12:02  | 

Giới nhà giàu phát cuồng với xe Rolls-Royce

Hãng xe Rolls-Royce đã chứng tỏ việc họ gia nhập vào phân khúc SUV là một quyết định hoàn toàn đúng đắn khi mẫu SUV siêu sang Cullinan đã góp công rất lớn giúp Rolls-Royce đạt doanh số kỷ lục trong năm 2019.

Kết thúc năm 2019, đã có tổng cộng 5.152 xe Rolls-Royce được giao đến tay người dùng trên toàn cầu, tăng 1.045 xe so với năm trước, tương ứng mức tăng trưởng 25%. Với mức giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đô, mức tăng trưởng 25% trên của Rolls-Royce thực sự rất ấn tượng. Đây cũng là mức doanh số cao nhất trong lịch sử hoạt động 116 năm của hãng xe siêu sang hàng đầu thế giới này.

Giới nhà giàu phát cuồng với xe Rolls-Royce 2020-rolls-royce-cars-4.jpg

Theo CEO Torsten Muller-Otvos, nhu cầu tăng cao trên toàn thế giới đối với mẫu SUV Cullinan chính là động lực lớn nhất thúc đẩy doanh số bùng bổ của Rolls-Royce trong năm 2019. Muller-Otvos cũng tự tin cho rằng doanh số của Cullinan sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong năm 2020. Bên cạnh sức hút của Cullinan, nhu cầu mạnh mẽ của người dùng đối với các mẫu xe Phantom, Ghost, Wraith và Dawn cũng góp phần giúp Rolls-Royce có được một năm 2019 thành công ngoài sức mong đợi.

Giới nhà giàu phát cuồng với xe Rolls-Royce 2020-rolls-royce-cars-2.jpg

5.152 chiếc Rolls-Royce đã được bán thông qua mạng lưới cầu cầu của 135 đại lý trên hơn 50 quốc gia. Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm qua, chiếm khoảng 1/3 doanh số. Tiếp theo là Trung Quốc và châu Âu. Các quốc gia khác ghi nhận mức doanh số cao kỷ lục là Nga, Qatar, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Giới nhà giàu phát cuồng với xe Rolls-Royce 2020-rolls-royce-cars-1.jpg

Thêm một điểm đáng chú ý là Rolls-Royce đã quyết định dừng sản xuất Ghost trong năm 2019 sau một thập kỷ thành công về doanh số. Mẫu xe siêu sang này sẽ được thay thế bằng một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào mùa hè năm 2020. Mẫu xe này đã được phát triển trong 5 năm qua và dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào quý IV năm 2020.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm