16:48  | 

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu?

Bắt đầu được bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2018, đến nay, Vinfast Klara mới bắt đầu có đối thủ thực sự xứng tầm cả về giá bán, trang bị và thiết kế.

Vinfast Klara chính thức được bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản dùng pin Ắc-quy và pin Lithium. Giá bán niêm yết của bản Lithium là 57 triệu đồng trong khi bản dùng pin Ắc Quy là 34 triệu đồng. Tuy nhiên, hãng xe Việt liên tục có những chương trình ưu đãi và khuyến mại giá bán giúp người dùng sở hữu xe với số tiền bỏ ra nhỏ hơn giá đề xuất.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 20181119-115024-copy.jpg
Vinfast Klara có giá niêm yết 57 triệu đồng.

Trên thực tế, thị trường xe điện tại Việt Nam ngoài đối thủ Pega, Vinfast gần như không phải cạnh tranh với bất kì đối thủ xứng tầm nào khác. Trong khi xét về giá bán và trang bị, Vinfast Klara bản dùng pin Lithium không phải cạnh tranh với đối thủ xe điện nào.

Tuy nhiên, kể thừ tháng 10/2019, Vinfast Klrara Lithium sẽ phải đối mặt với một đối thủ được xem là xứng tầm về mọi mặt. Cái tên được nhắc đến chính là mẫu MBI V - Tân binh đến từ hãng xe Hàn Quốc. Mẫu xe này được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt với mức giá 59,5 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết của Vinfast Klara 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng sẽ còn phải bỏ thêm tiền ra để thuê pin với biểu đồ giá như sau:

Khoảng cách

Giá thuê bao

280 km

99.000 vnđ

500 km

175.000 vnđ

700 km

245.000 vnđ

900 km

315.000 vnđ

1.100 km

385.000 vnđ

1.300 km

455.000 vnđ

1.500 km

525.000 vnđ

1.800 km

630.000 vnđ

MBI V sở hữu thiết kế nữ tính, phong cách hiện đại và sang chảnh và không giấu giếm tham vọng hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, cá tính và chịu chi. MBI V được trang bị hai pin Lithium-ion, mỗi khối pin đạt điện năng tiêu chuẩn 1.295 wh, dung lượng phóng tiêu chuẩn lên đến 35Ah. 2 khối pin trên cho khả năng di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 110 km. Khoảng thời gian sạc đầy pin là 2,5 tiếng tại trạm sạc tiêu chuẩn.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 1.jpg
MBI V - Mẫu xe máy điện đến từ Hàn Quốc vừa được ra mắt tại Việt Nam.

Hệ truyền động trên xe có công suất định mức tiêu chuẩn là 5kw, công suất cực đại 14,4kw - tương đương 19,3 mã lực. Sản phẩm của MBIGO có khả năng vận hành tương đương với các dòng xe máy từ 110 - 150cc. Đặc biệt, mẫu xe máy điện của MBIGO có khả năng đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h, tăng tốc từ 0 - 50 km/h trong 3 giây, khả năng leo dốc 30% (17 độ) với vận tốc 36 km/h.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 2.jpg

Xét những thông số trên, MBI V vượt trội hơn so với mẫu xe máy điện đến từ thương hiệu Việt. Vinfast Klara cũng được trang bị pin Lithium-ion nhưng khoảng cách di chuyển tối đa trong một lần sạc là hơn 80km, tốc độ tối đa hơn 50 km/h, thời gian sạc đầy pin là hơn 4 tiếng.

MBI V được trang bị đến 3 chế độ vận hành khác nhau cho người dùng lựa chọn gồm tiết kiệm nhiên liệu Eco, chế độ vận hành bình thường Drive và chế độ vận hành thể thao mạnh mẽ Sport. Cả 3 chế độ đều được chuyển đổi dễ dàng bên trên tay lái phải. Với VInfast Klara, xe có 2 chế độ lái là Eco và Sport.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 26.jpg
MBI V có 3 chế độ lái, tốc độ tối đa đến 110 km/h.

Về công nghệ an toàn, MBIGO được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh, tích hợp hệ thống phanh kết hợp CBS và hệ thống phanh điện tử biến thiên EBS giúp quá trình phanh diễn ra an toàn và chính xác hơn rất nhiều. Trong khi đó, mẫu xe điện đến từ Việt Nam cũng được trang bị phanh đĩa trước và sau.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 9.jpg

Về những trang bị cơ bản khác, cả MBI V và Vinfast Klara đều sở hữu đèn pha và đèn hậu LED, mặt sàn để chân phẳng, yên xe rộng rãi bọc da, đồng hồ hiển thị điện tử sắc nét với nhiều thông tin, có khả năng kết nối điện thoại thông minh với nhiều tương tác rất tiện dụng. Tuy nhiên, Vinfast Klara lại có lợi thế so với đối thủ về không gian chứa đồ phía dưới yên xe.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 20181119-115618-copy.jpg
Không gian chứa đồ của Vinfast Klara lớn hơn so với đối thủ.

Tại Việt Nam, MBIGO là một cái tên khá xa lạ. Nhưng nếu tìm hiểu rộng hơn, đây là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia khá mạnh có lịch sử phát triển hơn 25 năm về nghiên cứu và phát triển bộ truyền động. Công ty hiện sở hữu hơn 200 bằng sáng chế trên toàn thế giới và tất cả các phát minh, sáng chế đều đã được đăng kí bản quyền với tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO.

Vinfast Klara hết thế độc tôn tại thị trường VN, khó khăn liệu đã bắt đầu? 27.jpg

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi trội hơn Vinfast Klara bản Lithium, thế nhưng thách thách dành cho MBI V cũng là không hề nhỏ. Xe điện thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là sự lựa chọn hàng đầu khi mua xe mới của người tiêu dùng, đặc biệt là phân khúc tiệm cận với xe ga cao cấp. Với tầm giá gần 60 triệu đồng, những sự lựa chọn số 1 thường thuộc về Honda SH Mode 125, Piaggio Liberty hay kể cả Yamaha Grande.

Ngoài ra, nếu như lựa chọn một mẫu xe điện, Vinfast Klara vẫn sẽ được người tiêu dùng cân nhắc hơn bởi dù sao đây cũng là một sản phẩm của người Việt, đã được khẳng định chất lượng sau gần 1 năm bán ra và đặc biệt là liên tục có những chính sách ưu đãi về gián bán cũng như hệ thống cơ sở sạc và đổi pin đang dần được hoàn thiện rộng khắp trên cả nước.

Mặc dù vậy, khi đã không còn một mình một ngựa trên thị trường và bắt đầu có đối thủ xứng tầm, chắc chắn Vinfast Klara sẽ phải đối mặt với thêm những khó khăn dù ít hay nhiều. đặc biệt, đối thủ cạnh tranh của hãng xe Việt vốn rất tự tin về khả năng thành công khi đặt chân đến Việt Nam. Liệu Vinfast Klara có tiếp tục chiếm được cảm tình của người tiêu dùng hay sẽ để đối thủ tân binh phân chia lại miếng bánh thị phần, câu trả lời sẽ có trong thời gian tới.

3 mẫu xe máy điện Hàn Quốc MBIGO ra mắt thị trường Việt

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm