Bất chấp dịch Covid-19, doanh số bán ô tô tháng 2 tăng 11%

Trong tháng 2, thị trường ô tô Việt Nam vẫn khá sôi động với mức tăng trưởng doanh số bán hàng đạt 11% mặc dù đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở Vĩnh Phúc gây tâm lý lo ngại tới nhiều người dùng trên toàn quốc.

Ngày 11/3, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên đạt 17.616 xe, tăng 11% so với tháng 1/2020 và tăng 41% so với tháng 2/2019.

Trong tổng doanh số hơn 17.600 xe có 12.471 xe du lịch; 4.812 xe thương mại và 333 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 3%; xe thương mại tăng 74% và xe chuyên dụng tăng 49% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 11.697 xe, tăng 22% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.919 xe, giảm 4% so với tháng trước.

Bất chấp dịch Covid-19, doanh số bán ô tô tháng 2 tăng 11% doanh-so-vios-dan-dau-thi-truong-022020.JPG

Toyota Vios là xe bán chạy nhất tháng 2/2020 với doanh số đạt 2.468 xe

Tính chung 2 tháng đầu năm 2020, các đơn vị thành viên VAMA có tổng doanh số bán hàng 33.403 xe các loại, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch đạt 25.278 xe, giảm 30%; xe thương mại đạt 7.569 xe, giảm 17%; và xe chuyên dụng đạt 556 xe, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2019.

Cũng tính đến hết tháng 2/2020, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 20%; trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, TC Motor cũng thông báo kết quả bán hàng của tháng 2/2020 với tổng doanh số đạt 4.332 chiếc, giảm 27 % so với tháng trước. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, doanh số của Hyundai Thành Công đạt 10.276 chiếc.

Theo giới chuyên môn, sau khi doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA trong tháng 1/2020 giảm mạnh hơn 50% so với tháng cuối năm 2019, nhiều hãng xe đã mạnh tay tung ra các chương tình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá cho khách mua xe, qua đó góp phần cải thiện doanh số bán hàng của tháng 2. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, nhiều người lo ngại doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 3 sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)