07:55  | 

Honda City thế hệ mới lộ bằng sáng chế bản hatchback

Dựa vào những hình ảnh sáng chế bị rò rỉ trên mạng mới đây có vẻ như Honda City thế hệ thứ 5 sẽ có thêm biến thể hatchback để tăng sức cạnh tranh với Toyota Yaris.

Honda City thế hệ mới lộ bằng sáng chế bản hatchback new-honda-civic-hatchback-patent-drawings-1-850x445.jpg

Có thể thấy, Honda City hatchback mới sở hữu phần đầu xe giống hệt bản sedan về thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha, nắp ca pô và cản trước. Các điểm tương đồng còn có thể thấy ở bên sườn xe với cửa số và đường gân dập nổi sắc nét trải dài từ đèn chiếu sáng trước tới đèn hậu.

Honda City thế hệ mới lộ bằng sáng chế bản hatchback new-honda-civic-hatchback-patent-drawings-2-850x445.jpg

Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phía sau. Phần đuôi của bản hatchback được vuốt gọn, cửa khoang hành lý thiết kế rộng mang phong cách đặc trưng của dòng hatchback 5 cửa.

Tương tự như bản sedan, bản hatchback cũng được trang bị đèn hậu nằm ngang nhưng kích thước nhỏ và mỏng hơn phù hợp với đuôi xe kiểu dáng mới. Trang Paultan cho rằng nếu chỉ nhìn lướt qua phía sau, không ít người sẽ nghĩ đây là đuôi xe W177 Mercedes-Benz A-Class.

Honda City thế hệ mới lộ bằng sáng chế bản hatchback new-honda-civic-hatchback-patent-drawings-3-850x445.jpg

Về kích thước, Honda City sedan có chiều dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, cao 1.467 mm và chiều dài cơ sở 2.589 mm. Hiện vẫn chưa có thông số kỹ thuật chi tiết của bản hatchback nhưng có thể phiên bản này sẽ chiều dài tổng thể ngắn hơn, trong khi vẫn giữ nguyên chiều dài trục cơ sở.

Về khả năng vận hành, nhiều khả năng bản hatchback sẽ được thừa hưởng khối động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO của bản sedan. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút.

Honda City 2020 “max ngầu” với gói phụ kiện Modulo 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm