14:10  | 

Chiếc Chevrolet Impala cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Nhà máy Detroit-Hamtramck của GM đã nói lời tạm biệt với mẫu sedan Impala sau hơn 60 năm gắn bó để nhường dây chuyền sản xuất cho mẫu xe điện GMC Hummer EV.

Một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của Chevrolet đã đi đến đoạn cuối của dòng đời. Chiếc Chevrolet Impala cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Detroit-Hamtramck của GM ở Michigan vào ngày 27/2, đánh dấu đoạn kết của dòng sedan thuộc thương hiệu Mỹ sau hơn 60 năm gắn bó.

Chiếc Chevrolet Impala cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất last-chevrolet-impala-2.jpg

Năm 2018, GM đã công bố khai tử dòng xe Impala cùng một số mẫu xe du lịch khác gồm Buick LaCrosse, Chevrolet Cruze, Chevrolet Volt, Cadillac CT6 và Cadillac XTS. Hiện nhà máy Detroit-Hamtramck sẽ được cải tạo để sản xuất xe điện bao gồm cả mẫu xe bán tải GMC Hummer EV sắp ra mắt.

Chiếc Impala cuối cùng thuộc phiên bản Premier và sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Cajun Red Tintcoat. Impala thế hệ thứ 10 được giới thiệu lần đầu cho phiên bản năm 2014. Xe thuộc phân khúc sedan cỡ lớn nhưng không đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Hyundai Azera, Ford Taurus và mẫu Buick LaCrosse của GM nên đã bị khai tử.

Chiếc Chevrolet Impala cuối cùng lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất 2018-chevrolet-impala-4.jpg

Trước đây, Chevrolet Impala từng có quá khứ rất huy hoàng với doanh số lên đến 311.128 xe tại thị trường Mỹ vào năm 2007. Tuy nhiên, theo thời gian, doanh số của mẫu sedan cỡ lớn này giảm dần, xuống còn 156.797 chiếc vào năm 2013 và 75.877 chiếc vào năm 2017. Trong năm ngoái, lượng xe bán ra của mẫu sedan này thậm chí còn không qua nổi 45.000 chiếc.

Sau khi Chevrolet Impala bị khai tử, người dân Mỹ vẫn có thể mua một số mẫu sedan cỡ lớn khác như Chrysler 300, Dodge Charger, Nissan Maxima, Kia Cadenza và Toyota Avalon.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm