08:40  | 

Ford sản xuất máy thở, hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ford đặt mục tiêu sản xuất 50.000 máy trong vòng 100 ngày để đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay, và có khả năng tăng công suất lên 30.000 máy mỗi tháng sau đó nếu cần thiết.

Ngày 3/4/2020, Tập đoàn Ford Motor công bố hợp tác với GE Healthcare sản xuất hàng loạt máy thở theo tiêu chuẩn và chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tại bang Michigan.

Ford sẽ cung cấp các cơ sở sản xuất để nhanh chóng mở rộng quy mô. Cùng với đó, GE Healthcare sẽ hỗ trợ các vấn đề chuyên môn về y tế và giấy phép cho máy thở từ Airon Corp - tập đoàn tư nhân chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ y tế bằng khí nén công nghệ cao. Các bản thiết kế sản phẩm của GE Healthcare được chia sẻ với Ford trong nỗ lực tăng sản lượng máy thở trong thời gian gấp rút.

Ford sản xuất máy thở, hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 airon-model-a-with-test-lung.jpeg

Ford đặt mục tiêu sản xuất 50.000 máy trong vòng 100 ngày để hỗ trợ chống dịch Covid-19

Máy thở Mẫu A được Airon cấp phép, đảm bảo các yêu cầu thiết yếu cùng giá thành hợp lý. Phù hợp trong việc điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, máy thở này hoạt động dựa trên áp suất không khí thay vì điện năng. Trong tương lai, quy mô sản xuất sẽ nhanh chóng mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao tại Mỹ.

Việc sản xuất bắt đầu tiến hành từ ngày 20/4 và sẽ nhanh chóng đẩy mạnh sau đó để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao. Ford dự kiến sẽ đạt sản lượng 1.500 máy thở vào cuối tháng 4, 12.000 máy vào cuối tháng 5 và 50.000 máy trước ngày 4/7. Đây là một trong những nỗ lực của hãng nhằm hỗ trợ chính phủ Hoa Kỳ đạt mục tiêu sản xuất 100.000 máy thở trong 100 ngày.

Việc sản xuất và cung cấp đồng thời hai loại máy thở sẽ đáp ứng nhu cầu đang ngày càng tăng cao tại Mỹ trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Mỗi sản phẩm sẽ được thiết kế riêng biệt tuỳ theo yêu cầu về thời gian, sản lượng và điều kiện chữa trị cho các bệnh nhân.

GE Healthcare và Ford đã thảo luận với các chuyên gia y tế hàng đầu và kết luận máy thở Mẫu A theo tiêu chuẩn Airon là lựa chọn phù hợp để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Mẫu sản phẩm này đã được đưa vào sử dụng từ năm 2004, dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu của hơn 90% bệnh nhân mắc COVID-19 với triệu chứng khó thở hoặc suy hô hấp.

Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng sử dụng đối với các nhân viên y tế mới, máy thở này có thể trang bị trong mọi tình huống: trong phòng cấp cứu, xuyên suốt các quy trình y tế đặc biệt hoặc trong phòng hồi sức tích cực.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm