16:39  | 

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên

Chặng 5 của giải đua môtô Việt Nam VMRC 2019 vừa khép lại tại trường đua 2K, tỉnh Bình Dương. Chặng đấu áp chót đã mang lại cho các khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, gay cấn và dần lộ diện những nhà vô địch của mùa giải.

Ngay trong phần thi phân hạng vào buổi sáng, các thí sinh đã cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Ở hạng mục Blade 110cc, tay đua Nguyễn Mạnh Phát đã bất ngờ vượt qua Nguyễn Đức Thanh để giành pole. Tại hạng mục MSX125cc, Nguyễn Ngọc Nhân tiếp tục cho thấy một phong độ chói sáng với vị trí xuất phát đầu tiên. Hạng mục Winner 150cc ghi dấu sự ổn định của Nguyễn Anh Tuấn - Tay đua vừa tham dự chặng cuối ARRC 2019 trong màu áo của Honda Việt Nam Racing Team khi giành pole đầy thuyết phục. Trong khi đó ở hạng mục UB130cc, sau màn phân hạng bị gián đoạn bởi mặt đường là cú pole của Lê Trọng Vinh.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3441-copy.jpg

Blade 110cc: Nguyễn Đức Thanh vô địch mùa giải

Nội dung Blade 110cc hiện đang là thống trị tuyệt đối bởi Nguyễn Đức Thanh khi tay đua này có được chiến thắng ở liên tiếp 4 chặng đầu tiên. Tuy nhiên, bước vào chặng 5, tay đua vừa kết thúc chặng 7 của ARRC 2019 trong màu áo của Honda Việt Nam Racing Team đã không còn duy trì được sự thống trị tuyệt đối này và xuất phát ở vị trí thứ 2, xếp sau tay đua Mạnh Phát, người bất ngờ có được Pole vào buổi sáng cùng ngày.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3509-copy.jpg
Minh Di và Đức Thanh cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số 1.

Ngay ở khúc cua đầu tiên, bất ngờ là không phải Đức Thanh hay Mạnh Phát là người chiếm được ưu thế, mà thay vào đó là tay đua xuất phát thứ 3 Nguyễn Minh Di. Sau cú đề pa xuất sắc, tay đua mang số 05 đã đẩy người có Pole là Mạnh Phát xuống vị trí thứ 3 trong khi Đức Thanh phải rất vất vả mới bảo toàn được vị trí thứ 2.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3528-copy.jpg

Sau 3 vòng đầu với thứ hạng không thay đổi, tới vòng thứ 4, tay đua Đinh Văn Toàn bất ngờ vươn lên, đẩy Mạnh Phát xuống vị trí thứ 4, trong khi đó ở phía trên, Đức Thanh và Minh Di tạo nên cuộc đua tay đôi cực kỳ hấp dẫn. Trong một ngày thi đấu xuất thần của mình, Minh Di đã không cho Đức Thanh có cơ hội giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong mùa giải dù ở một số tình huống, tay đua về nhất 4 chặng trước đó đã vượt lên tại khúc cua số 3 nhưng ngay lập tức bị Minh Di lấy lại vị trí dẫn đầu.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3502-copy.jpg

Trong 3 vòng đấu cuối cùng, Đức Thanh ngày càng bị Minh Di lới rộng khoảng cách qua đó giúp vận động viên mang số 05 dễ dàng cán đích ở vị trí số 1 của chặng 5 đồng thời khiến Đức Thanh phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải 2019. Mặc dù không thể có chức nhất chặng thứ 5 liên tiếp, tuy vậy với 13 điểm có được từ vị trí cán đích thứ 2, Đức Thanh đã nâng tổng điểm lên 77 và chính thức trở thành nhà vô địch của VMRC 2019 ở hạng mục Blade 110cc trước một chặng đấu.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3531-copy.jpg
Minh Di về nhất chặng 5 VMRC 2019.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3926-copy.jpg

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3528-copy.jpg
Nhưng với vị trí thứ 2, Đức Thanh số 02 đã chính thức vô địch VMRC mùa giải 2019.

MSX 125cc: Chiến thắng dễ dàng của Ngọc Nhân

Nội dung MSX125cc như thường lệ tiếp tục là nội dung có thể coi là gay cấn nhất bởi những tay đua nhóm cạnh tranh chức vô địch của mùa giải đang có điểm số khá sát nút. Ngay khi xuất phát, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi tay đua bắt đầu ở vị trí thứ 3 Nguyễn Nhật Trường có được cú đề pa tốt nhất theo kịch bản khá tương tự với phần xuất phát ở nội dung Blade 110cc. Tuy nhiên ngay ở cua đầu tiên, va chạm đã xảy ra khiến Nhật Trường đánh mất lợi thế này và để Lê Vũ Trường Giang vượt lên. Tay đua có pole là Nguyễn Ngọc Nhân cũng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cú va chạm và phải cạnh tranh quyết liệt nhằm lấy lại vị trí dẫu đầu.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3601-copy.jpg

Bằng bản lĩnh cũng như phong độ ấn tượng trong một ngày thời tiết đẹp tại trường đua 2K, Nguyễn Ngọc Nhân đã không làm người hâm mộ mình thất vọng. Tới vòng thi đấu thứ 2, Nguyễn Ngọc Nhân đã vươn lên chiếm lấy vị trí đầu tiên và dần nới rộng khoảng cách an toàn với tay đua thứ 2 là Lê Vũ Trường Giang. Kể từ vòng thứ 4, thứ hạng của 2 tay đua này không thay đổi nhưng khoảng cách được nới rộng hơn nhiều.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3598-copy.jpg
Nguyễn Ngọc Nhân mang số 77 bỏ xa các đối thủ xếp sau.

Tuy nhiên lúc này, cao trào cuộc đua lại thuộc về cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa Nguyễn Nhật Trường và Nguyễn Hoàng Đăng Khoa cho vị trí thứ 2. Sự vươn lên mạnh mẽ của Đăng Khoa, tay đua đang có tổng điểm cao nhất sau 4 chặng đầu tiên đã khiến cho cuộc đua giành vị trí thứ 2 trở nên hấp dẫn với người xem. Có lực, Đăng khoa đã vượt qua được Trường Giang để leo lên xếp thứ 2 thế nhưng cung cuộc, người về sau Ngọc Nhân vẫn là Lê Vũ Trường Giang. Đăng Khoa có được vị trí thứ 3 chung cuộc ở chặng 5 VMRC 2019.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3638-copy.jpg
Trường Giang số 60 và Đăng Khoa số 78 cạnh tranh quyết liệt cho vị trí số 2.

Sau vòng 5, cụ diện của hạng mục MSX125cc trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi Đăng Khoa tiếp tục dẫn đầu với 60 điểm, trong khi đó với vị trí nhất chặng 5, Ngọc Nhân có 59 điểm, cách biệt chỉ 1 điểm với Đăng Khoa. Điều này khiến cho chặng cuối cùng của VMRC 2019 nội dung MSX 125 sẽ trở nên đáng xem hơn bao giờ hết.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3683-copy.jpg

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3919-copy.jpg

WINNER 150cc: Nguyễn Anh Tuấn khẳng định bản lĩnh

Trở về sau chặng 7 ARRC 2019, Nguyễn Anh Tuấn đã học hỏi và tiên bộ hơn rất nhiều và có được một trong những chặng đấu có thể coi là nhàn nhã nhất của anh kể từ đầu mùa VMRC 2019. Ngay khi xuất phát, tận dụng vị trí pole, Anh Tuấn dần nới rộng khoảng cách với các đối thủ và về đích mà không gặp phải bất kì sự cạnh tranh quyết liệt nào đến từ những tay đua còn lại.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3732-copy.jpg
Nguyễn Anh Tuấn dễ dàng về nhất chặng 5 tại trường đua 2K.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3702-copy.jpg

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3738-copy.jpg
Hữu Tín về nhì với khoảng cách khá xa nhóm bám đuổi.

Tay đua từng cạnh tranh quyết liệt với Anh Tuấn ở chặng 4 là Lê Hùng Hữu Tín vẫn thi đấu ổn định nhưng trước sự xuất sắc của tay đua mang số 47, Hữu Tín đành ngậm ngùi hài lòng với vị trí thứ 2 chung cuộc dù bỏ xa nhóm phía sau. Vị trí thứ 3 của cuộc đua là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Tô Hà Đông Nghi và Nguyễn Hoàng Tiến. Tuy vậy Đông Nghi đã cho thấy được bản lĩnh và kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến của mình và đánh bại Hoàng Tiến để bảo vệ thành công vị trí này.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3762-copy.jpg
Tô Hà Đông Nghi (trước) và Nguyễn Hoàng Tiến cạnh tranh vị trí thứ 3.

Với việc về nhất chặng 5, Nguyễn Anh Tuấn đã chính thức vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tổng của nội dung WINNER 150 và bỏ cách người bạn Hữu Tín của anh 3 điểm. Với khoảng cách 3 điểm trong khi chỉ còn 1 chặng nữa mùa giải sẽ khép lại, rất có thể kịch bản 2 vận động viên này có điểm số bằng nhau sẽ xảy ra nếu như chặng 6, Hữu Tín về nhất trong khi Anh Tuấn về nhì.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên dsc-3913-copy.jpg

UB 130cc: Lê Trọng Vinh bứt tốc

Khác với thường lệ, nội dung UB 130cc chặng 5 vừa qua không diễn ra quá gay cấn như thường lệ, một phần bởi ở chặng đua này nhiều tay đua không thể tham dự và chỉ có 9 tay đua thi đấu. Tiếp đó là một tin khá đáng tiếc với các khán giả ngay trước giờ khai cuộc là Lê Khánh Lộc đã không thể tham dự thi đấu do xe gặp sự cố trong buổi đua phân hạng trước đó, đây là một tin cực kỳ thất vọng với những ai đang mong trờ màn tái xuất của Lục Bình sau chấn thương.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên 3.jpg
Lê Trọng Vinh có Pole và dễ dàng về nhất chặng 5.

Trở lại với diễn biến chính của hạng mục UB130cc, Lê Trọng Vinh ngay khi khai cuộc đã tận dụng tối đa vị trí pole của mình để dẫn đầu và dần bỏ xa các đối thủ còn lại, đưa cuộc đua về thế “3 nút” với Trọng Vinh dẫn đầu, tiếp theo là Lê Phụng và Huỳnh Minh Sang cạnh tranh cho vị trí thứ 2, tiếp đó là đương kim vô địch Bùi Duy Thông.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên 6.jpg
Tay đua về thứ 2 là Lê Phụng.

Tới những vòng cuối, khi Lê Trọng Vinh dần tạo được khoảng cách an toàn và về đích nhàn nhã thì Lê Phụng cũng đưa điểm nóng của cuộc đấu về phía sau khi vị trí thứ 3 trở thành cuộc so kè giữa Minh Sang và Duy Thông khi đã chắc suất vị trí thứ 2. Cuối cùng dù đã rất lực nhà đương kim vô địch Bùi Duy Thông vẫn không thể vượt qua được minh Sang và đành ngậm ngùi với vị trí thứ 4.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên 1.jpg
Minh Sang (trái) và Duy Thông (phải) cạnh tranh vị trí thứ 3.

Như vậy giờ đây Lê Trọng Vinh đã có được 63 điểm, hơn tay đua đang xếp thứ 2 là Lê Phụng 3 điểm. Trong khi đó với 10 điểm thu về, Duy Thông đang có được 52 điểm và cơ hội để anh bảo vệ thành công chức vô địch là cực kỳ mong manh khi mùa giải chỉ còn 1 chặng đấu nữa là khép lại.

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên 7.jpg

VMRC 2019 chặng 5: Bất ngờ, kịch tính và lộ diện nhà vô địch đầu tiên 2.jpg

Chặng đua áp chót của mùa giải VMRC 2019 và cũng là chặng đua cuối cùng trong năm 2019 đã khép lại đầy cảm xúc và gay cấn đẩy chặng đua cuối cùng của mùa giải trở nên hấp dẫn và phân định nhà vô địch của 3 nội dung còn lại. Với tình hình hiện tại trên BXH, chắc chắn chặng cuối cùng sẽ còn quyết liệt và kịch tính hơn rất nhiều.

Chặng cuối cùng của VMRC 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm 2020 và địa điểm vẫn chưa được ban tổ chức xác nhận.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm