23:15  | 

Crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sắp trình làng

Mẫu crossover mới của hãng xe Nhật Bản sử dụng chung khung gầm với Toyota Yaris và được cho là sẽ chính thức trình làng trong tháng này.

Theo lịch dự kiến ban đầu, mẫu crossover cỡ B của Toyota được giới thiệu tại triển lãm Geneva hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, triển lãm này đã bị hủy kéo theo mẫu xe mới nhà Toyota đến nay vẫn chưa có cơ hội lộ diện chính thức.

Dẫu vậy, giới mộ điệu cũng không cần quá nôn nóng bởi theo nguồn tin từ trang Autonocion, Toyota sẽ giới thiệu mẫu crossover mới trong tháng này.

Crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sắp trình làng toyota-subcompact-crossover-teaser.jpg

Ảnh nhá hàng chính thức của mẫu crossover nhỏ gọn mới nhà Toyota

Mẫu crossover cỡ nhỏ mới của hãng xe Nhật Bản được phát triển dựa trên nền tảng của Yaris thế hệ mới nhất được trình làng vào đầu tháng 10/2019. Điều đó đồng nghĩa với đây sẽ là mẫu xe thứ hai sử dụng kiến trúc TNGA-B.

Xe dự kiến sẽ sở hữu một diện mạo rất cá tính và trẻ trung, đồng thời sẽ được gia tăng kích thước so với Yaris, nhờ đó vị trí ngồi cũng cao hơn mang đến sự thoải mái tối đa cho các vị khách hàng ở châu Âu.

Ngoài ra, nền tảng TNGA-B cũng tương thích với hệ thống treo đa điểm nên khả năng cao mẫu crossover cỡ nhỏ này sẽ được cung cấp các phiên bản AWD.

Crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sắp trình làng toyota-subcompact-crossover-teaser-1.jpg

Ảnh nhá hàng Toyota Yaris crossover (tên chưa chính thức)

Về động cơ, rất có thể mẫu crossover cỡ nhỏ mới sẽ lắp động cơ xăng điện tương tự như trên mẫu Yaris bao gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L mạnh 91 mã lực và một motor điện cho công suất đầu ra 79 mã lực.

Ngoài ra, xe cũng có thể được cung cấp thêm động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L, 3 xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT Direct-Shift hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Bên trong, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị màn hình HUD 10 inch và một màn hình trung tâm cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto như Yaris.

Crossover cỡ nhỏ mới của Toyota sắp trình làng toyota-yaris-small-suv-front-watermarked.jpg

Ảnh phác họa Toyota Yaris crossover của trang Autoexpress

Hiện Toyota vẫn chưa lên tiếng xác nhận về ngày ra mắt của mẫu xe mới. Trước đó, một số nguồn tin cho biết mẫu crossover cỡ nhỏ mới nhà Toyota sẽ được mở bán từ đầu năm 2021 tại châu Âu.

Toyota Yaris 2020 ra mắt, nâng cấp toàn diện

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm