10:51  | 

Bentley sẽ sản xuất SUV siêu sang mới

Bentley sẽ sản xuất một mẫu SUV siêu sang trong tương lai, thay thế cho dòng sedan đầu bảng Mulsanne. Đây là chia sẻ của CEO Bentley với tờ Autocar.

Cụ thể, mẫu SUV hoàn toàn mới được định vị trên Bentayga để trở thành dòng flagship của hãng. 

Trước đó, sự xuất hiện của Bentayga đã thay đổi doanh số bán hàng của Bentley, chiếm 47% số lượng xe được bán trong năm 2019. Đây là động lực thúc đẩy thương hiệu xe sang Anh quốc tính đến việc thay thế Mulsanne bằng một chiếc SUV tầm cỡ.

Bentley sẽ sản xuất SUV siêu sang mới bentley-bentayga-1.jpg

Mẫu SUV mới của Bentley sẽ được định vị trên Bentayga. 

Tham vọng của Bentley là tạo ra một chiếc SUV mới có mức giá tương đương với Mulsanne, nhắm vào đối tượng khách hàng đang dành nhiều thiện cảm cho dòng xe hạng sang gầm cao.

CEO của Bentley thừa nhận rằng doanh số bán hàng giảm của Mulsanne đồng nghĩa là sẽ không có một mẫu xe saloon nào khác ra đời để thay thế.

Cách đây 20 năm trước, khi Arnage đang phải đối đầu với Rolls-Royce Silver Seraph, doanh số của mẫu xe này trên toàn cầu là khoảng 1.500 đến 2.000 chiếc mỗi năm. Hiện tại, doanh số tiềm năng của Mulsanne chỉ ước tính nằm trong mức 400 - 600 chiếc mỗi năm.

Bentley sẽ sản xuất SUV siêu sang mới usb50bec051a01300.jpg
Bentley Arnage.

Nếu được phát triển dựa trên Bentayga, chiếc SUV siêu sang mới của Bentley có thể sẽ có kích thước lớn hơn đàn em hiện hành. Điều này giúp cho Bentley có thể tạo nên một không gian rộng rãi, sang trọng và tiện nghi hơn cho khoang ông chủ phía sau giống với những gì Rolls-Royce đã làm cho Cullinan hay Land Rover làm với Range Rover SVAutobiography.

Bentley Mulsanne phiên bản siêu đặc biệt ra mắt

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm