08:30  | 

Xe bán tải Hyundai sẽ thừa hưởng động cơ dầu tăng áp I6 của Genesis GV80

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Hyundai sẽ xem xét đưa động cơ diesel tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L mới của mẫu SUV hạng sang Genesis GV80 lên mẫu xe bán tải đầu tiên sắp ra mắt của hãng.

Trên mẫu Genesis GV80, khối động cơ tăng áp 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng này sản sinh công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 589 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Trong khuôn khổ buổi ra mắt gần đây của GV80, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và phát triển của Hyundai Albert Biermann cho biết Hyundai sẽ sớm phổ cập hoá loại động cơ này trên nhiều mẫu xe mới của hãng.

Xe bán tải Hyundai sẽ thừa hưởng động cơ dầu tăng áp I6 của Genesis GV80 hyundai-pickup-1-768x372.jpg

Genesis mới đây cũng xác nhận mẫu GV80 với động cơ diesel mới sẽ được phân phối tại thị trường châu Âu. Khối động cơ này đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới nhất tại lục địa già. Việc phát triển động cơ mới sẽ ngốn rất nhiều chi phí, do đó sẽ là hợp lý khi Hyundai áp dụng động cơ diesel mới cho nhiều mẫu xe khác nhau. Biermann tin rằng động cơ này sẽ có tuổi thọ khá dài.

Xe bán tải Hyundai sẽ thừa hưởng động cơ dầu tăng áp I6 của Genesis GV80 hyundai-pickup-2-768x460.jpg

Mẫu bán tải mới của Hyundai sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm bậc thang truyền thống và khác biệt với mẫu bán tải Santa Cruz sử dụng khung gầm nguyên khối unibody cũng đang được phát triển bởi Hyundai. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh của những mẫu bán tải đang rất phổ biến như Toyota HiLux hay Ford Ranger và được bán tại các thị trường như Úc và Mỹ.

Hyundai và Kia lấn sân sang phân khúc xe bán tải 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm