Chủ Nhật, 24/11/2024 | 16:14
08:05 |
SUV chạy điện Ford Mustang Mach-E nhận được 32.000 đơn đặt hàng
Hơn hai tháng sau khi ra mắt, mẫu SUV chạy điện Ford Mustang Mach-E đã nhận được tổng cộng 32.000 đơn đặt hàng với số tiền đặt cọc là 500 USD cho mỗi đơn hàng.
Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều song mẫu Ford Mustang Mach-E vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng. Theo một bài đăng trên diễn đàn của câu lạc bộ Mach-E Club, tính đến nay Ford Mustang Mach-E đã nhận được 32.000 đơn đặt trước. Để đặt hàng, khách hàng phải chuyển khoản tiền cọc 500 USD và có thể hoàn lại.
Tuy vậy, theo Mach-E Club, 4.000 đơn đặt hàng đầu tiên khả năng cao thuộc về các đại lý của Ford. Bài đăng trên Mach-E Club cũng chỉ ra khách hàng đặt cọc Mustang Mach-E không chỉ ở Mỹ mà còn ở các thị trường khác trên toàn cầu.
Ford Mustang Mach-E phiên bản cơ sở Select có giá từ 43.895 USD, trong khi phiên bản cao cấp nhất GT có giá lên tới 60.500 USD. Ban đầu, hãng xe Ford cho biết họ sẽ chỉ sản xuất 50.000 chiếc SUV chạy điện trong năm đầu tiên. Trong khi đó, lượng đơn đặt hàng trước mẫu xe này đã cán mốc 32.000 đơn chỉ sau khoảng hai tháng ra mắt.
Đương nhiên, không phải tất cả khách hàng đặt hàng trước đều chắc chắn sẽ mua xe. Tesla Model 3 là một minh chứng điển hình. Mẫu xe điện này cũng nhận được lượng đơn đặt hàng trước rất “khủng” nhưng tỷ lệ hủy đơn hàng cũng rất cao. Nếu áp dụng tỷ lệ hủy đơn đặt hàng dao động từ 12% đến 23% cho tổng số 32.000 đơn hàng của Mach-E thì tỷ lệ đơn hàng bán thành công rơi vào khoảng 24.640 đến 28.160 xe.
Được ra mắt với 5 phiên bản khác nhau gồm Select, California Rt. 1, Premium, First Edition và GT, Ford Mustang Mach-E gây ra nhiều tranh cãi khi sử dụng thương hiệu Mustang. Đây là thương hiệu vốn gắn liền với những chiếc xe cơ bắp sử dụng khối động cơ khủng.
Ford Mustang Mach-E sở hữu diện mạo đậm chất thể thao được với nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu xe cơ bắp huyền thoại Mustang như cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang đặc trưng. Ngoài ra, Ford Mustang Mach-E còn gây ấn tượng với lưới tản nhiệt giả khép kín, tay nắm cửa ẩn và các đường gân dập nổi đậm chất cơ bắp. Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E sẽ được trang bị mâm xe kích thước 18, 19 hoặc 20 inch.
Nội thất của Mustang Mach-E cũng hoàn toàn mới. Khoang cabin của SUV thuần điện nhà Ford sử dụng những vật liệu chất lượng cao như da Sensico tổng hợp – chất liệu hoàn toàn mới của hãng xe Mỹ - để bọc ghế và vô lăng, kết hợp với vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng táp-lô và loa.
Dễ nhận thấy khoang cabin của Ford Mustang Mach-E được thiết kế theo phong cách tối giản, dễ gợi liên tưởng đến các mẫu xe của Tesla, đặc biệt là màn trung tâm cỡ lớn kích thước 15,5 inch dạng máy tính bảng đặt dọc. Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch nằm ngang đằng sau vô lăng ba chấu thể thao hoàn toàn mới. Hệ thống thông tin giải trí Sync mới nhất của Ford kết hợp với hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 là trang bị tiêu chuẩn trên Mustang Mach-E.
Tất cả các phiên bản của Ford Mustang Mach-E đều được cung cấp 2 tùy chọn gói pin lithium-ion: tiêu chuẩn và mở rộng. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng gói pin 75,7 kWh, 288-cell, truyền năng lượng tới motor điện ở phía sau, trong khi phiên bản mở rộng sử dụng gói pin lớn hơn 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai motor điện đặt ở trục trước và sau.
Ford Mustang Mach-E có phạm vi hoạt động tối đa 482 km cho một lần sạc. Đây là con số rất ấn tượng đối với mẫu xe thuần điện của Ford khi so với các mẫu xe chạy điện khác như Kia Niro EV (phạm vi hoạt động tối đa 384 km), Jaguar I-Pace (376 km) hay Audi E-Tron (328 km).
Đương nhiên, hiệu suất vận hành mạnh mẽ vẫn là một trong những điểm nhấn không thể thiếu của Ford Mustang Mach-E. Theo đó, phiên bản cao cấp nhất Mach-E GT Performance sở hữu sức mạnh lên đến 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Với sức mạnh này, Mach-E GT Performance có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-96 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây.
Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn Select cũng được cung cấp sức mạnh khá ấn tượng là 255 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm khi sử dụng bộ pin tiêu chuẩn và hệ dẫn động cầu sau. Nếu sử dụng hệ dẫn động tất cả các mạnh, phiên bản Select sẽ có mô-men xoắn là 582 Nm.
Các phiên bản First Edition và Premium dự kiến sẽ được mở bán ngay trong năm 2020. Đến đầu năm 2021 sẽ là những phiên bản Select và California Rt. 1 và muộn nhất là phiên bản GT.
12 chiếc xe làm nên lịch sử của Ford Mustang
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá