15:11  | 

Trò chuyện với người “chắp bút” cho Honda CBR1000RR-R Fireblade

Với tín đồ của dòng Honda CBR1000RR-R Fireblade, những thông tin mà Trưởng dự án phát triển xe, ông Yuzuru Ishikawa chia sẻ dưới đây thực sự thú vị.

Biên tập viên (BTV): Ông gặp phải áp lực nào khi thiết kế mẫu xe không? Ý tưởng đến với ông như thế nào khi phát triển mẫu xe này?  

Ông Yuzuru Ishikawa: Chắc là yếu tố công nghệ. Công nghệ luôn phát triển qua từng năm vì vậy mỗi ngày chúng tôi phải nghiên cứu tìm ra những điểm mạnh công nghệ để áp dụng việc sản xuất ra các bộ máy vận hành tốt nhất. Tìm kiếm ý tưởng trong đua xe là thứ mà tôi đã có được trong quá trình phát triển xe.

Trò chuyện với người “chắp bút” cho Honda CBR1000RR-R Fireblade honda-02.jpgÔng Yuzuru Ishikawa, Trưởng dự án xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020. 

BTV: Dòng xe 1000 phân khối có nhiều đối thủ mạnh. Honda phải làm như thế nào để giữ được điểm mạnh của mình?

Ông Yuzuru Ishikawa: Ưu tiên hàng đầu khi phát triển mẫu xe Fireblade là làm sao để trở thành mẫu xe chiến thắng trong các giải đua vì vậy động cơ cùng khả năng vận hành phải được đảm bảo là tốt nhất trên thị trường. Đó chính là điểm khác biệt mà chúng tôi muốn nói đến khi so sánh Fireblade với các đối thủ khác.

BTV: Một chiếc xe động cơ mạnh không phải là yếu tố để chiến thắng trên đường đua mà đến từ sự điều khiển dễ dàng. Nhiều đối thủ đã làm rất tốt điều này như BMW

Ông Yuzuru Ishikawa: Tôi cũng đồng ý quan điểm này. Việc điều khiển xe cũng được chú tâm bằng việc thay đổi kích thước, hài hòa hơn cho người lái khi sử dụng. Phần khung xe đã trở nên linh hoạt hơn rất nhiều.

Trò chuyện với người “chắp bút” cho Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020-honda-cbr1000rr-r.jpgHonda CBR1000RR-R Fireblade 2020.

BTV: Vậy đây là mẫu xe flagship của Honda. Nó được tích hợp những công nghệ gì? Chia sẻ được chi tiết hơn những thay đổi không?

Ông Yuzuru Ishikawa: Tôi không thể chia sẻ được quá chi tiết lúc này. Nổi bật nhất là chi tiết tăng trục cơ sở bánh xe lên 50mm do vậy tăng khả năng cua ở tốc độ cao. Ngoài ra một chi tiết đáng chú ý nữa là hệ thống phuộc sau, được tích hợp trực tiếp vào hộp số của động cơ. Từ đó tạo độ linh hoạt khi di chuyển cho mẫu xe

BTV: Ông có thể tự tin chiếc xe này sẽ chiến thắng các đối thủ trong các cuộc đua?

Ông Yuzuru Ishikawa: Mục đích của việc tạo ra mẫu xe này là để chiến thắng nên tôi tự tin rằng mẫu xe sẽ giành được chiến thắng trước đối thủ.

BTV: Vấn đề của các xe di chuyển hiện nay là phát thải CO2. Trong các hãng xe ô tô, kể cả hạng sang cũng đã có những sản phẩm xe điện. Họ đầu tư nhiều. Vậy với những mẫu xe máy giá trị cao như này trong tương lai gần có chuyển sang động cơ điện không?

Ông Yuzuru Ishikawa: Để phát triển xe phân khối lớn điện là hoàn toàn có thể nhưng do còn tồn tại những hạn chế về pin nên cần thêm thời gian để nghiên cứu. Nếu pin không tốt thì việc điều khiển xe sẽ gặp phải nhiều vấn đề.

BTV: Tay đua nổi tiếng của đội đua Honda – Marc Marquez có tham gia nghiên cứu phát triển vào dự án phát triển xe Fireblade này?

Ông Yuzuru Ishikawa: Khi phát triển mẫu xe vào giai đoạn cuối, chúng tôi có đưa mẫu xe cho Marc chạy thử. Anh ý đã có một vài những ý kiến về xe. Chúng tôi đã sử dụng chúng để tham khảo cho việc hoàn thiện việc phát triển xe.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm