09:39  | 

'Ôtô Trung Quốc không có linh hồn'

Chiếc ôtô của người Trung Quốc sản suất hầu như là "trộm" ý tưởng từ các hãng xe lớn nên sẽ không có bản sắc.

Đọc bài viết "Mua ôtô Trung Quốc phải chấp nhận rủi ro", tôi đồng tình với quan điểm này. Theo tôi, thứ gì người Trung Quốc cũng có thể làm được nhưng hầu hết là bắt chước chứ không phải sáng tạo. Điều này cũng áp dụng với các sản phẩm xe hơi.

Đối với đa phần người Việt Nam, chiếc ôtô là một gia sản, nên nếu mua xe quá ít tiêu chí thì không được mấy người, còn nhiều tiêu chí thì xe Trung Quốc không thể nào đủ.

Các gia đình sắm xe Trung Quốc phải thừa nhận điều đó và khuyên bạn bè đừng mua xe của nước này nữa. Tôi không không phản đối là xe Trung Quốc nhìn mới có vẻ hiện đại, bóng bẩy và rất kích thích thị giác người dùng. Nhưng rõ ràng đó là những chiếc xe không có linh hồn, làm cho ta cảm giác lo ngại khi xuống tiền mua nhất là khi xe là một thứ tài sản.

Thực tế, chúng ta không thể chê bai Trung Quốc, vì người dân của đất nước này có thể làm ra đủ thứ từ "hạ cám" đến "thượng vàng" mà người dân Việt Nam không thể làm hoặc có thể làm mà không muốn làm. Nhưng khách quan mà nói thì những sản phẩm họ làm ra rẻ nhưng không bền so với giá trị, chất liệu không an toàn cho sức khỏe và môi trường, nên khi hư hỏng, sẽ bị thải loại ra vô số chất bẩn cho môi trường sống. Đó là việc không tốt tí nào và ôtô cũng vậy.

Theo độc giả Song Sơn (Báo điện tử VnExpress)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm