09:00  | 

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia

Với chủ đề “Go Anywhere”, sự kiện lái thử xe Nissan tại Malaysia những ngày cuối tháng 2 đã quy tụ gần 80 nhà báo đến từ khu vực Đông Nam Á. Tại đây, họ được trực tiếp cầm lái bộ ba mẫu xe đa dụng của Nissan gồm Nissan Terra, Nissan Navara và Nissan X-Trail trên hành trình 2.000 km đầy thử thách.

Sự kiện “Go Anywhere” diễn ra trên nhiều đường thử địa hình và được thiết kế tỉ mỉ tại Malaysia nhằm kiểm chứng hiệu suất vượt trội, sự tiện nghi và các công nghệ tiên tiến nhất trên các mẫu xe Nissan Terra, Nissan Navara và Nissan X-Trail trong bất kì điều kiện thử thách nào: đường gồ ghề, đường đèo núi hay các địa hình phức tạp.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia dsc-7290.jpg

Ba nhóm phóng viên báo chí về mảng ô tô và đời sống được luân phiên trải nghiệm các mẫu xe Nissan trên từng cung đường riêng, được thiết kế để thử thách những phẩm chất độc đáo của các mẫu xe trong sự kiện diễn ra tại Malaysia - một điểm đến thú vị với thử thách lái thử độc đáo: trải nghiệm những chiếc xe Nissan tay lái nghịch. Các cung đường nội đô trong giờ cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều hay đường nhỏ hẹp quanh co tại các vùng ngoại ô cũng là những thử thách không nhỏ cho các tay lái.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-9.jpg

Hành trình “Go Anywhere Malaysia” được chia làm 3 chặng riêng biệt. Nhóm thứ nhất bắt đầu với chặng đường cao tốc từ Hat Yai, Thái Lan đến cửa khẩu biên giới Sadao, nơi các phương tiện di chuyển vào bang Kedah, Malaysia trước khi đến Núi Jerai, Lâu đài Kellie, và Kuala Lumpur. Nhóm thứ hai lái xe từ Kuala Lumpur đến Kuantan qua các thành phố Putrajaya và Malacca, trong khi nhóm cuối cùng đi từ Kuantan qua Kuala Terengganu tới Penang, trước khi qua cửa khẩu biên giới Sadao để quay trở lại Hat Yai, Thái Lan.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-4.jpg

Trải qua hành trình 2.000 km, các mẫu xe Nissan đã phô diễn những phẩm chất vượt trội về vận hành trước các thử thách đa dạng - tăng tốc trên đường trải nhựa, giữ cân bằng trên những khúc cua gắt gao hay khả năng vượt địa hình. Với động cơ mạnh mẽ, những chiến binh Nissan dũng mãnh mang đến khả năng tăng tốc vượt trội đồng thời vẫn đảm bảo cảm giác lái mượt mà nhưng mạnh mẽ, cho thấy khả năng vận hành hoàn hảo trên những cung đường khó đầy thách thức.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-18.jpg

Nissan X-Trail trong hành trình trải nghiệm là phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ ba. X-Trail được biết đến là mẫu xe bán chạy nhất của Nisan và trở thành mẫu xe SUV bán chạy nhất toàn cầu từ 2015. Ngoài những trang bị tiện ích, bản nâng cấp của X-Trail còn được cung cấp hàng loạt các công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái như Kiểm soát hành trình thông minh (ICC) cho phép lái xe duy trì khoảng cách với xe phía trước và kiểm soát tốc độ khi lái xe ở chế độ Cruise control - kiểm soát hành trình. Trong khi đó, hệ thống phanh khẩn cấp thông minh (IEB) cho phép người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ khi lưu thông.

Bên cạnh đó, các trang bị khác như Hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường giúp người lái dễ dàng kiểm soát để đảm bảo an toàn ngay cả khi di chuyển trên đường đô thị lẫn cao tốc.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia j1dx7761.jpg

Nissan X-Trail được cung cấp hai lựa chọn động cơ - phiên bản động cơ đốt trong 2.5L và phiên bản động cơ hybrid 2.0L. Hệ truyền động 2.5L mạnh mẽ với công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 233 Nm trong khi động cơ hybrid 2.0L có công suất 142 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm cùng phiên bản động cơ điện công suất 40 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm cho cảm giác lái hứng khởi.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia dsc-2885.jpg

Mẫu xe thứ hai trong hành trình là Nissan Terra, mẫu SUV được thiết kế dựa trên bộ khung thông minh, với khả năng vận hành mạnh mẽ, không gian rộng rãi và công nghệ lái tiên tiến - cho phép khách hàng luôn tự tin cầm lái trên mọi hành trình. Động cơ diesel 2.3L turbo kép sản sinh công suất tối đa 190hp và mô-men xoắn cực đại lên tới 450 Nm giúp Nissan Terra có hiệu suất tăng tốc tốt nhất trong phân khúc, vận hành mượt mà nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia dsc-2638.jpg

Những công nghệ lái tiên tiến nổi bật trên Nissan Terra bao gồm: Gương chiếu hậu thông minh, Camera quan sát xung quanh thông minh, cảnh báo điểm mù thông minh, cảnh bảo làn đường thông minh. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi đẳng cấp như Hệ thống vi sai chống trượt giới hạn (B-LSD) Limited Slip giúp phanh trong điều kiện trơn trượt giúp lái xe tự tin trong mọi điều kiện thời tiết và đường xá. Ngoài ra, Hệ thống kiểm soát trục  (TCS) giúp ngăn trục bánh xe bị xoay. Khi phát hiện trục bánh xe bị xoay, hệ thống sẽ tự động giảm ga hoặc áp dụng phanh để khôi phục độ bám và giữ cho xe di chuyển về phía trước.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia dsc-7643.jpg

Mẫu xe thứ ba tham gia hành trình “Go Anywhere Malaysia” là Nissan Navara - chiếc xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Nissan được trang bị công nghệ Chuyển động thông minh - Nissan Intelligence Mobility (NIM), một công nghệ lái xe trực quan  giúp mọi hành trình an toàn và dễ dàng hơn. Phiên bản Navara thế hệ thứ 12 thể hiện sự kế thừa xuất sắc những di sản 80 năm của dòng bán tải của Nissan. Ngoài những tính năng đáp ứng yêu cầu đặc thù của dòng xe bán tải, Navara phiên bản mới đạt được sự thoải mái, tiện nghi đáng kể cùng sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến mới.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia dsc-7682.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Navara tại Malaysia là động cơ diesel YD25DDTi, 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít cho công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng / phút (với các phiên bản 2 cầu 4WD VL 7AT và VL 6MT), cho hiệu suất nhiên liệu vượt trội và giảm thiếu tối đa lượng khí thải, nhưng vẫn giữ được công suất ổn định và khả năng tăng tốc ấn tượng.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-21.jpg

Kết thúc cung đường đầy thách thức, hành trình lái trải nghiệm “Go Anywhere” cùng bộ ba bạn đồng hành Nissan Terra, Nissan Navara và Nissan X-Trail tại Malaysia đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người lái. Bên cạnh đó, hành trình cũng một lần nữa chứng minh những giá trị cốt lõi, sự bền bỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ, cùng công nghệ chuyển động thông minh trên các dòng xe Nissan.

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-32.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-28.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-20-1.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-21.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-18-1.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-29.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-6-1.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-5.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-7.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-13.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-12.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-10.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-1.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-25.jpg

Trải nghiệm bộ ba xe Nissan qua hành trình 2.000 km khám phá Malaysia lai-thu-xe-nissan-malaysia-23.jpg

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm