15:13  | 

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer?

Trong tầm giá khoảng 2 tỷ đồng tại Việt Nam, Mercedes-Benz GLB sẽ không có đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang nhưng sẽ thu hút khách hàng từ các dòng SUV 7 chỗ phổ thông đắt đỏ như Ford Explorer.

Hiện nay, nhiều thông tin cho rằng Mercedes-Benz GLB sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong quý III năm nay. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy nôn nóng. Thậm chí có những người dùng còn đang băn khoăn không biết với ngân sách hơn 2 tỷ đồng, có nên tiếp tục chờ Mercedes GLB sắp về Việt Nam hay mua luôn Ford Explorer?

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh hai mẫu SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLB và Ford Explorer để đi tìm câu trả lời nhé.

1. Giá bán

Ford Explorer hiện đang được phân phối tại Việt Nam với giá bán từ 1,999 tỷ đồng. Trong khi đó, Mercedes GLB dự kiến phải đến quý III/2020 mới cập bến thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc đi kèm giá bán khoảng trên 2 tỷ đồng.

Dù có giá bán khá gần nhau nhưng Mercedes GLB lại được xếp trong tầm xe sang còn Explorer được nhận định là SUV phổ thông có giá đắt đỏ nên tính thương hiệu vẫn xếp dưới GLB. Chính vì vậy, nếu khách hàng muốn tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ danh tiếng chuyên chạy phố thì Mercedes GLB là một sản phẩm rất vừa tay.

2. Thiết kế

Về thiết kế ngoại thất, cả hai mẫu SUV này đều gây ấn tượng bằng một diện mạo vừa sang trọng vừa mạnh mẽ, khỏe khoắn. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe hướng tới những đối tượng người dùng khác nhau nên phong cách thiết kế cũng có sự khác biệt.

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? mercedes-glb-200-autodaily-04.jpg

Mercedes GLB  hướng đến những khách hàng gia đình trẻ cần một chiếc xe gầm cao nhỏ gọn để sử dụng hằng ngày trong phố nhưng chở được nhiều người. Do đó, thiết kế của GLB dù có phần hầm hố hơn so với GLA và GLC nhưng vẫn toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng. Trong khi đó, Ford Explorer được thiết kế theo hướng nam tính, vuông vức và phù hợp thị hiếu của người thích off-road.

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? ford-explorer-20180912-131403-copy.jpg

Mercedes GLB có các số đo tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.634 x 1.834 x 1.654 (mm), chiều dài cơ sở 2.829 mm. Đối với, Ford Explorer, các số đo tương ứng là là 5.037 x 2.005 x 1.813 (mm), chiều dài cơ sở 2.866 mm.

Như vậy, có thể thấy, Ford Explorer đồ sộ hơn Mercedes GLB về mọi số đo. Điều này tương đối dễ hiểu bởi Ford Explorer là SUV cỡ lớn 7 chỗ ngồi trong khi GLB là SUV hạng sang cỡ nhỏ với cấu hình 5+2. Hàng ghế thứ 3 của GLB phù hợp với 2 hành khách có chiều cao dưới 1,68 m, nhưng có lẽ phù hợp nhất vẫn là để chở trẻ nhỏ.

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? ford-explorer-20180912-131427-copy.jpg

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? mercedes-glb-200-autodaily-01.jpg

Phiên bản xe 7 chỗ GLB được Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường dự kiến là bản Mercedes GLB 200 AMG được trang bị bodykit thể thao AMG, mâm xe 19 inch 5 chấu kép. Trong khi đó, Ford Explorer được trang bị bộ mâm 20 inch to lớn hơn càng tô đậm vẻ ngoài bề thế và lực lượng của mẫu SUV Mỹ.

3. Trang bị tiện nghi

Do các số đo của Ford Explorer đều vượt trội so với mẫu xe thương hiệu Đức nên đương nhiên không gian nội thất của Ford Explorer cũng sẽ rộng rãi và thoải mái hơn so với Mercedes GLB.

Tuy nhiên, GLB với lợi thế thương hiệu Mercedes-Benz danh tiếng hơn nên mang đến cho người dùng một khoang cabin với phong cách thiết kế cũng sang trọng và hiện đại hơn hẳn.

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? mercedes-glb-200-autodaily-07.jpg

Hiện tại, chưa rõ option của Mercedes GLB phiên bản nhập về Việt Nam nhưng bên trong cabin xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ hỗ trợ lái và màn hình cảm ứng trung tâm kỹ thuật số vốn đã quen thuộc trên những chiếc xe Mercedes ngày nay,chức năng giao tiếp MBUX cho phép người lái điều khiển bằng giọng nói, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Vô lăng 3 chấu bọc da với các ốp mạ bạc sáng bóng mang đến cảm giác sang trọng và cảm giác cầm nắm thích thú. Trong khi đó, toàn bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp.

Ngoài ra, những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất trên S-Class cũng được Mercedes-Benz “bê nguyên” sang GLB. Những công nghệ quan trọng nổi bật được trang bị trên GLB 2020 tại thị trường nước ngoài bao gồm hệ thống hỗ trợ lái chủ động Active Steering Assist, hỗ trợ chuyển làn Active Lane Change Assist và hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp Parktronic giúp người lái dễ dàng tìm thấy không gian đỗ xe phù hợp.

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? ford-explorer-37113067-212732622763743-2472680150538387456-o.jpg

Trong khi đó, nội thất của Ford Explorer lại gây ấn tượng với cách bố trí rất khoa học, thực dụng nhưng không kém phần sang trọng với các chi tiết trang trí và chất liệu bọc da, ốp gỗ. Xe được trang bị màn hình giải trí 8 inch tích hợp công nghệ SYNC 3, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, điều hòa tự động 2 vùng…

Đặc biệt Ford Explorer cũng được trang bị hàng loạt những công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Đây cũng vốn là thế mạnh của SUV xuất xứ Mỹ khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc khác.

Cụ thể, Ford Explorer được trang bị gói Safe & Smart (An toàn & Thông minh) gồm hàng loạt trang bị hỗ trợ người lái như: Kiểm soát hành trình thông minh và cảnh báo người đi bộ với hỗ trợ phanh, sử dụng ra-đa để phát hiện xe phía trước và thay đổi tốc độ nếu cần thiết; Hệ thống thông tin điểm mù;

Bên cạnh đó, Explorer còn được trang bị tính năng Cảnh báo phương tiện cắt ngang; Hệ thống giữ làn đường tự động; Đèn pha thông minh và cần gạt cảm biến mưa.

4. Động cơ

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? 2020-mercedes-benz-glb2.jpg

Về khả năng vận hành, phiên bản GLB 200 AMG sắp về Việt Nam được cho là sử dụng động cơ I4 xy-lanh, dung tích 1.33L, cho công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Theo hãng xe Đức, dòng xe GLB 200 có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp từ 6,0 – 6,2 lít/100 km.

Ngân sách 2 tỷ, nên chờ Mercedes GLB sắp về hay mua luôn Ford Explorer? -dsc6612-copy.jpg

Trong khi đó, Ford Explorer sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 2.3L lớn hơn kết hợp với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cùng turbo tăng áp, sản sinh công suất tối đa 273 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420Nm, đi kèm đi kèm hệ dẫn động 4WD và hộp số AT 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer trên đường hỗn hợp là 12 lít/100 km.

5. Đánh giá

Như vậy, có thể thấy, cả Ford Explorer và Mercedes GLB đều có những thế mạnh riêng để thu hút khách hàng. Mẫu SUV Mỹ sở hữu ngoại hình cơ bắp, vạm vỡ, trang bị khá hấp dẫn và đặc biệt là động cơ mạnh mẽ, phù hợp với mọi điều kiện địa hình.

Ở phía Mercedes, chiếc GLB lại có ưu thế chuẩn xe sang như thiết kế vừa khỏe khoắn vừa sang trọng, nội thất nhiều trang bị tiện nghi cao cấp.

Do đó, lời khuyên dành cho bạn là nếu muốn một chiếc SUV thực dụng cho cả gia đình đông người và đặc biệt thích trải nghiệm off-road thì Ford Explorer là một lựa chọn hấp dẫn. Còn nếu bạn dư dả về ngân sách tài chính, muốn một chiếc SUV sang trọng để chạy phố thì Mercedes GLB là mẫu xe sinh ra để dành cho bạn.

SUV trên 2 tỷ, chọn Hyundai Palisade hay Ford Explorer?

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm