15:45  | 

BMW 7-Series thế hệ tiếp theo sẽ có biến thể chạy điện

BMW sẽ không cung cấp một phiên bản M7 mạnh mẽ cho 7-Series thế hệ tiếp theo để cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG S63 nhưng hãng xe xứ Đức vừa xác nhận một thông tin hấp dẫn không kém đó là sẽ tung ra một biến thể chạy điện hoàn toàn cho mẫu sedan đầu bảng.

Thông tin trên được chính Chủ tịch Hội đồng quản trị Oliver Zipse xác nhận trong một buổi họp báo thường niên của BMW mới đây. Đây sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất của mẫu sedan cỡ lớn 7-Series. Ngoài ra, xe cũng sẽ được cung cấp biến thể plug-in hybrid. Cả hai biến thể điện khí hóa này cùng các biến thể sử dụng động cơ đốt trong xăng và diesel đều được phát triển dựa trên cùng một nền tảng.

BMW 7-Series thế hệ tiếp theo sẽ có biến thể chạy điện bmw-7-series-22.jpg

“Thế hệ tiếp theo của 7-Series sẽ có sẵn 4 hệ truyền động: xăng, diesel, plug-in hybrid và thuần điện. Tất cả các hệ truyền động trên đều được phát triển dựa trên một nền tảng khung gầm duy nhất, trong đó phiên bản 7-Series cao cấp và mạnh mẽ nhất sẽ là biến thể chạy điện hoàn toàn”, ông Oliver Zipse cho biết.

BMW 7-Series thế hệ tiếp theo sẽ có biến thể chạy điện 2021-bmw-i7-electric-7-series-6.jpg

Hiện tên gọi phiên bản chạy điện của 7-Series thế hệ mới vẫn chưa được xác nhận có phải là i7 hay không. Trong khi đó, biến thể mạnh mẽ nhất của 7-Series hiện hành đang được bán ra là M760i sử dụng động cơ 6.6L, V12, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Biến thể đầu bảng của 7-Series phiên bản hiện tại có khả năng hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Do đó, nhiều khả năng phiên bản chạy điện hoàn toàn của 7-Series thế hệ mới cũng sẽ sở hữu sức mạnh không kém gì siêu xe.

BMW 7-Series thế hệ tiếp theo sẽ có biến thể chạy điện bmw-7-series-2-1.jpg

Theo một số nguồn tin, 7-Series thuần điện sẽ có 2 biến thể, trong đó biến thể mạnh nhất sử dụng động cơ có công suất lên đến 650 mã lực, phạm vi di chuyển tối đa 700 km cho một lần sạc, và biến thể còn lại sử dụng hệ truyền động tương tự mẫu i4.

Khi được tung ra thị trường, phiên bản chạy điện của 7-Series sẽ là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe như Tesla Model S và mẫu Mercedes-Benz EQS sắp ra mắt.

7 Series – Niềm tự hào của thương hiệu BMW

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm