12:30  | 

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam

Cuộc đua phân khúc sedan hạng sang hứa hẹn sẽ nóng hơn bao giờ hết trong tháng 3 này khi hàng loạt mẫu xe thuộc phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 – sedan đẳng cấp nhất xứ Bavaria, sẽ cập cảng Việt Nam.

Đầu năm 2019, BMW đã khiến thế giới xe sang không khỏi bất ngờ khi trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI) của Series 7 với màn lột xác về thiết kế đồng thời sở hữu các công nghệ mới không kém gì khoảng cách của một thế hệ. Những thay đổi về thiết kế bao gồm phần mũi xe được nâng cao hơn 50 mm, lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn 40% nối liền với cụm đèn pha LED được thiết kế mỏng và sắc nét hơn đã mang đến cho mẫu sedan đầu bảng của BMW một diện mạo mới ấn tượng, bề thế và uy mãnh hơn khi đặt cạnh những đối thủ đồng hương.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam bmw-series-7.jpg

Đặc biệt, BMW Series 7 LCI là mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn nhất nhưng lại có trọng lượng thấp nhất phân khúc nhờ sử dụng khung gầm Carbon Core siêu cứng, siêu nhẹ và tiên tiến. Việc ứng dụng sợi carbon ở hệ khung gầm cũng đồng thời giúp Series 7 LCI tiêu hao ít nhiên liệu hơn và đảm bảo sự linh hoạt, phấn khích sau tay lái.

Mới đây, THACO đã xác nhận sẽ đưa về hàng loạt mẫu xe thuộc phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 trong tháng 3 để phục vụ nhu cầu của khách hàng Việt bao gồm: BMW 730Li M Sport, BMW 730Li Pure Excellence và BMW 740Li. Cả 3 phiên bản BMW Series 7 LCI sắp cập cảng Việt Nam đều là phiên bản trục cơ sở kéo dài với chỗ ngồi rộng rãi cho hàng ghế sau. Sự khác biệt giữa 3 phiên bản này chủ yếu là trang thiết bị tùy chọn và dung tích động cơ.

BMW 730Li M Sport

BMWSeries 7 LCI khởi đầu với phiên bản 730Li, trang bị gói ngoại thất M Sport đậm chất thể thao nhưng vẫn rất sang trọng và thanh lịch. Xe được trang bị mâm xe thể thao M 19 inch 5 chấu kép khỏe khoắn và hệ thống đèn trước LED thích ứng phân luồng ánh sáng một cách thông minh. Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn nổi bật khác của BMW 730Li M Sport bao gồm kính cách âm, cách nhiệt và phản xạ tia hồng ngoại đặc biệt, đèn chào mừng Welcome light carpet.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam welcome-light-carpet.png

Di chuyển vào bên trong, nội thất của BMW 730Li M Sport được ốp gỗ Bạch Dương, ghế ngồi bọc da Dakota, các hàng ghế chỉnh điện đa hướng, tích hợp chức năng nhớ vị trí, thông gió, sưởi ấm. Riêng hàng ghế trước có thêm chức năng massage, trong khi hàng ghế sau có rèm che nắng chỉnh điện. Trần xe BMW Individual màu đen Anthracite.

Đáng chú ý, BMW còn nâng cấp cả hệ thống thông tin giải trí của BMW Series 7 LCI mang đến những trải nghiệm thú vị và đẳng cấp hơn cho người dùng. Hệ thống BMW Live Cockpit Professional bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị đa dạng thông tin và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Series 7 LCI. Hệ điều hành BMW 7.0 mới nhất cho phép người dùng truy cập nhanh chóng vào cài đặt và các chức năng của xe. Núm xoay iDrive Touch cảm ứng điều khiển toàn bộ hệ thống giải trí. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vô lăng thể thao M bọc da, hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon 16 loa; công suất 464 watt; âm-li 9 kênh, cửa sổ trời chỉnh điện…

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam center-console.jpg

Cung cấp sức mạnh cho BMW 730Li M Sport là động cơ xăng tăng áp, I4, dung tích 2.0L, TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 265 mã lực tại tua máy 5.000-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm ngay từ tua máy 1.550-4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khá ấn tượng từ 6,3 - 6,6 lít/100 km.

Tuy là phiên bản khởi đầu cho dòng Series 7, song 730Li M Sport vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại hàng đầu của BMW như hệ thống đánh lái bánh sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360o thông minh, hỗ trợ lùi xe Reversing assistant, hay chức năng hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD). Hiện giá bán của phiên bản mới này vẫn chưa được công bố nhưng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam.

BMW 730Li Pure Excellence

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam bmw-series-7-1.jpg

Nếu gói trang bị M Sport chú trọng đến vẻ đẹp thể thao, cá tính thì phiên bản BMW 730Li với gói trang bị Pure Excellence lại nhấn mạnh tối đa đến sự sang trọng, đẳng cấp từ bên ngoài, cũng như trải nghiệm thoải mái, tiện nghi ở bên trong cabin. Với gói trang bị Pure Excellence, ngoại thất của phiên bản này xuất hiện nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng tô đậm vẻ đẹp lịch lãm cho tổng thể chiếc xe cũng như nâng tầm đẳng cấp cho chủ sở hữu. Mâm xe 19 inch đa chấu thiết kế sang trọng. Ngoài các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn như bản 730Li M Sport, BMW 730Li Pure Excellence còn được trang bị cụm đèn trước BMW Laserlight cao cấp cho khả năng chiếu sáng xa hơn.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam bmw-series-7-noi-that.JPG

So với phiên bản khởi đầu BMW 730Li M Sport, BMW 730Li Pure Excellence sở hữu khoang nội thất hạng thương gia xa hoa với nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại hơn. Nội thất của 730Li Pure Excellence mới được ốp gỗ ‘Fineline’ màu nâu bóng và ghế bọc da Nappa Exclusive cao cấp. Toàn bộ các ghế đều chỉnh điện đa hướng, tích hợp chức năng nhớ vị trí, đi kèm chức năng thông gió, sưởi và massage. Ghế thương gia phía sau với đệm đỡ chân.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam nappa-leather.jpg

Khoang cabin sang trọng được bổ sung hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins 16 loa, công suất 1400 watt, âm-li 10 kênh. Chưa hết, xe còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống giải trí cho hàng ghế phía sau với 2 màn hình cảm ứng 10,2 inch Full-HD & đầu đĩa Blu-ray và rất nhiều trang bị tiện nghi cao cấp khác.

“Trái tim” của BMW 730Li Pure Excellence mới là động cơ tăng áp TwinPower Turbo I4 dung tích 2.0L tương tự như phiên bản 730Li M Sport. Các thông số về khả năng tăng tốc và mức tiêu thụ nhiên liệu của BMW 730Li Pure Excellence đều giống với bản 730Li M Sport.

BMW 740Li

So với phiên bản BMW 730Li LCI thì phiên bản BMW 740Li LCI sở hữu động cơ lớn hơn và các trang thiết bị, tiện nghi cũng phong phú hơn. Cụ thể, BMW 740Li được trang bị động cơ xăng tăng áp I6, dung tích 3.0L,TwinPower Turbo, cho công suất tối đa 340 mã lực tại ngưỡng tua máy 5.500 – 6.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn tối đa 450Nm ngay từ tua máy 1.500 – 5.200 vòng/ phút. Hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau tương tự 730Li. BMW 740Li có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây (nhanh hơn so với mức 6,3 giây của 730Li) trước khi đạt giới hạn điện tử 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7,2 - 7,5 lít/100 km.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam sedan740li-imperialbluebrillanteffekt-exclusiveleather-nappa-withextendedcontents-stitchingcognac-black-comfortseat-vspoke620.png

Về trang bị ngoại thất, BMW 740Li LCIđược cung cấp gói thiết kế ngoại thất Pure Excellence cùng mâm xe 20 inch đa chấu mạ chrome, lớn hơn so với mâm xe 19 inch của các phiên bản 730Li.

Di chuyển vào bên trong, ngoài những trang bị tiện nghi và giải trí như trên 730Li Pure Excellence, BMW 740Li LCI còn được bổ sung thêm tủ lạnh BMW Individual 15 lít cho hàng ghế sau, trần xe BMW Individual bọc Alcantara màu đen Anthracite. Cần số và các núm xoay điều khiển phủ gốm ceramic sang trọng. Cửa sổ trời Panorama Sky Lounge với 15000 điểm sáng LED để tạo hiệu ứng ánh sáng.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam finedata-cmyk-a0261186.png

Nội thất BMW 740Li LCI cao cấp và lịch lãm hơn nhờ được ốp gỗ thượng hạng ‘Fineline’ màu đen bóng đi kèm với gói thiết kế nội thất Pure Excellence tinh tế.Ghế ngồi bọc da Nappa Exclusive cao cấp thêu họa tiết kim cương. Ghế thương gia phía sau với đệm đỡ chân mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam rear-seat-entertainment-experience.jpg

Bên cạnh những tính năng hiện đại hàng đầu của BMW được cung cấp cho dòng BMW Series 7 LCI như hệ thống đánh lái bánh sau, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360o thông minh, hỗ trợ lùi xe Reversing assistant, BMW 740Li LCI còn được trang bị hệ thống treo khí nén chủ động thông minh Executive Drive Pro (EDP). Thông qua những tín hiệu nhận về từ hệ thống cảm biến và camera quét mặt đường, hệ thống EDP sẽ liên tục phân tích điều kiện đường sá để chủ động đưa ra mức tác động phù hợp cho hệ thống treo ngay từ trước khi bánh xe vào xóc, từ đó tinh chỉnh độ cứng hoặc mềm của giảm xóc nhằm xử lý các “ổ gà” xuất hiện trên đường một cách êm ái nhất, cũng như giúp cân bằng độ nghiêng của thân xe mỗi khi vào cua.

3 phiên bản nâng cấp của BMW Series 7 sắp cập cảng Việt Nam series-7.png

Các phiên bản của BMW Series 7 nâng cấp tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Với những nâng cấp đáng kể về thiết kế đi kèm với những trang bị, tiện nghi đẳng cấp hàng đầu cùng sự đa dạng về phiên bản, BMW Series 7 LCI hứa hẹn sẽ chinh phục những khách VIP cần một chiếc sedan sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần mạnh mẽ, mang lại những trải nghiệm lái đầy phấn khích.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm