13:09  | 

Vì sao Toyota RAV4 vẫn chưa được bán chính hãng?

Măc dù đang tạo nên cơn sốt tại Mỹ hay quê nhà Nhật Bản, Toyota RAV4 hiện vẫn chưa được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam dù phân khúc này đang nhận được rất nhiều quan tâm.

Tại Việt Nam hiện nay, phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng đang cực kì sôi động bởi có sự góp mặt của nhiều tên tuổi đáng chú ý. Tuy nhiên, có một thương hiệu vẫn chưa quyết tham gia cuộc chơi trong phân khúc này là Toyota.

Vì sao Toyota RAV4 vẫn chưa được bán chính hãng? toyota .jpg
Toyota RAV4 2020 tại Việt Nam.

"Đứa con cưng" của Toyota trong phân khúc hấp dẫn này là RAV4 - Mẫu xe cũng không quá xa lạ với những người tiêu dùng trong nước. Toyota chưa bao giờ phân phối chính hãng RAV4 tại Việt Nam nhưng lượng xe được đưa về cũng là không hề nhỏ, thậm chí đã có mặt từ hơn chục năm trước.

Những chiếc Toyota RAV4 được đưa về Việt Nam thông qua các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân từ Mỹ và cũng đi kèm với giá bán không hề rẻ. Thời điểm chưa tăng thuế tiêu thụ đặc biệt năm 2016, giá xe có thể nằm ở mức khoảng 2 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp Limited, đến nay, những phiên bản thấp như LE cũng có giá hơn 2,5 tỷ hay XLE có giá hơn 2,7 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần các đối thủ đang được bán chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên với giá cao như vậy, nhiều người tiêu dùng Việt vẫn quyết định xuống tiền.

Vì sao Toyota RAV4 vẫn chưa được bán chính hãng? t13.jpg

Hiện tại, Toyota Việt Nam vẫn bỏ ngỏ phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe nằm phân khúc cao hơn là Toyota Fortuner hiện đang có xu hướng giảm doanh số và dần đánh mất vị thế vào tay các đổi thủ đang lên như Hyundai Santa Fe, Ford Everest. Trước đó, cũng có nhiều tin đồn Toyota sẽ mang một chiếc Crossover hoàn toàn mới về phân phối tại Việt Nam nhưng không phải RAV4 mà nhiều người mong đợi.

Toyota RAV4 có thực sự hấp dẫn? Chắc chắn là có. Toyota RAV4 đang nhanh chóng củng cố vị thế của bản thân như một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Tính đến cuối tháng 2/2020, tổng doanh số của mẫu crossover nhỏ gọn này kể từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1994 đã vượt mốc 10 triệu xe bán ra với số lượng xe cụ thể là 10.080.834 xe.

Năm 2019, Toyota RAV4 đạt mốc doanh số 965.000 xe, chiếm gần 1/10 tổng doanh số cộng dồn của mẫu crossover này. Đây là con số rất ấn tượng của RAV4 khi so với mức doanh số của thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1994 với chỉ hơn 53.000 xe được bán ra. Mười năm sau, doanh số của RAV4 được tăng lên gần 240.000 xe/năm.

Đặc biệt, tính đến năm 2014, lượng xe tiêu thụ của Toyota RAV4 đạt hơn 643.000 xe. Chỉ cần nhìn vào những con số này cũng đủ thấy mức độ phổ biến của mẫu RAV4 nói riêng và các mẫu xe crossover/SUV nói chung trong những năm qua. Đặc biệt khi thế hệ mới ra mắt đang giúp mẫu xe này bán đắt như tôm tươi.

Tại Việt Nam hiện nay, phân khúc này đang bị chi phối bởi 3 cái tên gồm Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson. Ngoài ra còn có nhiều đối thủ khác như Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Peugeot 3008, Subaru Forester và sắp tới là Ford Escape. Hầu hết những mẫu xe kể trên đều có giá bán nằm trong khoảng 1 tỷ đồng.

Toyota RAV4 XLE 2020 đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 2,7 tỷ

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm