08:28  | 

Ford đánh dấu 5 năm Chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tạo lái xe an toàn

K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn là những chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài của Ford đóng góp vào việc mang lại một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn tại Việt Nam.

Còi Show – Chương trình trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên do Ford Việt Nam tổ chức tại Đại học Giao thông Vận Tải, Hà Nội, quy tụ hàng loạt nghệ sỹ trẻ và hơn 1.000 bạn sinh viên tham gia.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 05 năm K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, chỉ riêng trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, toàn quốc đã xảy ra 124 vụ va chạm, 74 người bị thương và 67 người chết. Ước tính hàng năm tại Viêt Nam, có gần 10.000 người chết và hơn 20.000 người bị thương vì tai nạn giao thông. Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIPF) cũng cho biết, nguyên nhân tử vong lớn nhất trong độ tuổi 15-29 chính là tai nạn giao thông. Và trong số các vụ tai nạn trên cả nước, gần 34% số vụ có liên quan đến nhóm người từ 18-27 tuổi.

Ford đánh dấu 5 năm Chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tạo lái xe an toàn k0-coi.jpgCòi Show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến.

Hiểu được tâm lý của giới trẻ, Còi Show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; hoặc thử thách sống sót đường phố với Game Còi To Cho Vượt; và ngắm lại bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong.

Bên cạnh 5 năm Chiến dịch K0 Còi, Ford cũng đánh dấu 10 năm đào tạo lá xe an toàn. Ford tập trung nguồn lực và mở ra các khóa đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí cho gần 15.000 tài xế trên 15 tỉnh và thành phố trong cả nước. Ngoài các kỹ năng cơ bản, Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách… 

K0 Còi và Hướng dẫn lái xe an toàn là những chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài của Ford đóng góp vào việc mang lại một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn tại Việt Nam.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm