiện tại, Toyota còn đang phát triển dịch vụ ngoại vi cho xe điện pin ví dụ nhưng trạm sạc điện và bảo hiểm.

Xe ba bánh chạy điện Toyota I-Road xuất hiện tại Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm