08:00  | 

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu sedan hạng sang thú vị, tập trung vào người lái nhiều hơn thì BMW 330i Sport Line chính là câu trả lời. Mẫu xe này không những làm bạn thú vị khi cầm lái mà còn là cả những trạng thái phấn khích không ngừng khi ngồi sau vô lăng nhờ được trang bị hàng loạt những công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line 330i-sport-line-9.jpg

Trong phân khúc xe sang, mỗi hãng đi theo một cách thức riêng để xây dựng và phát triển thương hiệu, giúp họ đứng vững trước áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng xe đối thủ. Có hãng chiều lòng khách hàng bằng một khoang cabin sử dụng những vật liệu xa xỉ, có hãng lại chọn cách thiết kế hiện đại, mang đậm tính thời trang. Đối với BMW, trải qua lịch sử hơn 100 năm, hãng xe xứ Bavaria đã khẳng định được phong cách riêng với những dòng xe danh tiếng mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích. Đây cũng chính là yếu tố được ví như chất kích thích khiến những tín đồ đam mê xe sẵn sàng chi tiền tỉ để trở thành những “Bimmer” chính hiệu.

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line bmw-330i-sport-line-04.jpgBMW 330i Sport Line.

Là dòng xe rất thành công của thương hiệu xe Đức, BMW 330i Sport Line giao thoa trọn vẹn giữa chất sang trọng, lịch lãm và cảm giác lái đầy phấn khích mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng ấn tượng. Vậy, BMW 330i Sport Line sở hữu những công nghệ gì để tạo nên cảm giác lái khác biệt so với các mẫu xe đối thủ?

Động cơ BMW TwinPower Turbo mạnh mẽ

Động cơ BMW TwinPower Turbo là một trong những công nghệ chính làm nên sức mạnh của các mẫu xe BMW nói chung và BMW 330i Sport Line nói riêng. BMW TwinPower Turbo là thuật ngữ miêu tả công nghệ động cơ hiệu suất cao của BMW. Động cơ bao gồm 2 thành phần chính là TwinPower và Turbo. TwinPower gồm các công nghệ tiêu chuẩn VANOS, Valvetronic. Công nghệ phun xăng có độ chính xác cao giúp đảm bảo độ nhạy chân ga, cải thiện độ ổn định và thích ứng của động cơ. Trong khi đó, công nghệ Turbo mang đến hiệu suất tuyệt đối cho những động cơ dung tích nhỏ. Sự kết hợp hoàn hảo này đem đến hệ thống lái hiệu quả, hiệu suất hoạt động của động cơ tốt nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu gọn nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu.

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line bmw-330i-sport-line-01.jpg

Cụ thể, khối động cơ xăng I4 2.0L TwinPower Turbo trên BMW 330i Sport Line sản sinh công suất tối đa 258 mã lực ở 5.000-6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 400 Nm ở 1550-4.400 vòng/phút. Sử dụng cấu hình động cơ giống với phiên bản cao cấp nhất 330i M Sport, BMW 330i Sport Line vẫn có thể mang lại những trải nghiệm lái đầy phấn khích cho người dùng. Với thời gian hoàn thành cú tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,8 giây, bạn sẽ có cảm giác như lưng bị dính chặt vào ghế mỗi khi đạp ga tăng tốc.

Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của BMW 330i Sport Line chỉ rơi vào khoảng 5,8-6,0 lít/100km, ấn tượng hơn hẳn con số 7,71 lít/100km của đối thủ Mercedes-Benz C300 AMG.

Hộp số thể thao 8 cấp Steptronic

Đi kèm với động cơ I4 2.0L TwinPower Turbo mạnh mẽ của 330i Sport Line là hộp số thể thao 8 cấp Steptronic của BMW vốn nổi tiếng sang số nhanh, vào chính xác cấp số cần thiết nhưng vẫn rất mượt mà. Hộp số tự động 8 cấp này thích ứng hoàn hảo với mọi điều kiện lái từ chế độ thoải mái cho đến phong cách lái cực kỳ năng động. 

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line bmw-330i-sport-line-02.jpg

Hệ thống Driving Experience Control

BMW 330i Sport Line được trang bị hệ thống Driving Experience Control, cho phép người dùng tùy chọn giữa các chế độ lái như: Comfort, Sport và Eco Pro nhằm mang đến những trải nghiệm vận hành khác nhau. Đáng chú ý, khi bấm nút chuyển đổi chế độ lái từ Eco sang Sport, đèn trang trí, đèn các màn hình hiển thị lập tức chuyển đổi từ màu xanh dương sang đỏ để tăng cảm giác hưng phấn hơn cho người lái.

Bên cạnh đó, BMW 330i Sport Line còn được trang bị chế độ dừng tự động, giúp tắt động cơ khi ở đèn dừng và nhanh chóng khởi động lại khi phanh được nhả ra.

Khoang lái thông minh

Nhằm giúp người lái tập trung hơn khi điều khiển xe, BMW 330i Sport Line sử dụng giao diện BMW 7.0 trên màn hình thông tin giải trí 10,25 inch trực quan, dễ tương tác thông qua núm xoay điều khiển iDrive. Chất lượng hình ảnh hiển thị được đánh giá cao về độ sắc nét. Ngoài ra, phía sau vô-lăng, các thông tin cần thiết của xe được hiển thị trên màn hình kích thước 12,3 inch. Bảng đồng hồ kỹ thuật số này sở hữu giao diện đồ họa đẹp, dễ nhìn cùng khả năng hiển thị đa dạng thông tin.

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line 330i-sport-line-3.png

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe và lùi xe

Bên cạnh cảm giác lái thú vị, đậm chất Đức, người dùng còn được trải nghiệm cả sự tiện lợi của chiếc 330i Sport Line ngay cả khi đỗ và lùi xe. Với việc trang bị công nghệ hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant tích hợp camera lùi, xe sẽ tự động tìm kiếm, lựa chọn và lùi vào các vị trí đỗ xe song song.

Trong khi đó, chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant có thể ghi nhớ quãng đường 50m cuối cùng với vận tốc tối đa 36km/h và giúp xe tự động lùi lại theo đúng quãng đường đã di chuyển với sự trợ giúp của camera lùi. Trong những không gian nhất định, khi người lái không có tầm nhìn tốt nhất, hay đơn giản là di chuyển hoặc lùi trên những đường phố, ngõ ngách nhỏ như ở Việt Nam, hệ thống Reversing Assistant thực sự là một trợ thủ đắc lực.

Có thể thấy, BMW luôn là thương hiệu tỏ ra rất biết cách khiến cho việc lái xe không chỉ đơn giản là vận hành một chiếc xế hộp trên đường mà cao hơn là mang đến sự rung cảm và hưng phấn phía sau vô-lăng cùng sự tiện lợi đối đa cho người lái.

Công nghệ tạo nên trải nghiệm lái phấn khích trên BMW 330i Sport Line 330i-sport-line-1.jpg

THACO, nhà phân phối độc quyền BMW tại Việt Nam, mới đây đã giới thiệu phiên bản 330i Sport Line mới tại Việt Nam. Là mẫu xe trung thành với danh tiếng của BMW về hiệu suất cân bằng và năng động, đi kèm với những trang bị, công nghệ hàng đầu, 330i Sport Line là một mẫu sedan thể thao nên có trong danh sách mua sắm của bất kỳ những ai đam mê lái xe. BMW 330i Sport Line hiện đang được bày bán tại các showroom BMW chính hãng trên toàn quốc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm