17:27  | 

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar

Được lấy cảm hứng từ bộ phim đình đám một thời Avatar, Mercedes-Benz Vision AVTR vừa được trình làng tại CES 2020 có khả năng kết nối con người, máy móc và thiên nhiên hòa làm một.

Màn ra mắt của Mercedes-Benz Vision AVTR được thiết kế để thúc đẩy trí tưởng tượng của con người về những chiếc xe trong tương lai. Chiếc xe đặc biệt chú ý đến mối liên hệ giữa con người, máy móc và thiên nhiên, giống như mối cộng sinh giữa những người Navi trên Pandora trong phim Avatar.

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-1.jpg

Mercedes-Benz Vision AVTR sở hữu phong cách thiết kế không giống bất kỳ mẫu xe thương mại nào đang xuất hiện trên thị trường. Theo đó, mẫu concept này không có hệ thống điều khiển truyền thống, và cũng không có vô lăng. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là đặt tay lên màn hình điều khiển trung tâm để xe đọc dữ liệu của bạn. Khi chạm bàn tay vào đó, xe và người sẽ hợp nhất làm 1, cả hơi thở và nhịp tim của con người cũng sẽ tác động đến vận hành của chiếc xe, từ đó giúp chiếc xe hoạt động theo ý muốn.

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-11.jpg

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-10.jpg

Phát biểu tại màn ra mắt ở CES 2020, Chủ tịch Daimler Ola Källenius cho biết Mercedes-Benz Vision AVTR là một ví dụ rõ ràng nhất về cách con người và máy móc có thể hợp nhất theo đúng nghĩa đen.

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-6.jpg

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-9.jpg

Vật liệu sử dụng để bọc ghế ngồi là da giả Dinamica được làm hoàn toàn từ các vật liệu tái chế như quần áo cũ, cờ và chai nhựa PET. Trong khi đó, ván sàn được trang trí bằng một loạt gỗ sáng tạo có tên Karuun được lấy từ cây mây Rattan.

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-2.jpg

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-5.jpg

Ngoại thất của mẫu Vision AVTR sử dụng thiết kế xe thể thao bốn cửa thấp. Một màn hình gồm 33 nắp đa chức năng ở phía sau di chuyển đồng bộ để bắt chước hơi thở và chuyển động của các sinh vật có nguồn gốc từ Pandora nhưng đồng thời cũng hỗ trợ khí động học khi đi trên đường.

Mercedes-Benz Vision AVTR: Xe viễn tưởng lấy cảm hứng từ “bom tấn” Avatar mercedes-benz-vision-avtr-23.jpg

Hệ thống truyền động của xe cũng hấp dẫn không kém và thể hiện cam kết của nhà sản xuất xe Đức trong việc cắt giảm khí thải. Cung cấp sức mạnh cho xe là gói pin 110 kWh sử dụng hóa học tế bào hữu cơ dựa trên graphene, hoàn toàn không chứa các kim loại đất hiếm, độc hại và đắt tiền, có nghĩa là pin có thể tái chế 100%. Mercedes cho biết Vision AVTR sử dụng 4 motor điện cho tổng công suất 470 mã lực và cung cấp một quãng đường ước tính lên tới 700 km cho mỗi lần sạc.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm