11:55  | 

SUV cỡ lớn GMC Yukon 2021 có khả năng tự quay vòng tại chỗ cực ấn tượng

Hồi cuối năm 2019, hãng xe Mỹ Rivian từng khiến giới mộ điệu phải thốt lên đầy kinh ngạc khi được chứng kiến tính năng tự quay tròn tại chỗ của mẫu xe bán tải Rivian R1T và R1S, thì giờ đây đến lượt một hãng xe khác của Mỹ GMC cũng tiếp tục trang bị tính năng độc đáo này trên mẫu SUV cỡ lớn GMC Yukon 2021.

Màn ra mắt mới đây của GMC Yukon 2021 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của truyền thông cũng như người dùng nhờ những nâng cấp đáng kể về cả công nghệ lẫn động cơ diesel mới tương tự như người "anh em họ" Chevrolet Tahoe và Suburban. Tuy nhiên, có một tính năng bí mật của mẫu SUV cỡ lớn này đã không được GMC giới thiệu ngay tại buổi lễ ra mắt là "Hurricane Turn” (tạm dịch là Vòng quay lốc tố). Tin vui là các kỹ sư của GMC đã có những tiết lộ về cách thức hoạt động của tính năng này trong một cuộc phỏng vấn của trang Motor Trend.

SUV cỡ lớn GMC Yukon 2021 có khả năng tự quay vòng tại chỗ cực ấn tượng 2021-gmc-yukon-2.jpg

Theo đó, tính năng “Hurricane Turn” được kích hoạt khi bộ điều khiển trung tâm (ECU) của Yukon phát hiện người lái đã tắt hệ thống kiểm soát ổn định, xoay vô lăng sang phải hoặc sang trái và nhấn chân ga. Khi người lái thực hiện những hành động này và chiếc SUV nằm trên bề mặt ma sát thấp, hệ thống phanh bên phía người lái sẽ được kích hoạt và bánh xe bắt đầu quay. Nếu người lái tiếp tục giữ chân ga, chiếc xe sẽ quay vòng tại chỗ một cách rất ấn tượng.

SUV cỡ lớn GMC Yukon 2021 có khả năng tự quay vòng tại chỗ cực ấn tượng 2021-gmc-yukon-1.jpg

Tính năng "Hurricane Turn” trên GMC Yukon 2021 có sự khác biệt đáng kể với tính năng “Tank Turn” (Vòng quay xe tăng) của Rivian bởi R1T và R1S có một mô tơ điện cho mỗi bánh xe mà có thể vận hành hoàn toàn độc lập. Điều đó đồng nghĩa với các bánh xe sẽ quay theo hướng ngược nhau cùng lúc. 

Trả lời phỏng vấn của Jalopnik, phát ngôn viên của GMC đã xác nhận tính năng Hurricane Turn trên Yukon 2021 nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Rivian R1S - SUV 7 chỗ ngồi chạy điện hoàn toàn mới

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm