12:00  | 

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 ra mắt tại Nhật Bản đã nhận được những phản hồi tích cực từ người hâm mộ, nổi bật với công nghệ động cơ 4 xy-lanh, dung tích 250cc vốn đã bị lãng quên trong quá khứ. Hiện chưa có các thông tin về sức mạnh của xe và dự kiến tháng 4/2020 sẽ giới thiệu tại Indonesia.

Những tin đồn trước đó về việc Kawasaki chuẩn bị ra mắt một mẫu xe thể thao trang bị động cơ 4 xy-lanh ở phân khúc 250cc đã thành hiện thực khi hãng mô tô Nhật vừa chính thức trình làng chiếc Sporbike Ninja ZX-25R hoàn toàn mới.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-6.jpgKawasaki Ninja ZX-25R 2020.

Các thông số công suất và mô-men xoắn của Ninja ZX-25R 2020 vẫn chưa được tiết lộ. Trong một đoạn video giới thiệu trước đó, chiếc Ninja ZX-25R đạt giới hạn vòng tua lên đến 18.000 vòng/phút, vòng tua máy rất cao đối với một mẫu xe hai bánh.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-5.jpg Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-12.jpg

Hiện nay, chỉ những dòng xe dung tích từ 600cc trở lên mới sử dụng động cơ 4 xy-lanh. Việc Kawasaki trang bị động cơ 4 xy-lanh cho Ninja ZX-25R sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ sử dụng động cơ 2 xy-lanh.

Tuy nhiên, Kawasaki trước đó đã từng giới thiệu đến người dùng một mô hình trang bị động cơ 4 xy-lanh với dung tích chỉ 250cc, và đó là chiếc ZX-R 250 (1989 – 1990), một chiếc Sportbike được trang bị đầy đủ Fairing (dàn áo xe thể thao), DOHC, dung tích 249 phân khối, 16 van (4 van trên mỗi xi-lanh). Do đó, nhiều khả năng động cơ trên Ninja ZX-25R 2020 có thể được thừa hưởng từ mẫu xe “huyền thoại” trên, chi tiết giống nhau ở vị trí bộ phận lọc dầu.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-r250.jpg Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-r250-2.jpg Kawasaki Ninja ZX-R 250.

Động cơ này có công suất tối đa 45 mã lực tại vòng tua máy 15.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại là 24,5 Nm từ 11.500 v/ph, nhưng sử dụng hệ thống chế hòa khí (bình xăng con) tại thời điểm đó lúc bấy giờ. Tuy nhiên, với công nghệ lúc đó thì sức mạnh này sẽ làm động cơ không bền với dải tua cao như thế.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-11.jpg Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-14.jpg

Nhìn vào hình ảnh, có thể thấy Ninja ZX-25R mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với người hâm mộ thương hiệu Nhật Bản từng bắt gặp ở các thế hệ Ninja trước đó như ZX-6R, ZX-10R hiện nay và kể cả chiếc Ninja 250 với 400 thế hệ mới.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-20.jpg Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-16.jpg

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 sở hữu những trang bị cao cấp như khung xe bằng thép ống dạng Trellis, tương tự những mẫu xe đắt tiền. Hệ thống giảm xóc trước của Ninja ZX-25R là dạng USD Showa SFF-BP đường kính 37 mm có thể điều chỉnh.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-18.jpg Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 – Động cơ 4 xy-lanh, 249cc hồi sinh kawasaki-ninja-zx-25r-2020-17.jpg

Hệ thống phanh trước của Ninja ZX-25R là loại bốn piston hiệu suất cao thửa từ chiếc Z1000. Các công nghệ hỗ trợ người lái trên mẫu Sportbike này gồm hệ thống sang số nhanh (Quick Shifter), phanh chống bó cứng ABS và kiểm soát lực kéo (Traction Control), tích hợp nhiều chế độ lái, màn hình hiển thị LCD có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth. Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 sẽ khiến các đối thủ đồng hương cùng phân khúc như Honda CBR250RR, Yamaha YZF-R25/R3 hay Suzuki Gixxer SF250 phải dè chừng.

KAWASAKI NINJA 400 KRT 2020 CÓ GIÁ TỪ 156 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM

KAWASAKI NINJA 250 2018 CÓ GIÁ 133 TRIỆU ĐỒNG

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm