Thứ Sáu, 22/11/2024 | 12:07
11:42 |
Ford Việt Nam phát động chuỗi sự kiện Còi Show 2019
Đánh dấu năm thứ 12 của chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân Thiện với Môi trường" (DSFL), Ford Việt Nam chính thức phát động chuỗi sự kiện trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên - Còi Show 2019. Mở đầu tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) ngày 08/12/2019, sự kiện đã thu hút hơn 1500 sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội.
Xuất phát từ một thực tế hiện nay khi tai nạn giao thông đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 đến 27 tuổi, việc thay đổi nhận thức cho các em học sinh, sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường luôn là trọng tâm trong các chiến dịch của Ford Việt Nam.
Khác với các đối tượng tài xế, sinh viên và học sinh là thế hệ trẻ, nhạy bén hơn với các xu thế hiện nay. Từ đó đòi hỏi các bộ ban ngành và chức năng liên quan cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo, tránh khô cứng, nhàm chán. Hiểu được tâm lý đó, Còi Show đã được hiện thực hóa bằng mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.
Bên cạnh dàn nghệ sĩ đã đồng hành và dành nhiều tâm huyết cho chiến dịch K0 Còi, K0 Cồn ngay từ những ngày đầu như ban nhạc rap gạo cội DaLAB, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Đinh Mạnh Ninh, MC/ca sĩ Sỹ Luân, chương trình năm nay đánh dấu sự tham gia lần đầu của ban nhạcnổi tiếng trong làng indie như Ngọt, Chilles, Thịnh Suy, Hoàng Dũng. Tìm thấy tiếng nói chung về an toàn giao thông, Còi Show đang ngày càng thu hút nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia, với mong muốn góp phần muốn tạo ra những thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực.
Đan xen vào đó là trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao cùng các chuyên gia đến từ Ford Việt Nam, cung cấp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s... và đặc biệt là triển lãm ảnh “Giao thông ở xứ sở diệu kỳ” của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Thắng Sói, Phạm Thành Long, Cương Trần và hoạ sĩ Phan Nguyễn.
Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh Cam kết Lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.
Bằng việc lựa chọn cách thức tuyên truyền mới mẻ và thú vị, chiến dịch K0 Còi của Ford đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ, tạo nên một cộng đồng ngày một lớn mạnh qua từng năm tổ chức.
Lái xe “K0 Còi”: vui chờ đèn đỏ cùng Ford Việt Nam
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá