08:31  | 

Kia K3 phiên bản chạy điện sắp ra mắt

Kia đang chuẩn bị ra mắt phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu K3 (tên gọi tại Việt Nam là Kia Cerato) dành cho thị trường Trung Quốc vào tháng 6 năm nay và sẽ được mở bán vào tháng 9/2020, theo báo cáo của Autohome.

Về thiết kế, để phân biệt với các phiên bản K3 sử dụng động cơ đốt trong, phiên bản EV sẽ có các yếu tố đặc trưng của mẫu xe điện như dải trang trí màu xanh chạy dọc phía dưới lưới tản nhiệt và lưới tản nhiệt cũng sẽ được đóng lại để giảm lực cản.

Ngoài ra, dự kiến Kia K3 EV sẽ được trang bị lốp mới có khả năng chống lăn bánh thấp và mâm xe mới với thiết kế mang đậm tính khí động học hơn.

Kia K3 phiên bản chạy điện sắp ra mắt kia-k3-ev-for-china-e1586933212691-630x330.jpeg

Kia K3 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu diện mạo hầm hố và cá tính hơn so với các phiên bản K3 dành cho thị trường Hàn Quốc và Bắc Mỹ

Dựa trên những báo cáo trước đó, K3 EV sẽ được trang bị động cơ điện do Continental Automotive Systems (Thiên Tân) sản xuất, cho công suất tối đa 184 PS. Cung cấp năng lượng cho motor điện là bộ pin 56.5 kWh lithium-ion. Theo Autohome, K3 EV có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 490 km cho một lần sạc đầy pin.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu phiên bản plug-in hybrid của K3 với một số điểm nhấn màu xanh ở ngoại thất để phân biệt với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Phiên bản này được cho là sẽ chia sẻ hệ truyền động với Niro Plug-in Hybrid với phạm vi di chuyển 65 km nếu sử dụng chế độ chạy thuần điện.

Hệ thống này bao gồm một động cơ Kappa Gdi 1.6L kết hợp với một gói pin lithium-ion 8,9 kWh cho tổng công suất kết hợp 141 PS và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.

Đánh giá Kia Cerato 2019: Lột xác toàn diện

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm