14:03  | 

Mercedes-Benz X-Class sắp bị khai tử vì bán ế

Mercedes-Benz X-Class sẽ chính thức ngừng sản xuất vào thắng 5/2020 sau 2 năm liên tiếp ghi nhận doanh số ảm đạm.

Cuộc phiêu lưu của Mercedes-Benz trong phân khúc xe bán tải sẽ chính thức khép lại vào tháng 5 tới, đây là thông báo mới nhất của hãng xe Đức về tương lai của mẫu xe X-Class. Quá trình sản xuất mẫu xe được xây dựng dựa trên Nissan Navara sẽ kết thúc tại nhà máy của Nissan ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha vào cuối tháng 5 năm nay.

Mercedes-Benz X-Class sắp bị khai tử vì bán ế 2018-mercedes-benz-x250-power-d-4matic-automatic-23-front.jpg

Thông báo được đưa ra bởi một đại diện của Mercedes-benz trong một cuộc phỏng vấn với Auto Motor und Sport. X-Class là một sản phẩm thích hợp chỉ quan trọng ở một số thị trường như Úc và Nam Phi. Mercedes đề cập đến việc họ thường xuyên kiểm tra danh mục đầu tư toàn cầu của mình để tìm ra mô hình nào nên ở lại và nên đi, và đã quyết định bỏ X-Class mặc dù là một sản phẩm tương đối trẻ của hãng.

Mercedes-Benz X-Class sắp bị khai tử vì bán ế 2018-mercedes-benz-x250-power-d-4matic-automatic-23-rear.jpg

Kế hoạch ban đầu là chế tạo xe ở Argentina cũng như để phục vụ thị trường Nam Mỹ, nhưng Daimler đã thay đổi vào tháng 2 năm 2019, với lý do "kỳ vọng về giá của khách hàng Mỹ Latinh không khả thi về mặt kinh tế". Chia sẻ nhiều nền tảng của nó với Renault Alaskan đang được bán tại đây, X-Class đơn giản là quá đắt so với các anh chị em chính của nó.

Phân tích giá khởi điểm của cả ba mẫu bán tải ở Đức, chiếc Mercedes khởi đầu ở mức 48.790 euro, do đó khiến nó đắt hơn gần 16.000 euro so với Nissan và đắt hơn gần 4.000 euro so với Renault. Hiện tại, chỉ có mô hình động cơ diesel V6 vẫn có thể chọn mua được tại Đức, với X250d và X220d bốn xi-lanh không còn có sẵn trên trang web của Đức.

Mercedes-Benz X-Class sắp bị khai tử vì bán ế mercedes-x-class-2-1.jpg

Có sẵn kể từ cuối năm 2017, chỉ có 16.700 ví dụ được bán vào năm 2018. Năm 2019 thậm chí còn tồi tệ hơn đối với mẫu bán tải cao cấp khi nhu cầu giảm xuống còn 15.300 xe bán ra trên toàn thế giới. Chiếc xe sẽ không thể tiếp tục tồn tại để thấy một bản facelift giữa chu kỳ, cũng sẽ không có phiên bản mở rộng mà chúng ta đã thấy trên một nguyên mẫu vào tháng 3 năm 2018. Một phiên bản V8 hàng đầu cũng đang được xem xét tại một thời điểm, nhưng rõ ràng điều đó sẽ không xảy ra nữa không.

Mercedes-Benz X-Class đứng trước nguy cơ bị “khai tử”

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm