11:07  | 

Chọn Yamaha YZF-R3 ABS 2020 hay Kawasaki Ninja 400 ABS 2020?

Với sự xuất hiện của Yamaha YZF-R3 ABS 2020 thì phân khúc sportbike tầm 300 – 400 phân khối tại thị trường Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

bang-so-sanh-thong-so-23.jpg

Yamaha YZF-R3 và Kawasaki Ninja 400 là hai mẫu xe thể thao trong phân khúc 300 - 400 phân khối. Có thể nói YZF-R3 và Ninja 400 là đối thủ của nhau không chỉ về kiểu dáng thiết kế, động cơ mà còn ở cạnh tranh về giá bán.

yamaha-yzf-r3-2020-14.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-2.jpg Yamaha YZF-R3 ABS 2020 (hình trái) và Kawasaki Ninja 400 ABS KRT 2020 (hình phải).

So với những người anh em trong nhà Yamaha thì Yamaha YZF-R3 mang trong mình những đặc tính của các phiên bản “R” với dáng vóc của một chiếc siêu mô tô kết hợp hài hòa giữa tổng thể và tư thế cũng như vị trí ngồi lái.

yamaha-yzf-r3-2020-15.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-4.jpg

Ở phiên bản 2020, Yamaha YZF-R3 ABS có thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua YZR-M1 trong giải MotoGP. So với đời trước đó thì một trong những chi tiết thay đổi đáng chú ý là ở phần đầu bo tròn và kéo dài ôm hai bên tấm kính chắn gió.

yamaha-yzf-r3-2020-29.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-7.jpg

Bên cạnh đó là một hốc gió nằm giữa cặp đèn pha LED, hai bên thân, chắn bùn trước cũng được thay đổi kín đáo, che bớt thân máy và các chi tiết bên trong khung. Bình xăng hơi nhô cao hơn như chiếc R1 trong khi phần đuôi không có sự thay đổi. Đèn hậu của YZF-R3 ABS 2020 được trang bị hệ thống đèn Led chiếu sáng mang đến phong cách mạnh mẽ đồng thời giúp đuôi xe uyển chuyển hơn.

yamaha-yzf-r3-2020-11.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-6.jpg

Khác với các bản màu tiêu chuẩn, Kawasaki Ninja 400 ABS KRT 2020 có thêm kính chắn gió kích trước lớn hơn, độc quyền màu sơn Lime Green Ebony với các điểm nhấn tương tự mẫu xe đua ZX-10RR đã giành chiến thắng trong cuộc đua Suzuka 8 Hours.

yamaha-yzf-r3-2020-6.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-16.jpg

Tuy nhiên, không có sự thay đổi nào về trang bị và thiết kế kiểu dáng, nhưng hiệu suất lại bị giảm đi 1 mã lực so với các mô hình trước đó. Kawasaki Ninja 400 ABS 2020 tiếp tục được cung cấp sức mạnh từ khối động cơ DOHC loại xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, phun nhiên liệu trực tiếp với dung tích 399 phân khối.

yamaha-yzf-r3-2020-2.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-14.jpg

Mô hình tiền nhiệm từng được Yamaha Việt Nam bán chính hãng với mức giá 139 triệu đồng (không có phanh ABS). So với phiên bản trước đó, Yamaha YZF-R3 2020 có thiết kế sắc nét hơn với đèn pha mới, phuộc trước KYB USD màu vàng nổi bật và cụm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn. Trong khi phiên bản tem mới (KRT Edition) của mẫu Kawasaki Ninja 400 ABS 2020 cũng được phân phối chính hãng với mức giá từ 156 triệu đồng (tất cả đều đã bao gồm VAT).

yamaha-yzf-r3-2020-8.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-13.jpg

Yamaha YZF-R3 ABS 2020 sở hữu phuộc trước là loại USD của KYB chứ không còn là kiểu ống lồng thông thường như ở đời trước. Tuy nhiên, đối với giảm xóc đơn ở sau thì vẫn sử dụng của KYB như các đời trước đó. Đáng tiếc, Kawasaki Ninja 400 ABS KRT 2020 sử dụng phuộc ống lồng phía trước.

yamaha-yzf-r3-2020-24.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-22.jpg

Yamaha YZF-R3 ABS 2020 sử dụng vành nhôm 5 chấu két sơn đen thể thao kích thước 17 inch, trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính 298 mm cho bánh trước và đĩa đơn đường kính 220 mm cho bánh sau, tích hợp hệ thống phanh ABS.

yamaha-yzf-r3-2020-22.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-12.jpg

Bên cạnh đó, Kawasaki Ninja 400 ABS 2020 kế thừa cặp mâm 5 chấu đơn của đàn anh Ninja 650 kích thước 17 inch. Xe sử dụng phanh đĩa đơn trước với đường kính 310 mm và phanh đĩa sau 220 mm. Không thua kém đối thủ, trên cả hai bánh của Ninja 400 đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

yamaha-yzf-r3-2020-21.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-10.jpg

Về sức mạnh, Kawasaki Ninja 400 ABS 2020 vượt trội hơn khi sản sinh công suất cực đạih 47 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 38 Nm từ 8.000 vòng/phút nhờ vào khối động cơ xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch và phun nhiên liệu trực tiếp. Kawasaki Ninja 400 ABS 2020 với dung tích 399cc cao hơn so với dung tích 321cc của Yamaha YZF-R3 ABS 2020.

yamaha-yzf-r3-2020-16.jpg kawasaki-ninja-400-abs-krt-2020-17.jpg

YZF-R3 mới cũng được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch nhưng công suất cực đại chỉ có 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Cả hai xe đều mang hộp số 6 cấp, nhưng Ninja 400 mới được trang bị hiện đại khi hỗ trợ ly hợp chống khóa bánh khi dồn số (Slipper Clutch).

KAWASAKI NINJA 400 KRT 2020 CÓ GIÁ TỪ 156 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm