Chủ Nhật, 08/12/2024 | 01:56
09:02 |
Ảnh thực tế Triumph Street Triple 765RS 2020, đối thủ Yamaha MT-09
Thế hệ thứ 2 của Triumph Street Triple 765RS sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá, trong đó đáng chú ý là hiệu suất động cơ được cải thiện 9% so với người tiền nhiệm.
Hai năm sau khi Street Triple 765RS thế hệ đầu tiên ra mắt, thế hệ thứ hai của 765RS đã chính thức được trình làng. Bước sang phiên bản 2020, hiệu suất động cơ của Triumph Street Triple 765RS được cải thiện 9% so với phiên bản tiền nhiệm, cũng từng được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 10/2017 trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017.
Triumph Street Triple 765RS 2020 vừa được công bố mức giá bán từ 16.300 USD tại Malaysia.
Ngoài ra, mẫu xe này cũng được tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất, trong đó nổi bật là cụm đèn pha LED hoàn toàn mới. Mặc dù, cụm đèn pha vẫn sở hữu thiết kế mắt kép như phiên bản tiền nhiệm nhưng nay thêm dải đèn LED ban ngày bên trong kéo dài trông dữ dằn hơn và tăng cường đáng kể khả năng chiếu sáng của xe.
Với kinh nghiệm là nhà cung cấp động cơ cho Moto2, Triumph trang bị cho Street Triple 765RS 2020 cỗ máy 3 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 123 mã lực tại vòng tua máy 11.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 79 Nm tại 9.350 vòng/phút. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro 5.
Trong cùng phân khúc, Triumph Street Triple 765RS sẽ cạnh tranh với mẫu xe đối thủ Yamaha MT-09, sở hữu khối động cơ 3 xi-lanh dung tích 847cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 87,5 Nm. Hộp số là loại 6 cấp đi kèm bộ Assist & Slip Clutch giúp côn nhẹ hơn và sang số nhanh hơn.
Mặc dù có thông số tương đương như phiên bản trước đó, nhưng Triumph tinh chỉnh lại bộ số giúp xe có nước đề tốt hơn (thay đổi bánh răng số 1 và 2 của bộ số nhỏ hơn). Đi kèm hộp số 5 cấp với tính năng sang số nhanh Quickshifter, Street Triple 765RS cung cấp 5 chế độ lái gồm Road, Rain, Sport, Track và Rider.
Hệ thống phanh vẫn giữ nguyên so với thệ hệ đầu tiên, đó là cặp kẹp phanh Brembo M50 Monobloc với đĩa phanh kích thước 310 mm ở phía trước, trong khi phía sau là 220 mm. Hệ thống treo cũng giữ nguyên với Showa Big Piston Fork (BPF) 41 mm phía trước và monoshock của Ohlins STX40 được giữ lại với khả năng điều chỉnh đầy đủ. Xe đi kèm cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3.
Ngoài ra, bảng đồng hồ hiển thị mới với 4 kiểu đi cùng 4 màu sắc khác nhau. Màn hình này có thể tùy chỉnh tương tự như trên Triumph Speed Triple 1050 2019 mang lại khả năng hiển thị tối ưu phù hợp với các góc độ nhìn khác nhau. Màn hình đi kèm với hệ thống My Triumph và Bluetooth cung cấp các kết nối camera GoPro, GPS, điện thoại và âm thanh.
YAMAHA MT-09 2019 - ĐỐI THỦ CỦA DUCATI MONSTER VÀ KAWASAKI Z900 TRÌNH LÀNG
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá