09:30  | 

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng

Ngày 28/4, Piaggio Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Piaggio Liberty 50cc mới, đánh dấu sự phát triển của phân khúc thị trường cao cấp xe tay ga động cơ 50cc sản xuất tại Việt Nam.

Liberty là một trong những dòng xe quan trọng của Piaggio. Dòng xe này đã có mặt trên thị trường hơn 20 năm qua với doanh số gần 1.000.000 xe trên toàn thế giới.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-6.png

Mẫu Piaggio Liberty mới vừa trình làng tại Việt Nam là mẫu xe trang bị động cơ 50cc đầu tiên của tập đoàn Piaggio tại Việt Nam. Đây là mẫu xe dành cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm sự khác biệt và chất cá tính riêng.

Giá bán

Tại thị trường Việt Nam, Piaggio Liberty 50cc có 3 màu sắc cho khách hàng lựa chọn là đen, trắng và đỏ, đi kèm giá bán từ 39,9 triệu đồng.

Thiết kế thanh lịch, đậm chất Ý

Liberty 50cc sở hữu thiết kế cao cấp và tinh tế, song không kém phần mạnh mẽ. Các chi tiết bằng crôm tạo nên điểm nhấn cá tính chạy dọc thân xe.

Thiết kế nổi bật của yếm trước được khắc họa nhờ tạo hình đường nét mạnh mẽ, cá tính. Những đường cong tinh tế  của xe kết hợp cùng kích thước nhỏ gọn, nhấn nhá bởi đường viền crôm chạy dọc dưới yên xe tạo nên nét cá tính cho Liberty 50cc mới.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-7.png

Thanh chắn bùn được hạ thấp đặt sát bánh xe mang lại cảm giác chắc chắn. Nét thể thao cá tính cũng được thể hiện ở thiết kế đuôi xe, chi tiết màu sắc và kiểu dáng đèn hậu, vành xe 7 chấu đậm chất thể thao và thanh lịch.

Mặt đồng hồ màn hình điện tử hiển thị LCD, được kết hợp hài hòa với đồng hồ công tơ mét truyền thống. Viền crôm ôm trọn mặt đồng hồ nổi bật. Mặt đồng hồ điện tử với thiết kế hình họa hiện đại giúp tăng độ trực quan. Khi các chức năng chưa được kích hoạt, các biểu tượng sẽ ở chế độ vô hình để màn hình hiển thị thông tin gọn gàng và rõ nét hơn.

Động cơ iGet 3 van, phun xăng điện tử

Cung cấp sức mạnh choLiberty 50cc là động cơ iGet, xi-lanh đơn, 4 thì, 3 van, dung tích 50 cc tích hợp công nghệ phun xăng điện tử (lần đầu tiên trang bị trên động cơ 4 thì 50 cc của Piaggio). Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 2.4 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 3.2 Nm tại 7.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-5.png

Động cơ iGet đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4 châu Âu, dù tiêu chuẩn khí thải cho động cơ 50cc tại Việt Nam chỉ là EU2. Piaggio Liberty 50cc tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế EU4 vì đây là mẫu xe đang tập đoàn Piaggio bán ra tại các thị trường trên toàn cầu.

An toàn và tiện nghi

Piaggio Liberty 50cc là mẫu xe máy đầu tiên trong phân khúc này được trang bị phanh đĩa thép ở bánh trước. Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh thép Ø 240 mm Nissin mạnh mẽ ở bánh trước và phanh tang trống Ø 140 mm ở bánh sau.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-4.png

Liberty 50cc sở hữu bánh trước 16" (với lốp 90/80) và bánh sau 14" (với lốp 100/80). Yên xe được tối ưu hóa về thiết kế (với chiều cao dưới 790 mm), khu để chân thoải mái đảm bảo khả năng kiểm soát tuyệt vời cho người lái cả khi đứng yên và khi di chuyển.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-1.png

Liberty 50cc sở hữu thiết kế yên xe đặc biệt thoái mái, rộng rãi cho cả người lái và người ngồi sau, đặc biệt với tay nắm tiện lợi phía sau. Khu vực để chân của người lái bằng phẳng và rộng rãi, thoải mái không gian để chân và hành lý. Hai thanh gác chân có thể xếp lại gọn bên hông xe, được thiết kế tiện lợi cho người ngồi sau.

Tay lái được trang bị đầy đủ các nút chức năng và sắp xếp nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái: bên trái tay lái là các nút đèn pha, đèn định vị, còi và nút mở cốp tiện dụng. Bên phải tay lái là nút khởi động và nút Mode nhằm quản lý các thông tin hành trình.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-2.png

Cốp xe đặt ở dưới yên đã được tối ưu hóa về thiết kế và sức chứa, có thể đựng vừa một chiếc mũ bảo hiểm có kính. Nắp bình xăng cũng đặt gọn gàng ở dưới yên xe.

Điểm nhấn cho sự tiện lợi là cốp để đồ ở phía trước. Được đóng kín bằng nắp đậy chắc chắn, cốp phía trước bao gồm 2 hộp để đồ với vách hộp nửa kín để ngăn đồ vật rơi ra khi mở cốp. Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị thêm ổ sạc USB như một phụ kiện trong cốp trước để dễ dàng sạc điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Bên ngoài cốp là móc treo đồ tiện dụng.

Piaggio Liberty 50cc mới ra mắt tại Việt Nam, giá 39,9 triệu đồng piaggio-liberty-50cc-1.jpg

Đánh giá Piaggio Liberty ABS: xứng danh thương hiệu Ý

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (5)


Có thể bạn quan tâm