12:30  | 

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ

Thiết kế hiện đại và cá tính, nhiều trang bị và công nghệ cao cấp, khả năng vận hành vượt trội là những lí do rất nhiều khách hàng trẻ tuổi yêu thích thương hiệu BMW. Hãy cùng tìm hiểu 4 mẫu xe BMW phù hợp cho người trẻ tại thị trường Việt Nam.

1. BMW X2

Không phải ngẫu nhiên mà BMW X2 là mẫu xe đứng đầu tiên trong danh sách này. Được “đo ni đóng giày” dành cho những người trẻ tuổi, muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình qua phương tiện đi lại hàng ngày, BMW X2 sở hữu ngoại hình rất nổi bật và phong cách. Đặc biệt, phiên bản BMW X2 được phân phối tại Việt Nam được trang bị gói ngoại thất M Sport/M Sport X thể thao với nhiều lựa chọn màu sắc nổi bật.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ bmw-x2.jpg

Thiết kế phong cách: Sử dụng chung khung gầm với người anh em BMW X1, tuy nhiên chiếc X2 lại ngắn và thấp hơn đôi chút, tạo cảm giác lầm lì bám sát mặt đường đúng chất thể thao. Phong cách thiết kế vẫn đi theo nét đặc trưng của BMW với lưới tản hình quả thận, cụm đèn trước sau công nghệ LED sắc sảo, mui xe vuốt dốc xuống phần đuôi phảng phất dáng dấp của một chiếc SUV coupe... Hai lựa chọn la zăng 19inch phong cách M cùng logo BMW đặt ở cuối viền cửa sổ chính là những chi tiết hoàn thiện sự khác biệt trong thiết kế của X2.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ bmw-x2-1.jpg

Nội thất đậm chất thể thao: Phiên bản BMW X2 phân phối chính hãng còn sở hữu nội thất xuất sắc với bộ ghế thể thao Alcantara phối màu đen xám đi cùng chỉ thêu màu tương phản – một chi tiết chưa đối thủ nào cùng phân khúc tại Việt Nam được trang bị. Ngay cả vô lăng cũng là loại thể thao M Sport bọc da. Xe đi cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái như hỗ trợ đỗ xe, gương chống chói, camera lùi… và đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ bmw-x2-3.jpg

Cảm giác lái hứng khởi: Và không thể không nhắc đến yếu tố cực kì quan trọng: khả năng vận hành - dù là luồn lách trong đô thị hay chạy đường trường. Với cỗ máy 4 xy lanh 2.0L, phiên bản BMW X2 sDrive20i đạt sức mạnh 192 mã lực và mô men xoắn 280 Nm, giúp mẫu crossover tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7,7s, tốc độ tối đa 227 km/h... Kết hợp cùng hệ thống treo M Sport và hộp số 7 cấp Steptronic mượt mà, BMW X2 hứa hẹn cảm giác lái chắc chắn và phấn khích cho bất cứ ai ngồi sau vô lăng.

Tại Việt Nam, nhà phân phối chính hãng THACO còn đưa ra tùy chọn phiên bản sDrive18i sử dụng động cơ 1.5L 3 xy lanh nhỏ gọn, tiết kiệm hơn đôi chút so với bản sDrive20i. Giá niêm yết của BMW X2 tại Việt Nam vào khoảng 1,8 cho tới 2,1 tỉ đồng, chưa kể ưu đãi giảm giá xe lên tới 200 triệu đồng.

2. BMW 118i

Khác với “tân binh” BMW X2, Series 1 là dòng xe hatchback cỡ nhỏ cao cấp đã xuất hiện khá lâu và tạo được chỗ đứng trong phân khúc. Với vóc dáng nhỏ gọn cùng khả năng vận hành tiết kiệm, BMW Series 1 rất phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là những gia đình trẻ với nhu cầu đi lại thuận tiện trong đô thị.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ bmw-118i.jpg

Thiết kế linh hoạt: Phiên bản BMW 118i 5 cửa sở hữu thiết kế trang nhã, nhẹ nhàng nhưng vẫn có nét thể thao nhất định từ ADN của BMW. Với kích thước 4.329 x 1.754 x 1.421 mm và trục cơ sở 2.690 mm, BMW 118i dễ dàng luồn lách trong những con đường nội thị; người lái cũng không gặp nhiều khó khăn khi đưa xe vào điểm đỗ - mà vẫn có một không gian nội thất rộng rãi thoải mái cho cả gia đình. Khách hàng có thể lựa chọn trong số nhiều màu ngoại thất nổi bật và trẻ trung như xanh, cam, đỏ…

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ bmw-118i-1.jpg

Trang bị và tiện nghi hợp lí: Nội thất của BMW 118i được trang bị ở mức độ vừa phải. Các hàng ghế được bọc da Sensatec và trang bị ghế điện nhớ vị trí cho hàng trước. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 6.5 inch với hệ thống iDrive đặc trưng của BMW. Xe sử dụng động cơ 3 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.5L, cho công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 220Nm. Nhìn chung, với nhu cầu di chuyển trong đô thị thì BMW 118i hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ.

Mức giá dễ chịu: BMW 118i là mẫu xe BMW có giá bán dễ chịu nhất tại Việt Nam trong thời điểm này, chỉ khoảng 1,2 tỉ đồng sau khi đã nhận ưu đãi. Với một mẫu hatchback ở phân khúc cao cấp, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, đây đã là một con số rất hẫp dẫn đối với những khách hàng trẻ tuổi.

3. BMW X1 phiên bản nâng cấp

Nếu ví BMW X2 như một “tay chơi” trẻ tuổi không ngần ngại thể hiện cá tính khác biệt của mình, thì BMW X1 chính là người anh em ruột mẫu mực và đầm tính hơn. Đặc biệt với một số nâng cấp mới mẻ cho phiên bản 2020 cả về ngoại hình lẫn trong nội thất, BMW X1 trở thành lựa chọn rất hấp dẫn cho phân khúc SUV cỡ nhỏ cao cấp trong năm 2020.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ bmw-x1-lci.jpg

Thiết kế kết hợp thể thao và trang nhã: Với gói trang bị ngoại thất xLine, chiếc BMW X1 phiên bản nâng cấp có thiết kế cân bằng giữa tính thể thao và phong cách trang nhã. Phần đầu và đuôi xe xuất hiện một số chi tiết viền chrome cũng như sơn màu bạc nhũ, giúp ngoại hình của mẫu crossover tăng thêm phần sang trọng. Cá tính thể thao cũng nổi bật không kém qua những đường gân dứt khoát, mặt ca lăng nối liền và góc cạnh, hốc hút gió cỡ lớn… và bộ mâm 18 inch 5 chấu kép.

Nội thất rộng rãi, thoải mái: Kể từ khi BMW chuyển sang sử dụng cầu trước cho dòng xe X1, các kĩ sư thiết kế đã dễ dàng tối ưu không gian nội thất của mẫu xe này. Đây là điểm mạnh đã giúp BMW X1 nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tạp chí uy tín trên thế giới.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ luggage-compartment.png

Các hàng ghế đều đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu đặc biệt hữu ích trong những hành trình dài. Khoang hành lí có thể tích lớn nhất trong phân khúc: 505L và khi gập hàng ghế thứ 2 con số này là 1550L. So sánh cùng BMW X2 với phần mui dốc hơn và dáng dấp “coupe” hơn, BMW X1 có lợi thế đôi chút về không gian hàng ghế sau cũng như thể tích cốp xe. Phiên bản nâng cấp cũng được bổ sung một số tiện ích và không gian chứa đồ, thêm một ổ cắm điện 12V, các cổng sạc… giúp trải nghiệm của hành khách trên xe trở nên hoàn thiện hơn.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ apple-carplay.png

Hệ thống giải trí tốt: BMW X1 2020 đã được nâng cấp màn hình cảm ứng lên cỡ lớn 8,8 inch (phiên bản cũ chỉ có màn hình nhỏ 6,5 inch), trang bị hệ thống âm thanh hi-fi 7 loa công suất 205 Watt, núm xoay điều khiển iDrive đặc trưng và hệ điều hành BMW 6.0. Hệ thống này cũng hỗ trợ đa dạng kết nối thông dụng như AUX, Bluetooth, Apple CarPlay… Khả năng giải trí của mẫu xe được đánh giá tốt trong phân khúc.

BMW X1 phiên bản nâng cấp hiện chưa có giá bán niêm yết. Giá dự kiến sẽ không quá chênh lệch so với bản tiền nhiệm dù trang bị tiên tiến hơn.

4. BMW 330i Sport Line

Mẫu sedan BMW phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng trẻ thành đạt tại Việt Nam thời điểm này có lẽ chính là chiếc 330i Sport Line. Hiện tại dòng xe 3 Series đang ở thế hệ thứ 7 (mã hiệu G20) và phiên bản 330i là chiếc 3 Series mạnh mẽ, trang bị tốt nhất được phân phối chính hãng bởi THACO.

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ 330i-sport-line-1.jpg

Hiệu năng hấp dẫn: Có lẽ việc cầm lái một chiếc sedan cầu sau, sức mạnh 258 mã lực - 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,8s… là trải nghiệm thu hút bất cứ ai đam mê dòng xe hơi hướng thể thao, đặc biệt là những ‘Bimmer’ với tình cảm đặc biệt dành cho thương hiệu BMW.

Những con số hấp dẫn này được đem đến bởi động cơ tăng áp I4 2.0L cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic mượt mà. Chiếc 330i Sport Line cũng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác nhau: chức năng tùy biến các chế độ vận hành Driving Experience Control, hỗ trợ lùi xe ghi nhớ quãng đường rất tiện lợi trong bãi đỗ chật hẹp…

4 mẫu xe BMW phù hợp cho giới trẻ 330i-sport-line-3.png

Thiết kế thể thao: Xe có thiết kế ngoại thất hiện đại và sắc bén. Gói trang bị Shadow Line sơn đen bóng một số chi tiết như nan lưới tản, ốp cản trước, viền cửa sổ… đem lại vẻ ngoài thu hút hơn. Dòng xe 3 Series thế hệ G20 cũng sở hữu phong cách thiết kế mới từ BMW, thể hiện rõ ở mặt ca lăng quả thận nối liền nhau cùng dải LED ở cụm đèn trước – sau được thiết kế lại hoàn toàn.

Công nghệ giải trí hiện đại: Có thể nói hệ thống thông tin giải trí trên BMW 330i hội tủ đủ các tính năng mới nhất của BMW hiện nay: BMW Live Cockpit Professional – là option cao cấp nhất, màn hình cỡ lớn nhất cho 3 Series - đi cùng hệ điều hành BMW 7.0 và núm xoay điều khiển iDrive Touch. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ điện tử 12.3 inch, bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm có kích cỡ 10.25 inch; cả 2 màn hình này đều sắc nét, hiển thị đồ họa đẹp mắt và hỗ trợ tùy biến cho phù hợp với sở thích của người lái. Xe được trang bị dàn loa hi-fi 10 loa công suất 205W.

Hiện tại, BMW 330i Sport Line có giá bán niêm yết tại Việt Nam là 2,189 tỉ đồng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm