Vượt Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson bán chạy nhất phân khúc

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số tháng 3 của Honda CR-V đạt 564 xe, Mazda CX-5 chỉ 281 xe trong khi Hyundai Tucson cán mốc 589 xe.

Dựa theo báo cáo bán hàng của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 3 tháng đầu năm 2020 ghi nhận doanh số của Honda CR-V luôn vượt trội hơn đối thủ Mazda CX-5. Nếu như những năm trước, Mazda CX-5 luôn chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vương ở phân khúc này thì năm 2020 đang cho thấy sự hụt hơi.

Vượt Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson bán chạy nhất phân khúc tucson-2019-12.jpeg
Hyundai Tucson bán chạy nhất phân khúc trong tháng 3 và quý I năm 2020.

Đặc biệt trong tháng 3 vừa qua, doanh số của Mazda CX-5 thậm chí chỉ bằng một nửa so với Honda CR-V. Không những thế, CX-5 còn để Mitsubishi Outlander vượt qua về doanh số. Tuy nhiên, mẫu xe bán chạy nhất trong tháng lại không thuộc về CR-V hay Outlander mà gọi tên Hyundai Tucson. Mẫu xe Hàn Quốc vượt qua các đối thủ Nhật Bản để chiếm lấy ngôi vị số 1 trong tháng 3.

STT

Mẫu xe

Doanh số T3/2020 (xe)

Cộng dồn 2020 (xe)

01

Hyundai Tucson

589

1.817

02

Honda CR-V

564

1.501

03

Mitsubishi Outlander

388

653

04

Mazda CX-5

281

1.078

05

Nissan X-Trail

79

223

Cộng dồn 3 tháng đầu năm 2020, Hyundai Tucson mới là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc khi đạt doanh số 1.817 xe, bỏ xa các vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Honda CR-V 1.501 xe, Mazda CX-5 1.078 xe. Dù có doanh số khả quan trong tháng 3 vừa qua do mới ra mắt phiên bản nâng cấp, thế nhưng doanh số cộng dồn của Mitsubishi Outlander chỉ dừng lại ở mức 653 xe, xếp trên Nissan X-Trail.

Trong số 5 mẫu xe kể trên, chỉ có Honda CR-V là đang được nhập khẩu nguyên chiếc trong khi 4 mẫu còn lại đều được lắp ráp trong nước với nguồn cung ổn định. Ngoài ra, 3 trong 5 mẫu có cấu hình 5 + 2 chỗ ngồi gồm CR-V, X-Trail, Outlander. Tuy nhiên, Hyundai Tucson lại có lợi thế về giá bán cũng như thiết kế ấn tượng nên tạo được nhiều niềm tin với người tiêu dùng.

Sự sụt giảm doanh số của Mazda CX-5 và vươn lên của Hyundai Tucson cho thấy phân khúc này vẫn là cơ hội cho tất cả các mẫu xe miễn sao đáp ứng được nhu cầu của số đông khách hàng đang tìm kiếm.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)