08:10  | 

Genesis sắp ra mắt mẫu SUV thứ ba mới, cạnh tranh BMW X7?

Dự kiến ra mắt vào năm tới, mẫu SUV hoàn toàn mới của Genesis có thể mang tên GV90. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của những mẫu SUV hạng sang cỡ lớn đang rất được khách hàng ưa chuộng như Mercedes-Benz GLS và BMW X7.

Hồi trung tuần tháng 1/2020, Genesis đã chính thức giới thiệu mẫu SUV đầu tiên của mình mang tên GV80 như đối thủ dành cho BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Audi Q7. Tuy nhiên, có vẻ như thương hiệu xe sang Hàn Quốc sẽ không chỉ dừng lại ở một mẫu SUV cỡ trung.

Genesis sắp ra mắt mẫu SUV thứ ba mới, cạnh tranh BMW X7? 2020-genesis-gv80-4.jpg

Theo những phóng viên đầu tiên được trải nghiệm chiếc GV80 tại Hàn Quốc, Genesis đang phát triển thêm 2 mẫu SUV hạng sang nữa. Trong đó bao gồm một mẫu SUV hạng sang nhỏ gọn có tên Genesis GV70 và mẫu SUV hoàn toàn mới còn lại có thể mang tến GV90. Mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt vào năm sau và được phát triển dựa trên nền tảng xe điện và có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe đình đám đến từ Đức như Mercedes-Benz GLS và BMW X7.

Ông William Lee, giám đốc toàn cầu của thương hiệu Genesis, đã xác nhận thời điểm ra mắt của mẫu SUV mới của hãng. Tuy nhiên, Genesis hiện vẫn chưa quyết định xem mẫu SUV này có thuộc phân khúc xe cỡ lớn hay không.

Ông Lee cho biết Genesis sử dụng GV80 như phép thử để đánh giá nhu cầu của khách hàng dành cho một mẫu SUV cỡ lớn hơn. Tính đến nay, Genesis GV80 đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc kể từ ngày mở bán. 

Genesis sắp ra mắt mẫu SUV thứ ba mới, cạnh tranh BMW X7? Genesis GV80.jpg

Trong khi đó, Luc Donckerwolke, giám đốc thiết kế của Hyundai Motor, cho biết 3 mẫu SUV hạng sang của Genesis sẽ có đặc trưng riêng và không phải là bản sao của nhau. Đương nhiên, chúng sẽ chia sẻ một số chi tiết thiết kế như đèn pha/đèn hậu chia thành 2 tầng.

Theo kế hoạch ban đầu của Genesis, thương hiệu xe sang Hàn Quốc này sẽ phân phối 3 mẫu sedan, 2 mẫu SUV và 1 mẫu coupe vào năm 2021. Tuy nhiên, sau đó, kế hoạch này đã được điều chỉnh thành 3 mẫu sedan và 3 SUV hạng sang.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm