14:31  | 

Xem trước thiết kế ngoại thất của Honda City hatchback 2021

Dựa trên những hình ảnh sáng chế bị rò rỉ mới đây, trang Paultan.org đã dựng lên thiết kế thực tế của Honda City phiên bản hatchback mang phong cách thể thao hơn và là đối thủ cạnh tranh của Toyota Yaris.

Xem trước thiết kế ngoại thất của Honda City hatchback 2021 2021-honda-city-hatchback-render-1-850x369-1.jpg

Dễ nhận thấy, phiên bản hatchback 5 cửa của Honda City sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với bản sedan tính từ cột B về phía trước, đèn pha kiểu dáng thanh mảnh, dải crôm sáng bóng phía trên lưới tản nhiệt, nắp ca-pô, trị trí cột A và gương chiếu hậu. Các điểm tương đồng còn có thể thấy ở bên sườn xe với đường gân dập nổi sắc nét trải dài từ đèn chiếu sáng trước tới đèn hậu.

Xem trước thiết kế ngoại thất của Honda City hatchback 2021 2021-honda-city-hatchback-render-2-850x369.jpg

Sự khác biệt lớn nhất nằm ở phía sau. Phần đuôi của bản hatchback được vuốt gọn, cửa khoang hành lý thiết kế rộng mang phong cách đặc trưng của dòng hatchback 5 cửa. Tương tự như bản sedan, bản hatchback cũng được trang bị đèn hậu nằm ngang nhưng kích thước nhỏ và mỏng hơn phù hợp với đuôi xe kiểu dáng mới. Trang Paultan cho rằng nếu chỉ nhìn lướt qua phía sau, không ít người sẽ nghĩ đây là đuôi xe W177 Mercedes-Benz A-Class.

Xem trước thiết kế ngoại thất của Honda City hatchback 2021 2021-honda-city-hatchback-render-5-850x445.jpg

Nội thất của Honda City hatchback nhiều khả năng giữ nguyên kiểu dáng thiết kế và các trang bị như trên bản sedan với màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch tương thích Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng ba chấu giống trên mẫu xe đàn anh Accord, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).

Xem trước thiết kế ngoại thất của Honda City hatchback 2021 2021-honda-city-hatchback-render-4-850x445.jpg

Về hệ truyền động, City hatchback được kỳ vọng sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh tương tự như bản sedan dành cho thị trường Thái Lan, sản sinh công suất tối đa 122PS và mô-men xoắn cực đại 173 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Ngoài ra, nhiều khả năng, xe cũng sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid như phiên bản Jazz e:HEV là sự kết hợp giữa động cơ đốt trong 1.5L mạnh 98PS và mô-men xoắn 127Nm và một motor điện cho công suất cực đại 109 PS và mô-men xoắn 253 Nm.

Hiện vẫn chưa rõ liệu bản City hatchback có được phát triển để thay thế mẫu Jazz tại thị trường ASEAN hay nó chỉ dành cho thị trường Trung Quốc với vai trò là “người kế nhiệm” của mẫu Gienia.

Honda City 2020 chính thức ra mắt, lột xác hoàn toàn

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm