11:25  | 

Sau thông báo rút khỏi Thái Lan, GM đại hạ giá xe Chevrolet tới 50%

Giá bán của mẫu Chevrolet Captiva 2020 tại Thái Lan đang được hệ thống đại lý của Chevrolet thuộc General Motor - GM Thái Lan giảm tới 50% nhằm đẩy nhanh hàng tồn trước khi hãng xe Mỹ rút khỏi thị trường này.

Với việc General Motors (GM) chính thức tuyên bố ngừng hoạt động tại Thái Lan, bán lại nhà máy tại đây, Chevrolet Thailand sẽ chỉ còn khoảng 10 tháng trước khi bị đóng cửa hoàn toàn. Chính điều này đã thúc đẩy Chevrolet Thailand phải tung ra những chương trình ưu đãi giảm giá khủng để thu hút người dùng nhằm đẩy đi lượng xe vẫn còn khá lớn đang tồn trong kho.

Sau thông báo rút khỏi Thái Lan, GM đại hạ giá xe Chevrolet tới 50% chevrolet-captiva-2020-bangkok-motor-show-autodaily-014.jpg

Mới đây, thương hiệu xe Mỹ đã thông báo triển khai chương trình giảm giá sốc cho mẫu SUV Chevrolet Captiva 2020. Cụ thể, từ mức giá bán đầu là 999.000 baht (khoảng 740 triệu đồng), Captiva 2020 hiện được giảm giá tới 500.000 baht (khoảng 370 triệu đồng), xuống còn chỉ 499.000 baht (khoảng 370 triệu đồng). Đặc biệt, mức giá hấp dẫn này sẽ được áp dụng cho Captiva 2020 cho tới khi hãng bán hết hàng thì thôi.

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về chương trình giảm giá cho các dòng xe khác của Chevrolet nhưng với việc mạnh tay giảm giá 50% cho mẫu Captiva, sẽ không quá ngạc nhiên khi những mẫu xe Chevrolet cũng sẽ được áp dụng mức giảm siêu “sốc”.

Captiva 2020 dành cho thị trường Đông Nam Á được giới thiệu lần đầu tiên tại Bangkok International Motor Show 2019 và được coi như là nỗ lực cuối cùng của GM trong khu vực để cạnh tranh doanh số với các mẫu xe đối thủ đáng gờm như Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru Forester hay Toyota RAV4. Đáng tiếc, kết quả cuối cùng không thành công như mong muốn của hãng xe Mỹ.

Captiva được trang bị động cơ tăng áp 1.5L sản sinh công suất tối đa 150PS và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất năm 2000, trung tâm sản xuất GM Thái Lan tại Rayong đã sản xuất hơn 1,4 triệu xe bán tải và SUV, cả cho thị trường Thái Lan và thị trường xuất khẩu như là một trung tâm sản xuất khu vực cho xe tải cỡ trung, SUV và động cơ diesel Duramax.

Những chiếc Chevrolet Colorado và Traiblazer hiện đang được VinFast nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam để phân phối ra thị trường. Trước đó, VinFast cũng đã mua lại nhà máy và các trung tâm bán hàng, dịch vụ của GM Việt Nam nhằm phát triển một cách nhanh nhất kế hoạch kinh doanh xe ô tô của mình.

Sau thông báo rút khỏi Thái Lan, GM đại hạ giá xe Chevrolet tới 50% 2019-chevrolet-trailblazer-z71.jpg

Với tình hình GM rút khỏi Thái Lan, nhiều khả năng VinFast cũng sớm có động thái tuyên bố ngừng cung cấp xe Chevrolet tại Việt Nam bởi nguồn cung từ Thái Lan đã không còn. Nếu như muốn tiếp tục kinh doanh thương hiệu xe Chevrolet, VinFast sẽ phải tìm một nguồn cung mới tuy nhiên là sẽ khá khó khăn. Với tình hình kinh doanh ảm đạm kể từ khi về tay VinFast, tương lai của Chevrolet tại Việt Nam là khá u ám.

Diện kiến Chevrolet Captiva 2020, chờ ngày Vinfast đưa về Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm