09:20  | 

Rolls-Royce Phantom VIII và những điều bạn có thể chưa biết

Được coi là tượng đài của thế giới xe sang, Rolls-Royce Phantom luôn rất “được lòng” các đại gia bởi kiểu dáng thiết kế sang trọng, góc cạnh, cứng cáp nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, cổ điển cùng nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ mới. Dưới đây là những sự thật thú vị ít người biết về Rolls-Royce Phantom VIII.

1. Logo RR trên la-zăng luôn cố định khi xe di chuyển

Rolls-Royce Phantom VIII và những điều bạn có thể chưa biết rolls-royce-phantom-2018-autodaily-21.jpg

Nắp chụp hiện nay trên hầu hết các xe từ bình dân đến hạng sang đều gắn cố định vào la-zăng và quay khi xe lăn bánh. Tuy nhiên, với Phantom VIII và các mẫu Rolls-Royce khác, logo RR bao giờ cũng đứng thẳng dù xe có lăn bánh thế nào. Nắp chụp có cấu tạo đặc biệt với phần tròn chữ RR không bắt cố định. Với cách làm này, ngay cả khi xe chạy nhanh trên đường, người khác nhìn vào cũng có thể định vị được ngay, đó là một chiếc Rolls-Royce.  

 2. Mâm xe hợp kim lớn nhất thế giới được đánh bóng bằng tay

Bước sang thế hệ thứ VIII, Rolls-Royce đã thực hiện hàng loạt thay đổi quan trọng dành cho Phantom nhằm tô đậm vẻ sang trọng và hiện đại cho mẫu sedan cỡ lớn này. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 5.770 mm đối với phiên bản tiêu chuẩn, trong khi phiên bản EWB là 5.989 mm. Để hoàn thiện cho vẻ ngoài bề thế, uy lực và lịch lãm, Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị mâm xe hợp kim cỡ lớn 22 inch và được mệnh danh là “mâm xe hợp kim lớn nhất thế giới được đánh bóng bằng tay”.

3. Lưới tản nhiệt được đánh bóng thủ công

Rolls-Royce Phantom VIII và những điều bạn có thể chưa biết rolls-royce-phantom-2018-autodaily-1.jpg

Sở dĩ những mẫu xe Rolls-Royce có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới hiện nay là do chúng đều trải qua quá trình sản xuất thủ công phức tạp và vô cùng tỉ mỉ. Lưới tản nhiệt của Rolls-Royce Phantom VIII được làm hoàn toàn bằng tay và mắt - không có dụng cụ đo lường được sử dụng. Các thông số kĩ thuật được đảm bảo một cách khó tin. Trung bình một người thợ khéo tay phải mất một ngày để đục đẽo tỉ mỉ tạo ra một bộ tản nhiệt trên các mẫu xe Rolls-Royce, và dành thêm khoảng năm tiếng đồng hồ để đánh bóng nó.

4. Biểu tượng “Spirit of Ecstasy” phát sáng

Spirit of Ecstasy được coi là đặc sản trên những chiếc xe Rolls-Royce. Đối với Phantom VIII, người dùng có thể lựa chọn biểu tượng “thiếu phụ bay” mạ vàng, bạc hoặc được làm bằng polycarbonate trong suốt có thể phát sáng vào ban đêm. Biểu tượng này có thể tự động thụt vào trong khi xe tắt máy. Đặc biệt, các chủ nhân của Rolls-Royce Phantom sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc biểu tượng “thiếu phụ bay” mạ vàng của mình bị mất trộm bởi biểu tượng này có một tính năng rất đặc biệt là mỗi lần có người chạm vào, nó sẽ tự thụt vào trong.

5. Chỉ có một người duy nhất được phép vẽ đường coachline trên Rolls-Royce Phantom VIII

Rolls-Royce Phantom VIII và những điều bạn có thể chưa biết rolls-royce-phantom.jpg

Không chỉ mang nét quý phái và sang trọng của giới quý tộc Anh, Rolls-Royce Phantom VIII còn có một nét độc đáo ở chỗ coachline - đường kẻ dọc thân xe được vẽ thủ công rất điêu nghệ và bắt mắt. Hiện nay, xưởng chế tác của Rolls-Royce ở Anh chỉ có duy nhất một nghệ nhân đảm nhiệm công việc vẽ đường coachline tinh tế này là Mark Court. Để vẽ được đường thẳng dài 6m với chiều rộng chính xác 3mm trên thân xe, Mark phải dùng 1 cây cọ chuyên dụng làm từ lông đuôi của sóc và bò đực và thực hiện công việc trong 3 giờ. Mark Court đã mất 5 năm học việc và trung bình mỗi ngày, Mark chỉ đủ thời gian vẽ được 2 đường coachline trên 1 chiếc Rolls-Royce.

6. Vách ngăn riêng tư

Rolls-Royce Phantom VIII và những điều bạn có thể chưa biết rolls-royce-phantom-privacy-suite-1.jpg

Privacy Suite - Vách ngăn cabin, là trang bị được Rolls-Royce cung cấp dành riêng cho mẫu Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản trục cơ sở dài.Đây là hệ thống vách ngăn cửa điện tử có khả năng chống nhìn trộm và nghe trộm hiện đại, giúp cho các quý nhân ngồi hàng ghế sau của Rolls-Royce Phantom có thể tận hưởng sự riêng tư đẳng cấp của mình. Vách ngăn này không thể kéo lên, kéo xuống. Nó là một vách ngăn cố định bằng kính và vì thế nó giúp cho không gian của chủ nhân riêng tư thực sự. Màn kính điện tử có thể chuyển từ trong suốt thành trắng đục chỉ bằng một nút bấm "Privacy". Đặc biệt tấm kính chắn gió phía sau cũng có chức năng này, cùng với rèm che tự động, đủ để băng ghế sau trở thành một ốc đảo biệt lập.

Không chỉ ngăn tầm nhìn, vách Privacy Suite này cũng ngăn âm thanh. Nhờ đó, đảm bảo sự riêng tư cho các câu chuyện/ cuộc gọi của người ngồi sau. Khi cần ra lệnh hay trò chuyện với khoang lái, hành khách ngồi sau có thể sử dụng hệ thống đàm thoại được kích hoạt bằng nút bấm. Ngoài ra, Privacy Suite còn tích hợp hệ thống giải trí Bespoke Rear Theatre với 2 màn hình 12 inch, kết nối với các thiết bị ngoại vi và được khởi động bởi nút điều khiển trung tâm ở hàng ghế sau.

7. Bầu trời sao Starlight Headliner

Một trong những điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt cho Phantom VIII chính là bầu trời sao Starlight Headliner vô cùng tinh tế được tạo nên từ hàng nghìn đèn sợi quang được dệt thủ công vào trần xe, nội thất ốp gỗ và da. Độ sáng của mỗi ngôi sao trên trần có thể điều chỉnh cho phù hợp với tâm trạng của chủ xe. Đặc biệt, bầu trời sao huyền thoại của Rolls-Royce trên Phantom VIII trải rộng hết diện tích trần xe. Ở các thế hệ trước, chi tiết này chỉ xuất hiện ở một nửa khoảng trần dành cho hàng ghế sau.

8. Mẫu xe êm ái nhất thế giới

Rolls-Royce Phantom VIII và những điều bạn có thể chưa biết rolls-royce-phantom-2018-autodaily-19.jpg

Không chỉ là mẫu xe sang trọng, xa xỉ bậc nhất thế giới, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 còn nổi tiếng với biệt hiệu “chiếc xe êm ái nhất thế giới”. Một khi bạn đã đặt chân lên xe và ấn nút đóng cửa, tất cả những ồn ào ngoài kia dường như biến mất.

Hãng lốp Continental được tin tưởng giao nhiệm vụ phát triển một loại lốp tạo ra ít tiếng ồn nhất trong khi vẫn duy trì được sự thoải mái và hiệu suất vận hành. Kết quả, trải qua hơn 100 lần thử nghiệm, các kỹ sư của Continental mới nhận được cái gật đầu từ đại diện Rolls-Royce. Lớp đệm đặc biệt có tên "Silent-Seal" chính là bí mật giúp Phantom VIII trở nên êm ái và nhẹ nhàng mỗi khi xe lăn bánh.

Công cuộc giảm thiểu tiếng ồn vẫn tiếp tục diễn ra với phần khung xe. Hơn 130 kg vật liệu cách âm, các khớp nối lớn bằng nhôm đúc và kính hai lớp dày 6 mm đã được ứng dụng nhằm cải tiến thiết kế, giúp Phantom trở nên yên tĩnh hơn trước gần 10% khi chạy với tốc độ dưới 100 km/h. Tất cả những điều này kết hợp để biến Rolls-Royce Phantom VIII trở thành một trong những xe yên tĩnh nhất thế giới.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam?

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm