08:48  | 

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la

Cùng với xu hướng bùng nổ nhu cầu của người dùng với những mẫu xe gầm cao đa dụng, các hãng xe lớn trên thế giới cũng tung ra những mẫu SUV siêu sang phục vụ nhu cầu “đổi gió” của các khách hàng đại gia.

1. Rolls-Royce Cullinan, giá từ 325.000 USD

Cullinan là chiếc SUV đầu tiên trong danh mục sản phẩm của Rolls-Royce. Mẫu xe này không chỉ đáp ứng xu thế thiết kế hiện đại mà còn thể hiện được sự xa xỉ nhờ những trang bị, tiện nghi hàng đầu dành cho các “ông hoàng”. Ngay từ cái tên Cullinan – Viên kim cương thô lớn nhất thế giới, chúng ta đã có thể hình dung ra một chiếc xe thực sự đẳng cấp.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la rolls-royce-cullinan-1.jpg

Rolls-Royce Cullinan sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Nếu so sánh với đối thủ trực tiếp là Bentley Bentayga thì Cullinan dài hơn 200mm, rộng hơn 166mm và chiều dài cơ sở dài hơn 303mm. Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII, tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ đẳng cấp đầy tinh tế cho chiếc SUV siêu sang này. Hệ thống ống xả kép đặt đối xứng 2 bên, cản sau làm từ kim loại chống va đập mạnh khi đi offroad.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la rolls-royce-cullinan-2.jpg

Bên cạnh vẻ ngoài sang trọng và lôi cuốn, Cullinan sở hữu nội thất xa xỉ bậc nhất hiện nay. Do là mẫu SUV đầu tiên của Roll-Royce nên khoang cabin của Cullinan được chăm chút tỉ mỉ theo tiêu chuẩn cao nhất. Nội thất của xe là sự kết hợp của hàng loạt vật liệu cao cấp như da Alcantara, gỗ cổ Tùng hoặc bất cứ vật liệu nào mà chủ nhân yêu cầu. Ghế ngồi có thể sắp xếp theo kiểu quầy bar hoặc ghế thông thường cho bốn người. 

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la rolls-royce-cullinan-4.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Nhờ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, Rolls-Royce Cullinan có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

2. Bentley Bentayga, giá từ 220.000 USD

Mặc dù cùng thuộc phân khúc SUV siêu sang nhưng Bentley Bentayga lại có mức giá tốt hơn so với Rolls-Royce Cullinan, khởi điểm từ 220.000 USD tại thị trường Mỹ.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la bentley-bentayga-1.jpg

Về mặt thiết kế, Bentayga không đi theo trào lưu thiết kế hầm hố hay thể thao cá tính mà lại mang đậm phong cách của giới quý tộc rất lịch lãm và sang trọng. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình mắt cáo đặc trưng của Bentley, chính giữa có 1 đường gân dập nổi chạy ngược lên trên hết nắp ca-pô. Đèn pha dạng LED được làm kiểu hình tròn cắt vát đặc trưng, đèn LED chạy ngày hình tròn có thiết kế ấn tượng. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu lớn được thiết kế kiểu nhiều hình chữ B xếp chồng đi kèm viền kim loại mạ chrome. 

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la bentley-bentayga-3.jpg

 Di chuyển vào bên trong, Bentley Bentayga có nội thất thuộc dạng quý tộc, vô cùng sang chảnh. Toàn bộ ghế ngồi trong xe đều được bọc da cao cấp. Từng đường kim mũi chỉ trên các ghế đều được làm thủ công bằng tay với độ hoàn thiện rất tinh xảo. Trung tâm giải trí của Bentayga nằm trên bảng tap-lô với màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm ổ cứng lưu trữ 64GB giúp chủ xe thoải mái lưu trữ hàng ngàn bài nhạc mp3 và nhiều video clip. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị máy tính bảng Bentley rời sử dụng hệ điều hành Android 10.2 inch với kết nối Wifi, Bluetooth và 4G cho hành khách phía hàng ghế sau.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la bentley-bentayga-4.jpg

“Trái tim” của Bentley Bentayga là khối động cơ xăng twin-turbo 6.0 lít W12 sản sinh công suất tối đa 608 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn, xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,1 giây với tốc độ tối đa là 301 km/h.

3. Lamborghini Urus, giá từ 200.000 USD

Không như những chiếc SUV siêu sang thông thường tập trung vào khả năng địa hình hay sự sang trọng bên trong cabin, Lamborghini Urus là đại diện cho dòng SUV hiệu năng cao, thể thao và dành cho người lái.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la lambo-urus-officialy-unveiled-1.jpg

Về thiết kế, Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc coupe SUV. Xe sở hữu thiết kế đậm chất khí động học và mạnh mẽ. Cụm đèn pha và đèn định vị LED thiết kế sắc nét ăn khớp với phần đầu xe. Phía dưới là cụm lưới tản nhiệt và các khe hút gió lớn, được phân chia bằng các thanh nhựa màu đen và vàng đan xen. Trong khi đó, phần đuôi xe mang đậm phong cách của một chiếc Coupe thể thao với những đường nét thiết kế mềm mại kết hợp với những chi tiết góc cạnh mạnh mẽ. Hoàn thiện vẻ ngoài của mẫu siêu SUV này là bộ mâm cỡ lớn với kích thước lên tới 23 inch.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la lambo-urus-officialy-unveiled-3.jpg

Nếu diện mạo bên ngoài của Lamborghini Urus dữ dằn và hầm hố như một con quái thú thì không gian nội thất của mẫu “siêu bò” này lại có phần hiền hòa hơn. Trên xe có nhiều công nghệ hiện đại phục vụ giải trí như màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ truyền thống, 2 màn hình cảm ứng lớn trung tâm quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại, thông tin tình trạng xe, điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. 

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la lambo-urus-officialy-unveiled-4.jpg

Về hiệu suất vận hành, Lamborghini Urus sử dụng động cơ xăng tăng áp V8 4.0L Twin-Turbo sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn tối đa 850 Nm. Urus có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

4. Mercedes-Maybach GLS, giá khoảng 200.000 USD

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la mercedes-maybach-gls-2020-3.jpg

Được mệnh danh là “S-Class của dòng SUV”, Mercedes-Maybach GLS thừa hưởng hầu hết những đường nét thiết kế của GLS tiêu chuẩn, ngoại trừ một số chi tiết đặc trưng trên dòng Maybach. Lưới tản nhiệt sử dụng rất nhiều nan dọc mỏng và được hoàn thiện tinh xảo bằng crôm sáng bóng, hai hốc gió được mở rộng như một lời nhắc nhở về sức mạnh vượt trội của khối động cơ bên trong. Huy hiệu Maybach quyền lực đặt bên trái đuôi xe tạo sự khác biệt với các bản GLS thông thường.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la mercedes-maybach-gls-2020-8.jpg

Di chuyển vào bên trong, Mercedes-Maybach GLS gây ấn tượng với một không gian nội thất vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Toàn bộ mặt táp-lô được phủ da Nappa cao cấp, trong khi các cửa gió điều hòa được mạ crôm sáng bóng. Bên cạnh đó, các chi tiết ốp gỗ xuất hiện trên vô lăng, bảng táp-lô và bệ điều khiển trung tâm mang đến vẻ đẹp sang trọng cùng cảm giác ấm cúng hơn.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la mercedes-maybach-gls-2020-14.jpg

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la mercedes-maybach-gls-2020-16.jpg

GLS Maybach có cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi, do đó hàng ghế thứ 2 – vị trí ngồi của các ông chủ - sẽ có khoảng để chân cực kỳ rộng rãi. Đặc biệt hai ghế ngồi phía sau có thêm bệ đỡ bắp chân, tựa lưng có độ ngả ấn tượng giúp hành khách có thể nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, ngăn đựng sâm panh và dàn âm thanh Burmester 27 loa.

Maybach GLS hiện chỉ được cung cấp duy nhất 1 phiên bản GLS 600 4Matic sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729 Nm, cộng với EQ Boost cung cấp thêm 21 mã lực và 249 Nm giúp xe thực hiện cú tăng tốc từ 0 - 96 km trong khoảng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

5. Aston Martin DBX, giá từ 193.000 USD

Mặc dù không có mức giá đắt đỏ nhất, songcác mẫu xe của thương hiệu Aston Martion vẫn luôn khiến giới mộ điệu xe trầm trồ mỗi khi bắt gặp trên đường. Là mẫu SUV đầu tay của Aston Martin, DBX được kỳ vọng sẽ trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho thương hiệu xe Anh quốc.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la aston-martin-dbx.jpg

Aston Martion DBX được chia sẻ khá nhiều đường nét thiết kế từ người anh em Vantage V8. Cụm đèn pha dạng LED, lưới tản nhiệt nan ngang quen thuộc của Aston Martin. Thân xe được thiết kế cơ bắp đầy mạnh mẽ, vòm bánh mở rộng đặc biệt là phía sau, mang cá tại cột A hình số 7. Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mỏng và nối liền 2 bên đầu mềm mại. Cản sau được làm vuốt ngược tạo góc thoát, hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la aston-martin-dbx-11.jpg

Trong khi đó, khoang cabin của Aston Martin DBX được thiết kế tối giản nhưng vẫn rất tinh tế và đẳng cấp. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch và cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô-lăng. Toàn bộ ghế ngồi của xe được bọc da thượng hạng, thành cửa và trần xe được bọc da Alcantara. Đặc biệt, Aston Martin DBX không có cần số mà thay vào đó là các nút bấm lựa chọn đặt phía trên màn hình giải trí. Aston Martin mang đến cho khách hàng tuỳ chọn gỗ ốp trang trí loại óc chó thượng hạng.

Top 5 SUV siêu sang dành cho các triệu phú đô la aston-martin-dbx-7.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin DBX là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép được lấy từ DB11 và Vantage nhưng đã được điều chỉnh, tạo ra công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh đi qua một hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây. Tốc độ tối đa giới hạn ở mức 291 km/h.

13 mẫu xe SUV đắt nhất mọi thời đại

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm