14:00  | 

Toyota Việt Nam nâng tầm chất lượng trong ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam

Toyota định nghĩa chất lượng không chỉ bao gồm những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ mà còn bao gồm chất lượng trong công việc của từng thành viên.

Những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, Toyota Việt Nam ra đời và những chiếc xe mang thương hiệu Nhật Bản đã lần lượt xuất xưởng. Trong tâm trí của người dân Việt, nhắc đến xe hơi là nhắc đến xe Toyota bởi những giá trị cốt lõi mà chiếc xe đã mang tới cho khách hàng là tính bền bỉ, mạnh mẽ, tiết kiệm, dễ sửa chữa với chi phí sử dụng thấp. Suốt gần 25 năm qua, đã có hơn 500.000 xe lăn bánh, đâu đâu cũng bắt gặp những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.

Từ ngày đầu thành lập, Toyota đã sớm đặt ra mục tiêu khách hàng trên hết (Customer First) và chất lượng trên hết (Quality First), dùng mục tiêu chất lượng để đạt được mục tiêu khách hàng, thông qua việc cung cấp sản phẩm dịch vụ vượt trên mong đợi. Toyota định nghĩa chất lượng không chỉ bao gồm những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ mà còn bao gồm chất lượng trong công việc của từng thành viên.

Chất lượng làm nên tất cả và là mục tiêu tối thượng tại Toyota, đó cũng chính là ý nghĩa lớn nhất của chiến dịch “No Quality No Life” mà Toyota Việt Nam đang triển khai rộng khắp từ nhà máy tới các đại lý.

1. Chất lượng sản phẩm

Điều này đã được minh chứng qua thời gian với hàng trăm ngàn sản phẩm được người tiêu dùng tin yêu, qua những quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng nghiêm nghặt nhất. Nhìn vào top 10 mẫu xe bán chạy nhất từ đầu năm 2019, Toyota góp mặt 3 đại diện là Innova, Fortuner và ngôi vương Vios đủ để thấy sự tin tưởng của người tiêu dùng vào thương hiệu Nhật Bản này.

Toyota Việt Nam nâng tầm chất lượng trong ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam toyota-vn-01.jpgChất lượng tuyệt đối là điều TMV theo đuổi cho mỗi chiếc xe.

 

2. Chất lượng trong hoạt động bán hàng và dịch vụ

Liên tục trong suốt nhiều năm qua, TMV luôn trong top dẫn đầu về cả chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI) và lĩnh vực dịch vụ hậu mãi (CSI) theo đánh giá của J.D.Power - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, chuyên thực hiện khảo sát về sự hài lòng của khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của TMV trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ.

Toyota Việt Nam nâng tầm chất lượng trong ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam toyota-vn-02.pngTại TMV, “khách hàng là trên hết”

 

3. Chất lượng công việc

Đây được coi là nền tảng cho chất lượng sản phẩm, và chất lượng dịch vụ của Toyota. Một sự kiện gần đây nhất là việc anh Trần Xuân Nguyên – thành viên lắp ráp giành chức vô địch Ngày hội giao lưu tay nghề Toyota toàn cầu tổ chức tại Nhật Bản chứng tỏ trình độ tay nghề của cán bộ công nhân viên nhà máy TMV đã ngang hàng với thế giới. Hay những quy trình sản xuất tại nhà máy, triết lý liên tục cải tiến (Kaizen) luôn được thực hiện nghiêm túc và triệt để khiến chất lượng công việc được nâng cao rất nhiều. Ngày 13/10 vừa qua, ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc TMV đã vinh dự được xướng tên trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức. Ông Kinoshita cũng là doanh nhân duy nhất trong lĩnh vực công nghiệp ô tô được vinh danh trong buổi lễ này, thể hiện sự ghi nhận cho những đóng góp của TMV đối với sự phát triển của ngành Công nghiệp Ô tô và xã hội Việt Nam.

Toyota Việt Nam nâng tầm chất lượng trong ngành công nghiệp xe hơi tại Việt Nam toyota-vn-03.pngHội thi tay nghề không chỉ là sân chơi mà còn là dịp thể hiện năng lực của nhân viên TMV

 

Tựu trung lại, những chiếc xe của TMV vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng khi đáp ứng mọi yêu cầu về một phương tiện vận chuyển vừa bền bỉ, tiết kiệm, an toàn. Dải sản phẩm của TMV cũng đã trải rộng từ phân khúc xe compact đô thị cỡ nhỏ như Wigo, hatchback Yaris tới sedan đầu bảng như Vios; MPV như Innova, Rush, Avanza hay SUV như Fortuner, Land Cruiser; bán tải Hilux; xe thương mại Hiace… Người tiêu dùng mua xe Toyota như mua sự yên tâm về mọi mặt, từ chất lượng sản phẩm đạt 5 sao AseanNCAP tới dịch vụ sau bán hàng đúng tinh thần Omotenashi là tinh thần phục vụ bằng cả tấm lòng của người dân Nhật Bản.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm