10:31  | 

Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt chuyển tới Munich

Hiệp hội công nghiệp ôtô Đức (VDA) vừa tuyên bố Munich sẽ thay thế Frankfurt đăng cai tổ chức Triển lãm ô tô quốc tế vốn được tổ chức hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2021.

Munich là một trong 7 thành phố ứng viên cho sự kiện Triển lãm ô tô quốc tế (IAA) đã diễn ra từ năm 1951 và đã thuyết phục được VDA lựa chọn bởi đây là một trong những thành phố hấp dẫn nhất để đăng cai tổ chức IAA.

Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt chuyển tới Munich frankfurt-motor-show-news.webp

Theo thông báo mới nhất của VDA, Triển lãm ô tô quốc tế IAA 2021 diễn ra tại Munich sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn. Cụ thể, IAA sẽ phát triển từ lĩnh vực ô tô sang nền tảng di động. Theo đó, bên cạnh việc tập trung vào các sản phẩm ô tô mới, IAA sẽ là tia sáng dẫn đường cho Munich phát triển một thành phố thông minh với các khái niệm và mạng lưới giao thông sáng tạo, bền vững, phù hợp với nhu cầu của người dân.

Như vậy, Frankfurt sẽ không còn là ngôi nhà của IAA sau gần 70 năm nữa. Được xem là “ông hoàng” của các triển lãm ô tô quốc tế, Frankfurt Motor Show được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1951 tại thành phố Frankfurt am Main (Đức). Tuy nhiên,hồi tháng 10/2019, ban tổ chức IAA tuyên bố họ đang phát triển một concept mới cho triển lãm từ năm 2021 nhằm tạo ra một sự kiện triển lãm ô tô quốc tế hấp dẫn hơn sau khi nhiều nhà sản xuất ô tô đã rời bỏ Frankfurt Motor Show 2019. Ngoài ra, hợp đồng của IAA với trung tâm tổ chức sự kiện Messe Frankfurt đã hết hạn từ năm ngoái.

Các chương trình triển lãm ô tô truyền thống hiện đang chịu rất nhiều áp lực khi ngày càng nhiều nhà sản xuất bày tỏ lo ngại rằng liệu số chi phí khổng lồ mà họ bỏ ra để trưng bày các sản phẩm mới nhất của họ có thực sự mang lại những hiệu quả kinh tế thiết thực.

Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt chuyển tới Munich 2020-03-04-094046.png

Dẫu vậy, thông tin Triển lãm ô tô Frankfurt chuyển đến Munich đang nhận được những phản ứng tích cực từ phía hãng xe BMW trên mạng xã hội bởi Munich chính là trụ sở của thương hiệu xe xứ Bavaria này.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm