10:10  | 

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất

Bentley Flying Spur 2020 là một trong những mẫu xe mới tốt nhất được ra mắt gần đây và theo nhà sản xuất xe hơi Anh quốc đây cũng là mẫu xe có nội thất phức tạp nhất mà hãng từng sản xuất.

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất bentley-flying-spur-2.jpg

Mỗi chiếc Flying Spur lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy Bentley sẽ sử dụng không dưới 350 miếng da “đặc chủng” để tô điểm cho khoảng 60 chi tiết, chiếm phần lớn bề mặt nội thất của mẫu sedan hạng sang này. Nếu khâu tất cả các miếng da này lại với nhau chúng sẽ cần tới hơn 3 km chỉ khâu.

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất bentley-flying-spur-6.jpg

Bên cạnh đó, quy trình sản xuất lắp ráp nội thất của Flying Spur cũng rất khắt khe. Để có mặt trong nhóm lắp ráp nội thất cho mẫu sedan sang trọng đỉnh cao đến từ thương hiệu Anh quốc, mỗi kỹ sư, nghệ nhân đều phải tham dự khóa đào tạo viên chuyên nghiệp Master Trainers của Bentley. Khóa đào tạo này sẽ cung cấp các kỹ thuật cần thiết để chế tạo nội thất xe Bentley theo thiêu chuẩn cao nhất.

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất bentley-flying-spur-7.jpg

Da được sử dụng để bọc nội thất của Flying Spur là loại da “đặc chủng” được lấy từ những con bò đực ở Bắc Âu. Những chú bò này được chăm sóc cẩn thận ở những điều kiện khí hậu tốt nhất nhằm tránh những vết côn trùng đốt hay các vết xước trên da. Để hoàn thiện nội thất cho mỗi chiếc Flying Spur cần tới 141 nghệ nhân bọc da thủ công. Bên cạnh đó, khách hàng còn được cung cấp tới 14 tùy chọn phối da khác nhau.

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất bentley-flying-spur-5.jpg

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất bentley-flying-spur-4.jpg

Vô lăng của Flying Spur cũng rất đặc biệt khi nó tốn tới hơn 5m chỉ khâu qua 352 lỗ để tạo thành 168 đường chỉ khâu chéo rất ấn tượng. Trung bình mỗi thợ thủ công của Bentley phải mất 3,5 giờ đồng hồ để khâu xong vô lăng của chiếc Flying Spur. Trong khi đó, các ghế ngồi trên mẫu xe này phải cần tới không dưới 12 tiếng để lắp ráp thủ công đi kèm với 5.103 mũi khâu riêng lẻ.

Mỗi chiếc Bentley Flying Spur sử dụng 350 miếng da bò để bọc nội thất bentley-flying-spur-11.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Bentley Flying Spur là động cơ W12 tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm