15:05  | 

Nhiều xe Toyota có doanh số 'ảm đạm' trong tháng đầu năm 2020

Kết thúc tháng 1/2020, nhiều mẫu xe của Toyota Việt Nam có doanh số khá thấp so với mặt bằng chung của phân khúc.

Toyota Việt Nam hiện nay đang phân phối hơn 10 mẫu xe khác nhau tại Việt Nam, phủ đều ở hầu hết các phân khúc 'hot' của thị trường. Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào của Toyota cũng bán đắt và vượt trội hơn đối thủ của mình trong cùng phân khúc.

Nhiều xe Toyota có doanh số 'ảm đạm' trong tháng đầu năm 2020 toyota1.jpg

Kết thúc tháng 1, Toyota bán được 3.923 xe ra thị trường, cao nhất trong số các thành viên của hiệp hội VAMA nhưng lại thấp hơn rất nhiều doanh số của Hyundai. Cụ thể, hãng xe Hàn bán được tổng cộng 5.944 xe ra thị trường Việt Nam, cao hơn đến 2.021 xe so với Toyota. Thậm chí, doanh số của Toyota cộng với hãng xe xếp thứ 2 trong VAMA là Kia cũng chưa bằng doanh số của Hyundai.

Nhiều xe Toyota có doanh số 'ảm đạm' trong tháng đầu năm 2020 toyota-wigo-1-dsc8810-copy.jpg

Doanh số của Toyota Việt Nam thấp trong tháng 1 đến từ doanh số ảm đạm của nhiều mẫu xe nhập khẩu. Toyota Wigo có doanh số 182 xe trong tháng 1, thấp hơn rất nhiều mức kì vọng 800 xe/tháng mà Toyota Việt Nam mong muốn. Một mẫu xe cũng có doanh số thất vọng khác là Avanza khi chỉ có 36 xe được bán ra thị trường. Doanh số của mẫu xe này thấp hơn cả Suzuki Ertiga khi mẫu xe đồng hương bán được 73 xe trong tháng 1.

Nhiều xe Toyota có doanh số 'ảm đạm' trong tháng đầu năm 2020 avanza-.jpg
Toyota Avanza 2019.

Một loạt mẫu xe có doanh số ảm đạm khác của Toyota Việt Nam có thể kể đến như: 

Toyota Alphard: 09 xe

Toyota Yaris: 73 xe 

Toyota Land Cruiser Prado: 45 xe 

Toyota Land Cruiser: 21 xe 

Toyota Hilux: 94 xe 

Toyota Corolla Altis: 137 xe 

Trong số những mẫu xe kể trên, Toyota Corolla Altis là sản phẩm đang ở cuối vòng đời tại thị trường Việt Nam, nhiều khả năng sẽ được giới thiệu phiên bản mới trong thời gian tới nên doanh số thấp cũng là điều dễ hiểu.

Việc doanh số của Toyota Việt Nam thấp trong tháng 1 còn đến từ việc những mẫu xe được xem như 'gà đẻ trứng vàng' của hãng xe Nhật cũng có doanh số không được như kỳ vọng. Toyota Vios lần đầu tiên bị đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Accent vượt qua về doanh số trong khi Innova đang ngày một tụt lại so với cái tên Mitsubishi Xpander.

Toyota Fortuner giờ đây không còn là ông vua trong phân khúc của mình bởi sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ. Hyundai Santa Fe vượt lên trên đối thủ đến từ Nhật khi có doanh số 736 so với 690 của Fortuner. Ford Everest cũng xếp ngay phía sau với doanh số 516 xe. Mẫu xe Toyota có doanh số ấn tượng và ổn định nhất trong tháng 1 có lẽ là Toyota Camry khi đạt doanh số 414 xe, bỏ xa các đối thủ trong phân khúc.

Với tình hình các mẫu xe Hàn đang ngày một được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng. Năm 2020 hứa hẹn sẽ là một năm đầy khó khăn với Toyota Việt Nam. Kết thúc năm 2019, hãng xe Nhật chỉ có doanh số nhỉnh hơn không nhiều so với Hyundai. Với kết quả của tháng 1 vừa qua, nhiều người dự đoánh ngôi vị số 1 của Toyota sẽ về tay của hãng xe Hàn Quốc.

Xe Hàn vượt mặt xe Nhật trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy tháng 1

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm