11:07  | 

Mới ra mắt, Genesis GV80 đã bị triệu hồi vì lỗi phần mềm hộp số

Mặc dù mới ra mắt tại Hàn Quốc chưa đầy hai tháng, mẫu SUV đầu tay của thương hiệu xe Genesis – GV80 2020 đã bị triệu hồi để cập nhật phần mềm hộp số bị lỗi trong quá trình sử dụng tính năng Stop & Go (ISG).

Theo thông tin từ Bộ GTVT – Hạ Tầng – Đất Đai của Hàn Quốc, hộp số của mẫu SUV Genesis GV80 có khả năng hoạt động không chính xác do lỗi phần mềm tính năng Stop & Go. Với tính năng Stop & Go, khi người lái nhấn phanh dừng hẳn, động cơ sẽ tự động nhận biết và ngắt không nổ máy nữa. Khi người lái lấy chân ra khỏi phanh hoặc nhấn bàn đạp chân ga, động cơ sẽ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, với Genesis GV80 khi kích hoạt tính năng Stop & Go, hộp số của xe có thể không hoạt động đúng với những thuật toán được lập trình bình thường của xe.

Mới ra mắt, Genesis GV80 đã bị triệu hồi vì lỗi phần mềm hộp số Genesis GV80.jpg

Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết lỗi này liên quan đến phần mềm không phải phần cứng của xe. Tổng cộng có 823 chiếc Genesis GV80 sẽ bị triệu hồi và được sửa chữa miễn phí bằng cách cập nhật phần mềm hộp số. Đây thực sự là một tin xấu cho Genesis sau khi một nhà máy của Hyundai tại Ulsan đã bị đóng cửa do một công nhân dương tính với Covid-19. Điều đáng nói là nhà máy này chính là nơi sản xuất nhiều mẫu SUV của Hyundai đang rất được thị trường ưa chuộng như Santa Fe, Tucson, Palisade và cả mẫu Genesis GV80 mới được trình làng gần đây.

Mới ra mắt, Genesis GV80 đã bị triệu hồi vì lỗi phần mềm hộp số 2020-genesis-gv80-4.jpg

Genesis GV80 là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu xe sang Hàn Quốc. Xe được định vị là đối thủ cạnh tranh của BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Audi Q7.

Tại thị trường Hàn Quốc, GV80 được trang bị động cơ diesel 3.0L tăng áp sản sinh công suất tối đa 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe cũng được cung cấp 2 tùy chọn động cơ xăng gồm động cơ 4 xi-lanh, 2.5L tăng áp mạnh 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm và động cơ xăng tăng áp 3.5L mạnh 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ của GV80 đều được đi kèm với hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu muốn khách hàng có thể chi tiền để nâng cấp lên hệ dẫn động tất cả các bánh.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm